Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Vô vàn tình huống 'dở khóc dở cười' của ông già Noel

Mai Hương 16:22 24/12/2019

Một bộ quần áo màu đỏ, một bộ râu trắng, một túi quà đeo sau lưng, ông già Noel thường lên đường khi thành phố đã lên đèn và kết thúc ngày làm việc vào khoảng 12h đêm.

Đêm Giáng sinh sắp tới, có lẽ hàng triệu những đứa trẻ đều vô cùng thấp thỏm chờ đợi ông già Noel đến nhà tặng cho chúng những món quà. Một bộ quần áo màu đỏ, một bộ râu trắng, một túi quà đeo sau lưng, ông già Noel thường lên đường khi thành phố đã lên đèn và kết thúc ngày làm việc vào khoảng 12h đêm.

Những tình huống "Dở khóc dở cười"

Cứ đến mùa Giáng sinh là anh Giáp Văn Hải (quê ở Bắc Giang) lại cùng các bạn trẻ tụ họp lại để làm dịch vụ ông già Noel đi tặng quà cho trẻ nhỏ.

Gần mười năm làm ông già Noel, anh Hải luôn cảm thấy hạnh phúc với công việc này. Bởi mỗi chuyến đi là một trải nghiệm mới mẻ.

Người hóa thân thành ông già Noel còn phải cao to, có chất giọng trầm ấm, bạo dạn.

Thường thường, người hóa thân thành ông già Noel còn phải cao to, có chất giọng trầm ấm, bạo dạn và khả năng xử lý vô vàn tình huống oái oăm khi đi tặng quà cho trẻ nhỏ.

"Bởi đi bất cứ đâu, thấy ông già Noel mang theo túi quà, từ người gia cho đến trẻ nhỏ khi gặp đều mừng quýnh lên chào ông già Noel. Người mới làm sẽ thấy run lắm. Nhưng khi quen rồi sẽ thấy rất hãnh diện”, anh Hải chia sẻ.

Có lần trao quà cho trẻ ở chung cư xong, anh Hải chào tạm biệt thì em bé khóc òa lên “không cho ông già Noel đi”.

Sau khi dỗ dành các kiểu không được, anh đành nói: “Con nhắm mắt lại đi, ông già Noel làm ảo thuật “biến mất” cho con xem”. Đứa bé vừa nhắm mắt lại, anh phải chạy như bay ra thang máy. “Cảm giác lúc đó rất áy náy nhưng không thể ở lại được vì còn nhiều đứa trẻ khác đang chờ ông già Noel đến”, anh Hải lý giải.

Một tình huống “khó đỡ” khác là không ít bé thấy “ông Noel”, “ông râu dài” là khóc thét lên vì sợ, nhất định không chịu nhận quà. Khi đó, ông già Noel lại phải dỗ dành, thậm chí là…hát những bài hát mẫu giáo để cháu bé nín khóc. Đó là những câu chuyện thường xảy ra khi ông già Noel đến gặp những bé dưới 3 tuổi.

Thậm chí nhiều bạn nhỏ còn thắc mắc tại sao ông không chui từ ống khói mà lại đi xe máy, và còn đội mũ bảo hiểm. Bạn nào cũng muốn đến gần, hỏi hạn đủ điều về "ông già Noel”.

Nhiều bạn nhỏ thắc mắc tại sao ông không chui từ ống khói mà lại đi xe máy, và còn đội mũ bảo hiểm.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, một dân công sở chuyên vào vai ông già Noel tại Hà Nội, tình huống ông già Noel rất hay gặp phải là bị giật râu, trêu trọc kể cả khi đang… dừng đèn đỏ. Hại não nhất là khi nhận đơn tặng quà ở trường mầm non với một bầy trẻ vây quanh, đứa sờ râu, đứa sờ áo rồi hỏi đủ câu hỏi vì sao.

Nếu chẳng may ông già Noel bị “lộ tẩy”, cách ứng xử duy nhất lúc đó là gắn lại râu giả và tiếp tục làm công việc của mình. Càng “cuống” sẽ càng khiến ông già Noel bị trêu trọc và không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Anh Tuấn cho hay cũng có vô vàn tình huống khiến ông già Noel tủi thân. Đó là khi đến nhà giàu tặng quà cho trẻ, khi ông già Noel bắt đầu bằng câu hỏi “Con biết hôm nay ông đến đây làm gì không?” thì có cháu hờ hững, tỏ thái độ “bề trên”. Thậm chí có gia đình còn bảo:“Có tiền là thuê được ông già Noel thôi”.

Phải có cái tâm đủ lớn

Hà Nội những ngày này thời tiết đang mưa gió, rét mướt. Có người đã không dám mặc áo ông già Noel và gắn râu khi ra đường vì sợ nước mưa vào sẽ gây…hôi áo, ướt râu. Như thế đủ để thấy ngoài những vất vả, oái oăm gặp phải khi làm công việc này, họ còn phải có một cái tâm đủ lớn.

"Chúng tôi chỉ tâm niệm làm sao trao quà tới tận tay các cháu bé, không bị sót các đơn. Mấy ngày cao điểm dịp Giáng sinh, các ông già Noel chạy đến 12h đêm mới về tới nhà. Điều quan trọng nhất khi làm công việc này là sự chân thành để mang lại niềm vui cho trẻ thơ”, anh Tuấn bộc bạch.

Anh Hải tự hào khẳng định anh dùng “cả tuổi thanh xuân để làm ông già Noel và những chuyến đi”. Cứ mỗi mùa Giáng sinh đến, câu hỏi anh Hải nhận được nhiều nhất là “Năm nay có làm ông già Noel nữa không?”. Và câu trả lời luôn là “Làm ông già Noel cho tới khi chống gậy”.

Có một sự thực là ông già Noel gần như không có đêm Noel. Bởi suốt một tuần lễ Giáng sinh diễn ra, ông già Noel chạy “không ngừng nghỉ” cho tới tận khi kết thúc đơn hàng cuối cùng của đêm Giáng sinh cũng là lúc trời rất khuya.

Chỉ đến khi hoàn thành đơn hàng cuối cùng của đêm Noel, các ông già Noel mới về địa điểm tập kết, cùng nhau đàn hát, liên hoan “tổng kết”. Anh Hải khẳng định khi đó, các ông già Noel mới có thể thở phào nhẹ nhõm, bước vào đêm Noel thực thụ của các ông già Noel.

Rõ ràng, làm dịch vụ này cần nhất là sự đam mê, yêu quý trẻ em, coi chúng như con em, nếu chỉ coi trọng thu nhập thì rất khó để làm tốt công việc nhiều thử thách như vậy.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vo-van-tinh-huong-do-khoc-do-cuoi-cua-ong-gia-noel-d67708.html

Bạn đang đọc bài viết Vô vàn tình huống 'dở khóc dở cười' của ông già Noel tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội