Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

May 10 đặt mục tiêu doanh thu hơn 3.600 tỷ đồng năm 2020

DTVN 09:52 08/01/2020

Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty May 10 trong năm 2019 được Tập đoàn Dệt May Việt Nam đánh giá là năm đạt hiệu quả lợi nhuận kinh doanh cao nhất trong khối các đơn vị thành viên.

Vừa qua, gần 12.000 cán bộ, công nhân lao động Tổng công ty May 10 tại các tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt ra quân sản xuất đầu năm mới 2020.

Năm 2019 đạt tổng doanh thu 3.380 tỷ đồng

Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 - Công ty Cổ phần ông Thân Đức Việt cho biết, kết thúc năm 2019, doanh nghiệp cán đích doanh thu 3.380 tỷ đồng, tăng hơn 11% so với năm 2018, lợi nhuận đạt 81 tỷ đồng, tăng 4%, thu nhập bình quân người lao động đạt 8.150.000đ/người/tháng.

Kết quả trên được đánh giá là khả quan trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp dệt may gặp khó khăn về đơn hàng và thiếu hụt lao động do cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài ngành.

Trong bối cảnh đó, May 10 đã tập trung củng cố và phát triển các thị trường xuất khẩu chính như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản. Đồng thời tiếp tục phát triển các khách hàng mới với hàng loạt tên tuổi có tiếng như ANF, KNS, JFG, DYM, BNB. Riêng phần doanh thu từ những khách hàng mới đã mang lại cho May 10 hơn 194 tỷ đồng.

Để tăng doanh thu nội địa, song song với việc phát triển chuỗi cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm May 10 trên toàn quốc, Tổng công ty đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá thương hiệu, tham gia ngày bán hàng Black Friday, có gian hàng trưng bày tại hơn 12 hội chợ lớn. May 10 cũng hợp tác với nhiều website bán hàng online uy tín, áp dụng công nghệ thanh toán điện tử… để tăng sự tiện lợi cho khách hàng.

Đáng chú ý, trong bối cảnh khó khăn về đơn hàng nhưng để nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định ưu thế, May 10 vẫn không ngừng đầu tư phát triển, nhất là các dự án về hạ tầng, thiết bị, phần mềm ứng dụng… Tổng giá trị đầu tư năm 2019 của Tổng công ty ước đạt 113,36 tỷ đồng.

Năm 2020 sẽ tiếp tục vượt khó khăn hoàn thành mục tiêu doanh thu 3.616 tỷ đồng

Trong năm 2020, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tiếp tục ảnh hưởng đến toàn bộ chuỗi cung dệt may toàn cầu. Ngành dệt Trung Quốc bắt đầu giảm sản xuất, giảm nhập khẩu, giảm tồn kho, kéo theo thị trường bông và sợi thế giới bị ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực. Làn sóng FDI tiếp tục dịch chuyển vào Việt Nam.

Tình hình cạnh tranh sẽ ngày càng khốc liệt hơn; áp lực về giá, về đơn hàng, về năng suất sẽ trở thành các vấn đề “nóng” nhất. Lương tối thiểu vùng năm 2020 tiếp tục tăng 5,5% so với 2019 cùng với xu thế tăng 7-10% của các loại chi phí: than, điện, vận tải, xăng dầu, tiếp tục làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Với những dự báo tiếp tục còn khó khăn như vậy, May 10 phát động thi đua 2020 với những chỉ tiêu: Doanh thu (không VAT) 3.616 tỷ đồng; lợi nhuận: 90 tỷ đồng; lao động bình quân: 7.500 người; thu nhập bình quân: 8.350 nghìn đồng/người/tháng; cổ tức: 15%.

Để đạt mục tiêu này, May 10 đã đưa ra nhiều giải pháp, cụ thể là, tiếp tục tái cơ cấu tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn; phân công lại nhiệm vụ, giảm tối đa sự chồng chéo trong công việc. Từng bước cải tiến công tác quy hoạch cán bộ, đảm bảo đúng người đúng việc trong hiện tại và những năm tiếp theo.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/may-10-dat-muc-tieu-doanh-thu-hon-3600-ty-dong-nam-2020-d68557.html

Bạn đang đọc bài viết May 10 đặt mục tiêu doanh thu hơn 3.600 tỷ đồng năm 2020 tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp