Hà Nội, Thứ Tư Ngày 17/04/2024

Sơn La: Doanh nghiệp san gạt đất hành lang giao thông

ĐTVN 23:33 16/03/2021

Để có mặt bằng một doanh nghiệp tại huyện Mai Sơn (Sơn La đã tự ý đưa máy xúc đất, hạ đồi để lấy đất, chiếm dụng hành lang giao thông. Sai phạm đã rõ nhưng cơ quan chức năng “làm ngơ”, không ai xử lý.

Thời gian gần đây tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được phản ánh tình trạng san gạt đất đồi để lấy đất và chiếm dụng hành lang giao thông tại tỉnh Sơn La đang gây bức xúc dư luận. Để có cái nhìn khách quan, PV đã thực tế tiếp cận hiện trường.

Theo quan sát của PV, tại Km 261+900 thuộc quốc lộ 6 đoạn đỉnh đèo Chiềng Đông, đoạn đầu huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Một doanh nghiệp đã cho san núi để lấy mặt bằng, lấy đất gây bức xúc trong dư luận.

Việc san đồi ngay sát đường quốc lộ 6 nhưng không hề có một cơ quan chức năng nào đến kiểm tra.

Tìm hiểu từ người dân nơi đây, hơn 10 ngày đầu tháng 3/2021, mỗi ngày có đến hàng chục chiếc xe tải, xe ben và có từ hai đến bốn chiếc máy xúc hoạt động hết công suất mà không có bất cứ cảnh báo ATGT nào đến người dân tham gia giao thông. Nguy hiểm hơn, việc phá núi, san lấp mặt bằng trong hành lang ATGT diễn ra công khai mà không bị ngăn chặn đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến lòng tin của người dân đối với chính quyền.

Đặc biệt hơn, khi PV trực tiếp trao đổi với một người có tên là Viên xưng là quản lý khai thác ở đây cho hay, việc san gạt là có sai nhưng doanh nghiệp được cơ quan chức năng từ tỉnh xuống xã và tổ kiểm soát hành lang giao thông khu vực này tạo điều kiện.

Hiện tại chỗ em san gạt cũng được các anh trên tỉnh, huyện và tổ kiểm soát hành lang giao thông tạo điều kiện rồi thì cũng mong các anh giơ cao đánh khẽ để doanh nghiệp san cho xong…”, anh Viên cho biết.

Việc san gạt, chở đất ra ngoài không có biển cảnh báo đang tiềm ẩn TNGT với người dân di chuyển qua khu vực này.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Lò Văn Biên, Trưởng phòng TNMT huyện Mai Sơn, Sơn La cho biết: “Sau khi được nhà báo phản ánh thì phía huyện đã giao cho phòng xuống kiểm tra. Sau khi cùng với lãnh đạo xã kiểm tra thì phát hiện doanh nghiệp này san gạt ra ngoài chỉ giới cho phép và một phần chiếm dụng hành lang giao thông….”.

Nói như vậy, việc làm của doanh nghiệp này đã phát hiện sai phạm nhưng đang được cơ quan chức năng tỉnh Sơn La tạo điều kiện để làm. Việc những ai đứng ra tạo điều kiện cho sai phạm này chúng tôi mong lãnh đạo tỉnh Sơn La vào cuộc để làm rõ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

(Theo XL/MTĐT)

Link gốc : https://www.moitruongvadothi.vn/tai-nguyen/dat/mai-son-son-la-san-doi-lay-dat-chiem-dung-hanh-lang-giao-thong-a81196.html

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: Doanh nghiệp san gạt đất hành lang giao thông tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h