Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/07/2024

Công ty Hàn Quốc và Việt Nam ký kết hợp tác hỗ trợ di chuyển an toàn giao thông cho người yếu thế

DTVN 10:35 01/06/2024

Ngày 30/5, Lễ ký kết thoả thuận ghi nhớ hợp tác triển khai chương trình hỗ trợ di chuyển an toàn cho người yếu thế đã được tổ chức tại Hà Nội.

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Mạnh Tiến, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Đối ngoại của Quốc hội; Ông Phạm Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Đối Ngoại, Văn phòng Quốc hội; Ông Nguyễn Văn Hoàn, Đội trưởng, Chi cục Hải quan Ga Đường sắt Quốc tế Yên Viên; Bà Ngô Thị Huyền Minh- Ceo Công ty Cổ phần Nghị lực sống (Doanh nghiệp xã hội).

Về đơn vị tham gia ký kết có ông Kim Hyeong Bae, CEO Công ty TNHH Oto Korea và ông Seo Min Deok, Giám đốc điều hành của Global Mobility.

Đại diện đơn vị bảo trợ truyền thông có PGS.TS.Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Bên cạnh đó, lễ ký kết còn có sự tham dự của ông Lee Hee Chang, Tổng Giám đốc Công ty TNHH SAMSUNG ENGINEERING VIET NAM; Ông Oh, Chung Min, Tổng giám đốc Samsung C&T Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí.

Theo đánh giá, hiện nay, người khuyết tật đang có xu hướng tăng lên do nhiều nguyên nhân như: Tai nạn giao thông, sự già hóa dân số, biến đổi khí hậu hay chất độc màu da cam… Người khuyết tật được coi là một nhóm yếu thế lớn nhất và rất dễ bị tác động, tổn thương. Tôn trọng và bảo đảm quyền của người khuyết tật không chỉ là vấn đề đạo đức hay từ thiện mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

Công ty Hàn Quốc và Việt Nam ký kết hợp tác hỗ trợ di chuyển an toàn giao thông cho người yếu thế - Ảnh 1
Quang cảnh buổi lễ ký kết thoả thuận ghi nhớ hợp tác triển khai chương trình hỗ trợ di chuyển cho những người dễ bị tổn thương xã hội tại Việt Nam.

Đó cũng là nguyên nhân lớn nhất để Công ty TNHH Di động Toàn cầu (Global Mobility) và Công ty TNHH Oto Korea đã ký kết thoả thuận ghi nhớ hợp tác triển khai chương trình hỗ trợ di chuyển cho những người dễ bị tổn thương xã hội tại Việt Nam.

Công ty Hàn Quốc và Việt Nam ký kết hợp tác hỗ trợ di chuyển an toàn giao thông cho người yếu thế - Ảnh 2
Ông Nguyễn Mạnh Tiến (ngoài cùng bên trái), Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Đối ngoại của Quốc hội; PGS.TS.Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường (ngồi giữa) và ông Phạm Hoàng Hải - Vụ trưởng Vụ Đối Ngoại, Văn phòng Quốc hội.

Nội dung chính của thỏa thuận là cải thiện vấn đề giao thông và môi trường y tế cho người khuyết tật và cùng thúc đẩy dự án 'Dịch vụ hỗ trợ di chuyển cho người dễ bị tổn thương xã hội' tại Việt Nam.

Công ty Hàn Quốc và Việt Nam ký kết hợp tác hỗ trợ di chuyển an toàn giao thông cho người yếu thế - Ảnh 3
Ông Kim Hyeong Bae, CEO Công ty TNHH Oto Korea (bên trái) và ông Seo Min Deok, Giám đốc điều hành của Global Mobility (bên phải) tại lễ ký kết.

Đặc biệt, thông qua thỏa thuận này, Global Mobility và Oto Korea sẽ hợp tác với chính quyền địa phương, các trung tâm y tế công cộng, bệnh viện và phòng khám… tại thành phố Hà Nội để thiết lập mạng lưới hỗ trợ di chuyển để đặt lịch điều trị y tế cho người khuyết tật và cung cấp dịch vụ di chuyển an toàn bằng cách cung cấp hệ thống thông tin vị trí (GPS) có thể kiểm tra trực tiếp vị trí của người nhận hỗ trợ di chuyển cho người giám hộ của người khuyết tật.

