Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bị lừa hơn 23 tỷ đồng vì mua bán hàng hiệu

DTVN 12:56 13/04/2021

Mua bán hàng hiệu qua các hội nhóm, mốt số nạn nhân tại TP.HCM đã bị lừa, chiếm đoạt hơn 23 tỷ đồng.

Mới đây, chị Lê Thị Thanh Thoa (Bình Thạnh, TP.HCM) đã có đơn cầu cứu gửi đến nhiều cơ quan báo chí – truyền thông.

Theo đó, chị Thoa cho biết, năm 2016, thông qua mạng xã hội facebook của nhóm mua bán, trao đổi hàng hiệu, chị có quen biết và giao dịch hàng hoá, phụ kiện, túi xách… với chị V.T.L.

Sau một thời gian mua bán, chị L đã không thể đáp ứng được nhu cầu về nguồn hàng của chị Thoa, cùng với đó là nợ chị Thoa 1 khoản tiền đặt cọc mua hàng hiệu khá lớn, nên giữa 2 người bắt đầu nảy sinh một số mâu thuẫn.

Thời điểm đó, T.P.Thảo, vốn là người giao hàng cho chị V.T.L đã liên lạc với chị Thoa, cho biết mình cũng có nguồn cung cấp hàng hiệu, nếu chị Thoa cần, có thể giao dịch trực tiếp với T.P.Thảo.

Để chị Thoa tin tưởng, Thảo còn chấp nhận đền bù cho chị Thoa 1 khoản tiền, gọi là tiền khắc phục lỗi chậm giao hàng của chị V.T.L trước đây.

Tin lời Thảo, chị Thoa đã bắt đầu chuyển sang giao dịch, mua bán các loại hàng hiệu với người này.

“Thời gian đầu, khi tôi chỉ đặt các túi xách khoảng vài chục triệu, Thảo đều giao hàng rất đúng hẹn, thậm chí giá còn rẻ hơn so với nhiều người mua bán hàng hiệu khác. Tin tưởng, nên càng ngày, tôi càng đặt mua ở Thảo số lượng túi xách hàng hiệu nhiều hơn, giá trị mỗi sản phẩm cũng tăng dần. Thế nhưng, sau khi tôi đặt nhiều hàng hơn, Thảo đã bắt đầu tìm lý do để chậm trễ giao hàng cho tôi. Nếu tôi đặt 3 túi, thì Thảo chỉ giao 1, và nợ lại 2”, chị Thoa cho biết.

Tin tưởng vào việc mua bán hàng hiệu, chị Lê Thị Thanh Thoa và H.T.P.T đã bị "lừa" số tiền hơn 23 tỷ đồng

Theo chị Thoa, đến thời điểm mà tổng số tiền hàng Thảo còn nợ chị lên đến 19,674 tỷ đồng, người này đã bất ngờ tắt điện thoại, cắt liên lạc và không giao hàng cho chị nữa.

“Đây là toàn bộ số tiền tôi tích cóp, cũng như vay mượn của nhiều người thân trong gia đình để làm ăn. Nay bị Thảo lừa, tôi như rơi xuống địa ngục. Nhà cửa phải đem đi cầm cố cho ngân hàng để trả nợ, trong khi cô Thảo kia thì vẫn nhởn nhơ, thậm chí thách thức tôi đi kiện”, chị Thoa bức xúc.

Chị Thoa cho biết, việc lừa đảo tiền của chị được Thảo thực hiện một cách có tổ chức. Điều này thể hiện ở việc Thảo và chồng của mình đã tự lập ra các nick facebook “ảo” để liên hệ và mua hàng của chị Thoa. Thông qua việc mua hàng này, khiến chị Thoa tưởng rằng gặp được khách hàng thực sự và đặt mua túi từ chỗ Thảo ngày càng nhiều hơn.

“Vợ chồng Thảo giả mạo khách hàng, đã dùng thủ đoạn đặt cọc mua hàng với số tiền ít hơn số tiền tôi phải đặt cọc cho Thảo với nhiều lý do như đang đi du lịch, hoặc đang kẹt công chuyện khác…Trong khi ở phía ngược lại, Thảo ép tôi muốn mua hàng giao nhanh thì phải cọc tiền lớn hơn mới có hàng để giao. Vì vậy, buộc tôi phải chuyển tiền đặt cọc nhiều hơn. Khi tôi đã chuyển tiền đặt cọc nhiều rồi thì khách hàng (thực tế là chồng Thảo – PV) lại báo lại là không mua hàng nữa và chấp nhận mất tiền cọc, buộc tôi vào thế bí, hoặc là phải bỏ cọc để Thảo chiếm đoạt số tiền chênh lệch, hoặc là tôi phải bỏ thêm số tiền lớn hơn để trả hết tiền theo đơn đã đặt cho Thảo trước khi giao hàng. Đến khi tôi chuyển tiền, thì Thảo lại dùng mọi lý do để lẩn trốn không giao hàng cho tôi”, chị Thoa nói.

Không chỉ riêng chị Thoa, chị H.T.P.T, một người mua bán hàng hiệu khác cũng là nạn nhân của T.P.Thảo.

Đáng chú ý, chị H.T.P.T chính là người cung cấp các sản phẩm hàng hiệu để Thảo lấy lại và bán cho chị Thoa.

“Ban đầu, hai bên mua bán với nhau cũng khá thuận lợi. Mỗi lần đặt túi của tôi, Thảo đều thanh toán tiền nhanh chóng, đầy đủ. Sau một thời gian, tin tưởng nhau rồi, Thảo bắt đầu xin nợ lại 1 nửa tiền hàng. Khi được tôi đồng ý, thì Thảo dần dần đặt các loại túi với giá tiền cao hơn. Đến khi tổng số tiền chị Thảo nợ tôi là 3,5 tỷ đồng, thì chị Thảo bắt đầu trốn tránh trả nợ và sau đó là thách tôi đi thưa kiện”, chị H.T.P.T nói.

Cũng theo chị Thoa và H.T.P.T, việc làm của Thảo là hoàn toàn có chủ đích để lừa đảo 2 người.

“Cùng 1 cái túi xách, Thảo mua của P.T với giá 15 ngàn đô, nhưng sau đó lại đem đi bán cho tôi với giá chỉ 12 ngàn. Làm gì có chuyện mua đắt mà bán rẻ như vậy được. Rõ ràng ở đây, Thảo đã cố tình làm như vậy, để khiến tôi thấy mức giá của Thảo rẻ và đặt hàng nhiều hơn, với mục đích lừa đảo tôi khi số tiền tôi chuyển ngày càng lớn”, chị Thoa nói.

Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo trong vụ việc này, chị Thoa và H.T.P.T đã làm đơn tố cáo lên Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM. Vụ việc hiện đang được cơ quan công an thụ lý, giải quyết.

Minh Nghĩa

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bi-lua-hon-23-ty-dong-vi-mua-ban-hang-hieu-d94178.html

Bạn đang đọc bài viết Bị lừa hơn 23 tỷ đồng vì mua bán hàng hiệu tại chuyên mục Kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh doanh