Ngày 10/7, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội đã tổ chức họp sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm.
Theo báo cáo, tính đến cuối tháng Sáu, tổng tài sản của MB Group (gồm ngân hàng mẹ MB và các công ty con) đã đạt hơn 524.000 tỷ đồng, tăng 5,9% so với đầu năm, trong đó tín dụng tăng 10,5% đạt gần 340.000 tỷ đồng. Doanh thu của ngân hàng hợp nhất đạt hơn 22.900 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ, trong đó riêng doanh thu trước dự phòng rủi ro của ngân hàng mẹ đạt hơn 14.600 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế của MBGroup đạt gần 8.000 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ, riêng lợi nhuận ngân hàng mẹ đạt 7.038 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ.
Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm, MB đã đẩy mạnh xử lý nợ xấu và tăng cao trích lập dự phòng rủi ro. Kết quả đến cuối tháng Sáu, tỷ lệ nợ xấu của MBGroup chỉ ở mức 0,76%, trong đó ngân hàng là 0,58% - mức thấp kỷ lục của ngân hàng này từ trước tới nay, cũng là thấp nhất hệ thống tính đến thời điểm hiện tại. Tỷ lệ dự phòng rủi ro bao nợ xấu lên tới 311%, cao hơn gấp đôi so với mức cuối năm 2020.
Với kết quả này, MB duy trì tốp 5 về các chỉ tiêu tổng tài sản, cho vay khách hàng, lợi nhuận trước thuế; thị phần cho vay khách hàng tăng thêm khoảng 0,2 điểm % đạt 4,9%. MB cũng có hiệu quả kinh doanh thuộc top đầu với tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản (ROA) đạt 2,48% và tỷ suất sinh lời trên vốn (ROE) đạt 23,8%.
Các chỉ số quản trị của ngân hàng cũng duy trì mức tốt như tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) đạt khoảng 28,6%, tỷ lệ thu nhập ngoài lãi hơn 30%, tỷ lệ lợi nhuận trước thuế/bình quân đầu người cao gấp 1,6 lần so với cùng kỳ.
Thông tin tại hội nghị sơ kết, lãnh đạo MB cũng cho biết trong 6 tháng qua ngân hàng đã đưa thị phần thẻ tín dụng quốc tế phát hành mới của MB lên tới 17% - top 1 trên thị trường. Lợi nhuận của các công ty con đạt trên 1.067 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ, một số công ty đạt quy mô kinh doanh cao và thị phần tăng đáng kể như Bảo hiểm MIC tăng 1 bậc lên top 5 ngành bảo hiểm; MBages tăng 1 bậc thị phần và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường với 266%.
Từ đầu năm tới nay, MB còn ghi nhận nhiều sản phẩm, dịch vụ nổi trội liên quan chuyển đổi số giúp kết quả kinh doanh ngân hàng tăng trưởng mạnh như ngân hàng tự động thông minh MB SmartBank; ngân hàng đầu tiên ra mắt số tài khoản trùng số điện thoại mở ngay trên app qua eKYC; chuyển tiền quốc tế chiều đi ngay trên App của ngân hàng…Dự kiến trong năm nay MB sẽ ghi nhận 5 triệu user sử dụng App mới, cao gấp 3 lần so với số lượng user mới của năm 2020.
Theo Doanh Nhân Việt Nam