Công ty Hàn Quốc và Việt Nam ký kết hợp tác hỗ trợ di chuyển an toàn giao thông cho người yếu thế - Ảnh 4
Bà Ngô Thị Huyền Minh, CEO Công ty Cổ phần Nghị lực sống – Doanh nghiệp xã hội và ông Nguyễn Văn Hoàn, Đội trưởng, Chi cục Hải quan Ga Đường sắt Quốc tế Yên Viên, Sân bay Quốc tế Nội Bài tại sự kiện.

Hợp tác này sẽ giúp ích không nhỏ cho người khuyết tật và gia đình họ trong việc giao thông, tham gia các công tác kinh tế - xã hội, hoà nhập cuộc sống.

Ngoài ra, Global Mobility và Oto Korea hy vọng rằng thỏa thuận này sẽ không chỉ cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật, mà còn mở ra cơ hội “độc lập” về mọi mặt cho họ. Sử dụng chương trình hỗ trợ di chuyển của Global Mobility và Oto Korea triển khai, những người yếu thế có thể độc lập sinh hoạt, vui chơi, làm việc, phát triển kinh tế… như bất cứ người bình thường nào khác.

Công ty Hàn Quốc và Việt Nam ký kết hợp tác hỗ trợ di chuyển an toàn giao thông cho người yếu thế - Ảnh 5
PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Đại diện đơn vị bảo trợ truyền thông cho sự kiện phát biểu tại lễ ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường (Đại diện bảo trợ truyền thông cho sự kiện) nhấn mạnh: "Nhu cầu di chuyển của người khuyết tật, yếu thế trong xã hội là rất lớn. Vì thế, chương trình ký kết hợp tác trong việc hỗ trợ di chuyển cho người yếu thế giữa Global Mobility và Oto Korea ngày hôm nay có ý nghĩa rất to lớn đối với không chỉ những người yếu thế mà cho toàn xã hội.

Việc kết nối, hỗ trợ để các đơn vị doanh nghiệp có các dự án dành cho những đối tượng yếu thế trong xã hội cũng được chúng tôi thực hiện trong thời gian qua. Và, vào cuối tháng 6/2024 tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối, thực hiện một chương trình quy mô hơn, nhằm lan tỏa mạnh hơn các hoạt động vì cộng đồng trong thời gian tới. Và việc hỗ trợ di chuyển dành cho người yếu thế sẽ được lan tỏa, mở rộng ra nhiều tỉnh, thành phố lớn khác trên Việt Nam như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ lâu bền, chặt chẽ. Chính vì thế, chúng tôi chào đón các bạn đến với Việt Nam, một đất nước thân thiện và mến khách".

Tạp chí Kinh tế Môi trường có nhiều văn phòng đại diện ở các địa phương, là cánh tay nối dài của Tạp chí trong công tác thông tin tuyên truyền cũng như tổ chức thực hiện các sự kiện, các dự án trong thời gian tới. Với tinh thần ấy, xin cảm ơn các vị khách quý, các đơn vị đối tác Việt Nam, Hàn Quốc đã tổ chức lễ ký kết ý nghĩa này.

Công ty Hàn Quốc và Việt Nam ký kết hợp tác hỗ trợ di chuyển an toàn giao thông cho người yếu thế - Ảnh 6
Ông Seo Min Deok, Giám đốc điều hành của Global Mobility phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Seo Min Deok, Giám đốc điều hành của Global Mobility khẳng định: Chúng tôi đang nỗ lực hết mình để tạo ra một xã hội nơi người khuyết tật cảm thấy hạnh phúc và tất cả những người lái xe chăm sóc đều có thể tự hào. Đồng thời, chúng tôi cũng tin rằng chúng tôi sẽ đạt được tỷ lệ hài lòng trên 80% trong việc giải quyết các vấn đề về giao thông và di chuyển cho người khuyết tật.

Công ty Hàn Quốc và Việt Nam ký kết hợp tác hỗ trợ di chuyển an toàn giao thông cho người yếu thế - Ảnh 7
Ông Kim Hyeong Bae, CEO Công ty TNHH Oto Korea phát biểu tại sự kiện.

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Kim Hyeong Bae - CEO công ty TNHH Oto Korea nhấn mạnh, quyền di chuyển của người khuyết tật là một quyền cơ bản theo Hiến pháp mà người khuyết tật đương nhiên được hưởng. "Tôi cho rằng, các dịch vụ hỗ trợ hoạt động cần được mở rộng để người khuyết tật có thể sống một cuộc sống bình đẳng như những người bình thường. Thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã ban hành rất nhiều chính sách phúc lợi cho người khuyết tật", ông Kim Hyeong Bae nói.

