Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Honda Việt Nam lờ chỉ thị chống dịch, tưng bừng tập trung đông người quảng cáo xe?

DTVN 13:01 30/07/2020

Trong khi cả nước đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch Covid-19, Honda Việt Nam lại tổ chức sự kiện đông người.

Theo tạp chí giao thông, một ngày sau khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ra chỉ thị yêu cầu cả nước thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; và Chủ tịch UBND TP Hà Nội bắt buộc dừng toàn bộ các lễ hội, quán bar và các hoạt động tổ chức đông người từ ngày 29/7, nhưng liên doanh ô tô Honda Việt Nam đã phớt lờ khi vẫn tổ chức chương trình quảng cáo xe với sự có mặt của nhiều người.

Chân dung Tổng giám đốc của Honda Việt Nam

Cụ thể, sáng 30/7 tại khách sạn JW Marriott trên đường Đỗ Đức Dục (Mễ Trì, Hà Nội), địa điểm rất gần khu vực đang bị phong toả do có người mắc Covid-19, vẫn mở cửa cho đông người đến xem chương trình quảng cáo xe ô tô mới do Honda Việt Nam sản xuất. Chương trình được tổ chức trong bối cảnh toàn dân và toàn bộ hệ thống chính trị đang gồng mình ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch Covid-19.

Trong cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19 sáng 29/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ thái độ quyết liệt, đề nghị các cấp, các ngành không được chủ quan. Các địa phương cần nâng cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm trước nhân dân, không được chủ quan, không được để vỡ trận”.

Tuy nhiên, không những không thể hiện sự đồng lòng với Chính phủ và người dân trong nỗ lực phòng chống dịch bệnh, Honda Việt Nam còn ngang nhiên tổ chức chương trình tụ tập đông người sau khi đã có lệnh cấm, một hành động có thể sẽ thúc đẩy sự lây lan bệnh dịch và thiếu trách nhiệm với cộng đồng.

Tờ Tri thức trẻ cho biết, giữa năm 2019, ông Keisuke Tsuruzono, người đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc mới tại Honda Việt Nam (HVN), vừa kết thúc nhiệm kỳ của mình ở cương vị Phó Chủ tịch cấp cao Công ty Honda Canada, khu vực Bắc Mỹ.

HVN tin tưởng với kinh nghiệm làm việc của mình, ông Keisuke Tsuruzono sẽ dẫn dắt HVN đi theo định hướng và tầm nhìn của Honda toàn cầu, tiếp tục truyền đi thông điệp về “Sức mạnh của những ước mơ” cho tất cả mọi người trong và ngoài Honda, cam kết mang đến những sản phẩm có chất lượng cao nhất và an toàn nhất cùng sự đóng góp nhiều hơn cho xã hội Việt Nam.

Nhiệm kỳ của Tổng Giám đốc mới có thời gian trong 2 năm. Ngày 23/5/2019, tân Tổng Giám đốc Honda Việt Nam lần đầu tiên tiếp xúc với truyền thông trong nước tại sự kiện công bố báo cáo tổng kết kinh doanh năm tài chính 2019 của liên doanh Nhật Bản (kéo dài từ tháng 4/2018 tới tháng 3/2019). Ẩn sau sự hòa đồng và những nụ cười vui tươi của người đàn ông sinh năm 1968 là những lo lắng khó giấu sau ánh mắt đầy suy tư.

Cũng dễ hiểu bởi ông, dù làm việc ở Honda từ năm 1992, nhưng không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô và xe máy – hai lĩnh vực trọng điểm của Honda Việt Nam. Ông Keisuke Tsuruzono chủ yếu liên quan tới mảng máy động lực của tập đoàn.

Profile đó đang đặt ra những ngờ vực về khả năng ông có thể tiếp nối thành công mà người tiền nhiệm Toshio Kuwahara vừa để lại.

An Hạ (Tổng hợp)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/honda-viet-nam-lo-chi-thi-chong-dich-tung-bung-tap-trung-dong-nguoi-quang-cao-xe-d79865.html

Bạn đang đọc bài viết Honda Việt Nam lờ chỉ thị chống dịch, tưng bừng tập trung đông người quảng cáo xe? tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xã hội