Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bộ Tư pháp thanh tra đột xuất đợt đấu giá đất có sự tham gia của Đường Nhuệ

DTVN 14:52 19/06/2020

Bộ Tư pháp đã có công văn đề nghị Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình kiểm tra, rà soát, báo cáo bộ các vụ việc đấu giá tài sản có sự tham gia của vợ chồng Đường Nhuệ

Ngày 19-6, tại cuộc họp báo thường kỳ quý II/2020 của Bộ Tư pháp, bà Đặng Kim Hoa, Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp, đã cung cấp một số thông tin đến hoạt động đấu giá đất có sự tham gia của vợ chồng Đường "Nhuệ" tại tỉnh Thái Bình.

Theo bà Đặng Kim Hoa, ngay sau khi nhận được phản ánh về việc có dấu hiệu thao túng, thông đồng trong hoạt động đấu giá sử dụng đất của vợ chồng Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương tại tỉnh Thái Bình, Bộ Tư pháp đã có công văn đề nghị Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình kiểm tra, rà soát, báo cáo bộ các vụ việc đấu giá tài sản có sự tham gia của vợ chồng này. Đồng thời, xử lý theo thẩm quyền và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các vi phạm theo quy định.

Trên cơ sở báo cáo của Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình, Bộ Tư pháp đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất để thanh tra toàn bộ các vụ tổ chức đấu giá có sự tham gia của vợ chồng Đường "Nhuệ". "Thực hiện thủ tục thu hồi chứng chỉ hành nghề đấu giá tài sản của 2 đấu giá viên thuộc Trung tâm đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình"- bà Đặng Kim Hoa cho hay.

Bên cạnh đó, để tiếp tục nâng cao hiệu lực hiệu quả của hoạt động đấu giá tài sản, bà Đặng Kim Hoa cho biết, Bộ Tư pháp đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường biện pháp quản lý đấu giá tài sản trong thời gian tới, với sự tham gia của nhiều bộ, ngành có liên quan.

Bởi theo lý giải của bà Hoa, một hoạt động bán đấu giá khi có vi phạm, không phải trách nhiệm hoàn toàn thuộc về Bộ Tư pháp, mà còn trải qua rất nhiều khâu. "Đối với Bộ Tư pháp, chủ yếu liên quan quy trình, quy định, trình tư, thủ tục bán đấu giấy và việc lựa chọn các tổ chức bán đấu giá như thế nào"- Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp cho hay.

Thanh Nga(TH)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bo-tu-phap-thanh-tra-dot-xuat-dot-dau-gia-dat-co-su-tham-gia-cua-duong-nhue-d77930.html

Bạn đang đọc bài viết Bộ Tư pháp thanh tra đột xuất đợt đấu giá đất có sự tham gia của Đường Nhuệ tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xã hội