Vị này nói thêm, số lượng người khuyết tật hàng năm đều tăng do nhiều yếu tố từ bẩm sinh cho đến tai nạn lao động, tai nạn thương tích. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy khó khăn lớn nhất mà người khuyết tật gặp phải là việc đi lại. Vì vậy, Công ty TNHH Oto Korea đã suy nghĩ rất nhiều về việc làm thế nào để giải quyết vấn đề đi lại và di chuyển.

Ở Hàn Quốc có taxi dành cho người khuyết tật. Tuy nhiên, cũng có nhiều hạn chế trong việc sử dụng taxi dành cho người khuyết tật. Nếu cung không đổi nhưng cầu tăng thì có thể trở thành cuộc chiến nội bộ giữa những người khuyết tật.

Trước hết, ở Việt Nam, người khuyết tật cần tập vật lý trị liệu và khám tại bệnh viện. Để khắc phục tình trạng khuyết tật phải di chuyển trong thời gian hẹn của bệnh viện, họ phải di chuyển vào thời gian họ mong muốn. Vì những khó khăn như vậy họ sẽ dễ từ bỏ việc đi ra ngoài.

Thấu hiểu được những việc đó, bằng cách thiết lập dịch vụ đưa đón cho người khuyết tật, chúng tôi cung cấp dịch vụ hỗ trợ hoạt động. Trong đó người hỗ trợ hoạt động đi cùng người khuyết tật từ điểm đón đến bệnh viện và điều trị, đồng thời cung cấp dịch vụ đưa đón người khuyết tật đi làm.

Xe đưa đón được cung cấp để vận chuyển người khuyết tật đi làm theo đúng thời gian đi lại của họ, cũng như dịch vụ vận chuyển cho trẻ em. Cha mẹ của trẻ em khuyết tật đang tập trung toàn bộ cuộc sống của họ xung quanh những đứa con khuyết tật của họ. Giờ đây, với người hỗ trợ hoạt động, trẻ khuyết tật sẽ có thể đến trường an toàn và cha mẹ của các em có thể sống cuộc sống thứ hai của họ.

Công ty Hàn Quốc và Việt Nam ký kết hợp tác hỗ trợ di chuyển an toàn giao thông cho người yếu thế - Ảnh 8
Quang cảnh tại sự kiện.

"Chúng tôi cũng sẽ cung cấp các dịch vụ chăm sóc sau giờ học cho trẻ khuyết tật cùng với nhân viên hỗ trợ hoạt động trên đường từ trường về nhà. Chúng tôi cũng sẽ song song làm việc để tạo việc làm cho người khuyết tật theo yêu cầu của chính phủ. Chúng tôi có kế hoạch tham gia và hỗ trợ liên lạc cũng như tạo việc làm cho thanh niên nhiều nhất có thể", ông Kim Hyeong Bae chia sẻ.

Người ta cho rằng, khuyết tật là việc của tất cả mọi người trong xã hội, nhưng thực tế khuyết tật là trách nhiệm của cá nhân, gia đình họ…Người khuyết tật phát triển cho rằng khi trưởng thành sẽ khó khăn hơn, vì người khuyết tật là người trưởng thành nên sự hỗ trợ bị cắt đứt nhưng họ không có khả năng tự lập nên gia đình họ phải tự gánh vác. Những gánh nặng mà người khuyết tật và gia đình họ phải một mình gánh chịu đó, giờ đây “sự đồng hành hạnh phúc” sẽ cùng chia sẻ. “Sự đồng hành hạnh phúc” của chúng tôi sẽ ở bên bạn để bạn có thể yên tâm ra khỏi nhà, điều mà bạn đã từ bỏ sau khi nghĩ đến hàng chục, hàng trăm lần.

Cũng tại sự kiện lễ ký kết hợp tác, ông Seo Min Deok, Giám đốc điều hành của Global Mobility tiếp tục có phần trình bày, giới thiệu về hoạt động của doanh nghiệp tại Hàn Quốc cũng như dự định, định hướng triển khai của dự án tại Việt Nam.

Phần cuối chương trình là lễ ký kết thoả thuận ghi nhớ hợp tác triển khai chương trình hỗ trợ di chuyển cho những người dễ bị tổn thương xã hội tại Việt Nam giữa đại diện Công ty TNHH Di động Toàn cầu (Global Mobility) và đại diện Công ty TNHH Oto Korea dưới sự chứng kiến của các đại biểu, khách mời.

