Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Công ty xây dựng Hùng Cường quyết tâm hoàn thành công trình vượt tiến độ

DTVN 08:52 14/09/2020

Sau hơn 3 tháng khởi công công trình tái định cư thuộc xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, CTCP xây dựng và thương mại Hùng Cường đang thúc đẩy thi công, quyết tâm về đích đúng, vượt tiến độ.

Ngày 27/4/2020, UBND huyện Hưng Nguyên đã ban hành Quyết định số 296/QĐ-UBND, về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, gói thầu số 3, tại xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên bao gồm các hạng mục: Xây lắp san nền, giao thông, thoát nước, cấp điện và chi phí thiết bị công trình thuộc hà tầng kỹ thuật khu tái định cư vị trí số 2 để phục vụ GPMB dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc- Nam giai đoạn 2017-2020.

Để đảm bảo đúng tiến độ, đạt chất lượng của công trình, ngay ngày đầu bước vào thi công, toàn thể công ty từ lãnh đạo cho đến nhân viên đã xác định đây là công trình trọng yếu của quốc gia nên đã huy động toàn bộ nhân lực, vật lực để tập trung thi công, đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng cũng như kỹ, mỹ thuật theo thiết kế, dự toán đã được phê duyệt.

Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành dự án.

Trao đổi với PV, ông Bùi Như Bính, Giám đốc công ty Hùng Cường chia sẻ: “Xác định đây là dự án quan trọng của quốc gia góp phần cho công tác GPMB đường bộ cao tốc Bắc- Nam nên Công ty đã huy động toàn bộ nhân lực, vật lực cùng các thiệt bị máy móc để thi công nhằm bảo đảm tiến độ. Công ty đã huy động 100% nhân lực thi công liên tục kể cả những ngày nghỉ lễ. Ban Quản lý dự án các công trình cũng như đơn vị tư vấn giám sát luôn có mặt tại công trường để phối hợp cùng đơn vị”.

Theo ông Hồ Sỹ Hiếu, Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình của huyện Hưng Nguyên: Hiện nay trên địa bàn toàn huyện tất cả các công trình Dự án tái định cư để phục vụ cho công tác GPMB Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc- Nam đã và đang trong giai đoàn thi công. Đây là những công trình trọng yếu quốc gia. Vì vậy, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan, đặc biệt là các nhà thầu, thi công cần tập trung mọi nguồn lực, chú trọng đến tiến độ, chất lượng công trình để sớm bàn giao và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình thi công cũng có vướng mắc trong giải phóng mặt bằng của một số công trình, hơn nữa, địa bàn thi công hạn chế, thời tiết khắc nghiệt, mưa gió bất thường, song cán bộ, nhân viên công ty đều nỗ lực quyết tâm để kịp đúng tiến độ.

Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành dự án.

Cũng tại công trường thi công, ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Hưng Tân cho biết: “Hiện trên địa bàn xã có 3 Dự án tái định cư. Xác định đây là công trình quan trọng của quốc gia nhằm phục vụ công tác GPMB cho tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam nên việc tuyên truyền đến người dân được làm đồng bộ từ xã tới thôn.

Bởi vậy, sau khi nhận được thông tin về dự án, đa số người dân nằm trong vùng ảnh hưởng đã có nhận thức tốt, tạo điều kiện bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, đồng thời địa phương cũng đã cắt cử ban giám sát cộng đồng thường xuyên giám sát, trong 3 dự án đang thi công thì công trình do Công ty Hùng Cường thi công, về tiến độ cũng như chất lượng, kỹ, mỹ thuật công trình được công ty triển khai các phương án, biện pháp thi công đồng bộ, dảm bảo chất lượng, đặc biệt về công tác bảo vệ môi trường được công ty hết sức chú trọng”.

Để tìm hiểu về biện pháp thi công cũng như công tác bảo vệ môi trường, nhóm PV đã có mặt tại công trường. Ông Lê Văn Tân, tổ trưởng tổ thi công cho biết: Về công tác bảo quản các vật tư, vật liệu như thép, xi măng được bảo quản khô ráo, sạch sẽ, gọn gàng, cát sỏi được sàng, rửa sạch trước khi đưa vào sử dụng, nước trộn bê tông được lấy từ nguồn nước sạch. Trong suốt quá trình thi công đều được đong, đếm các nguyên vật liệu đầy đủ, đúng theo dự toán, công tác vệ sinh môi trường từ phía ngoài cũng như trong công trường thường xuyên được tưới nước, thu gọn sạch sẽ, đặc biệt đơn vị tư vấn giám sát A và B thường xuyên có mặt tại công trường để hỗ trợ chúng tôi trong quá trình thi công.

Từ những kết quả phấn đấu của công ty, công trình đã được Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Hưng Nguyên được đánh giá là công trình thi công đúng tiến độ, chất lượng, đảm bảo kỹ, mỹ thuật đạt yêu cầu của các chỉ tiêu xây dựng.

Chiều ngày 10/9/2020 đoàn kiểm tra, giám sát các công trình liên ngành của Sở xây dựng, Sở GTVT, lãnh đạo huyện cùng các phòng ban liên quan của UBND huyện Hưng Nguyên do ông Nguyễn Quốc Hà, Trưởng phòng Chất lượng Sở Xây dựng làm trưởng đoàn đến kiểm tra, đánh giá chất lượng, khối lượng, đánh giá kỹ, mỹ thuật thực tế tại công trường. Qua kiểm tra đánh giá đoàn đã ghi nhận là công trình thi công đúng tiến độ, các hạng mục đều triển khai đồng bộ và đảm bảo chất lượng như thiết kế, dự toán đã được phê duyệt, đánh giá cao về năng lực của công ty trong suốt thời gian qua.

Với sự nỗ lực của Ban Quản lý dự án các công trình, đơn vị thi công dự án, nhà thầu, cùng sự ủng hộ, hỗ trợ của người dân và chính quyền địa phương, chắc chắn dự án sẽ về đích sớm hơn so với dự toán. Qua đó, đáp ứng mục tiêu quan trọng trong việc GPMB tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017-2020, góp phần phát triển kinh tế chung cho toán xã hội, đặc biệt là giảm tải lưu lượng giao thông cho tuyến quốc lộ 1A hiện nay và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Văn Phú/Theo Sở hữu Trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Công ty xây dựng Hùng Cường quyết tâm hoàn thành công trình vượt tiến độ tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp