Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON Lake Town Saitama, Nhật Bản

ĐTVN 19:26 11/09/2020

Sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON Lake Town Saitama, Nhật Bản do Tập đoàn AEON phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức từ ngày 11 – 13/9/2020.

Đây là sự kiện thường niên nhằm tiếp tục triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến 2020”, thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ ký giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản, theo đó hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025.

Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản quan tâm và đón nhận rất nồng nhiệt, với lượng khách xem và chọn mua hàng lớn.

Tại sự kiện Tuần hàng năm nay, hàng hóa Việt Nam được trưng bày có sự đa dạng về chủng loại và mẫu mã hơn so với năm trước, với rất nhiều loại mặt hàng như trái cây tươi (dừa, thanh long, chuối…), hàng thực phẩm chế biến (mì, phở ăn liền, gia vị, bia – rượu – nước giải khát…), hàng may mặc, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ… Theo ghi nhận trong buổi sáng khai mạc Tuần hàng ngày 11/9/2020, hàng Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản quan tâm và đón nhận rất nồng nhiệt, với lượng khách xem và chọn mua hàng lớn.

Hiện nay số lượng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản lên đến khoảng 400.000 người. Việc hàng hóa Việt Nam được bày bán rộng rãi tại chuỗi siêu thị AEON cũng như các chuỗi siêu thị lớn khác của Nhật Bản sẽ giúp cho cộng đồng người Việt tại Nhật có thể dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm từ quê nhà, đồng thời điều này cũng rất phù hợp với chủ trương của Đảng và Chính phủ trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã và đang được triển khai rộng rãi trong hơn 10 năm qua.

Gian hàng Việt Nam trưng bày tại siêu thị.

Năm 2020 đánh dấu sự kiện lần đầu tiên quả vải tươi Việt Nam thâm nhập được vào một thị trường khó tính như Nhật Bản. Sau những nỗ lực liên tục của cơ quan chức năng hai nước cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, những trái vải tươi Việt Nam được bán đầu tiên tại chuỗi siêu thị AEON với giá cao đã gây được tiếng vang trong dư luận hai nước, và đem lại những thành công bước đầu cho xuất khẩu vải tươi của Việt Nam sang Nhật Bản.

Hiện nay Bộ Công Thương đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng như các cơ quan chức năng, các chuỗi siêu thị của Nhật Bản để có thể sớm đưa thêm nhiều loại trái cây tươi ngon của Việt Nam đến với người tiêu dùng Nhật Bản.

Bên cạnh các sản phẩm trái cây tươi đòi hỏi tiêu chuẩn khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có thể nghiên cứu xuất khẩu thêm các mặt hàng hoa quả đông lạnh (như xoài đông lạnh…) với tiêu chuẩn nhập khẩu ít khắt khe hơn nhằm đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp nói riêng đồng thời gia tăng kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam nói chung sang thị trường Nhật Bản.

Bạn đang đọc bài viết Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON Lake Town Saitama, Nhật Bản tại chuyên mục Hợp tác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hợp tác