Công ty Hàn Quốc và Việt Nam ký kết hợp tác hỗ trợ di chuyển an toàn giao thông cho người yếu thế - Ảnh 9
Các bên tiến hành ký kết hợp tác dưới sự chứng kiến của một số quan khách, đại biểu.
Công ty Hàn Quốc và Việt Nam ký kết hợp tác hỗ trợ di chuyển an toàn giao thông cho người yếu thế - Ảnh 10
Các đại biểu, khách mời chúc mừng cho Công ty TNHH Di động Toàn cầu (Global Mobility) và Công ty TNHH Oto Korea đã ký kết thành công.

Các đại biểu, khách mời và giới chuyên gia nhận định, việc mô hình hỗ trợ di chuyển cho người yếu thế, khuyết tật nếu được áp dụng tại Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội cho những người yếu thế trong cuộc sống.

Công ty Hàn Quốc và Việt Nam ký kết hợp tác hỗ trợ di chuyển an toàn giao thông cho người yếu thế - Ảnh 11
Bà Ngô Thị Huyền Minh, CEO Công ty Cổ phần Nghị lực sống (Doanh nghiệp xã hội).

Bà Ngô Thị Huyền Minh - CEO Công ty Cổ phần Nghị lực sống (Doanh nghiệp xã hội) thể hiện sự vui mừng khi được tham dự sự kiện lễ ký kết giữa hai đơn vị Global Mobility và Oto Korea. Bà cũng mới biết đến dự án này qua ông Đặng Khắc Cường – Giám đốc Oto Korea và rất vui mừng khi dự án đã được triển khai. Bà Minh mong muốn dự án sớm được triển khai để những người yếu thế trong xã hội sớm được thụ hưởng các dịch vụ có nhiều ưu việt này.

Công ty Hàn Quốc và Việt Nam ký kết hợp tác hỗ trợ di chuyển an toàn giao thông cho người yếu thế - Ảnh 12
Tiết mục múa Hello Việt Nam.
Công ty Hàn Quốc và Việt Nam ký kết hợp tác hỗ trợ di chuyển an toàn giao thông cho người yếu thế - Ảnh 13
Tiết mục múa Sen Việt Nam.
Công ty Hàn Quốc và Việt Nam ký kết hợp tác hỗ trợ di chuyển an toàn giao thông cho người yếu thế - Ảnh 14
Các đại biểu khách mời chia sẻ với người yếu thế tại sự kiện.
Công ty Hàn Quốc và Việt Nam ký kết hợp tác hỗ trợ di chuyển an toàn giao thông cho người yếu thế - Ảnh 15
BTC tặng quà cho khách mời tại sự kiện.

Global Mobility Co., Ltd là công ty con của Công ty TNHH Speed Korea, có kinh nghiệm vận hành taxi gọi và taxi cho người khuyết tật tại Busan từ năm 2008 và Hyo Hyo tại Việt Nam. Chương trình ứng dụng đặt taxi của đơn vị này đang được áp dụng vào dịch vụ di chuyển cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội và thúc đẩy chương trình hỗ trợ di chuyển an toàn cho những người yếu thế trong xã hội tại Việt Nam.

Global Mobility cho biết họ có kế hoạch cung cấp các dịch vụ tiện lợi có thể di chuyển dễ dàng và thuận tiện mọi lúc, mọi nơi, chẳng hạn như các hoạt động giải trí, chuyến đi gia đình và dịch vụ thông báo an toàn di chuyển, để người yếu thế có thể trải nghiệm hạnh phúc của cuộc sống hàng ngày mà trước đó họ không thể tận hưởng do khó khăn trong việc di chuyển.

Thông qua hợp tác giữa Công ty TNHH Di động Toàn cầu (Global Mobility) và Công ty TNHH Oto Korea, dự kiến khả năng tiếp cận chăm sóc y tế cho những người yếu thế, người dễ bị tổn thương sẽ được cải thiện và văn hóa sử dụng dịch vụ di chuyển mới sẽ nhanh chóng được thiết lập.

Xuân Hòa

Link gốc : https://dautuvakinhdoanh.vn/cong-ty-han-quoc-va-viet-nam-ky-ket-hop-tac-ho-tro-di-chuyen-an-toan-giao-thong-cho-nguoi-yeu-the-a17381.html

Bạn đang đọc bài viết Công ty Hàn Quốc và Việt Nam ký kết hợp tác hỗ trợ di chuyển an toàn giao thông cho người yếu thế tại chuyên mục Hợp tác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hợp tác