Hà Nội, Thứ Năm Ngày 02/05/2024

Trực tiếp Siêu trí tuệ Việt Nam tập 8 lúc 20h hôm nay ngày 9/1 trên HTV2

DTVN 20:06 09/01/2021

Trong tập 8 Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 sẽ phát sóng trực tiếp lúc 20h00 thứ 7 hôm nay 9/1/2020, 2 siêu trí tuệ sở hữu khả năng quan sát, tưởng tượng và tư duy không gian vượt trội...

>>> Link xem trực tiếp Siêu trí tuệ Việt Nam tập 8 lúc 20h ngày 91/2021 trên HTV2 online:

>>> Link xem Siêu trí tuệ Việt Nam tập 7:
>>> Link xem tập 6 Siêu trí tuệ Việt Nam:

Tình bạn Đức Giang, Thái Tân đứng trước ngã rẽ Tư duy thị giác | Tập 8 - SIÊU TRÍ TUỆ VIỆT NAM MÙA 2:

Cặp đấu tiếp theo ở tập 8 Siêu trí tuệ Việt Nam chính là 2 siêu trí tuệ sở hữu khả năng quan sát, tưởng tượng và tư duy không gian vượt trội: Đức Giang và Thái Tân.
Nhận xét về đối thủ, Đức Giang cho biết: “Mình cảm thấy khả năng phân biệt thị giác của Tân cực kỳ mạnh. So với năng lực ở vòng thì khả năng của mình và Tân dường như là 2 mặt khác hoàn toàn với nhau”. Chia sẻ cụ thể về sự khác nhau giữa cả 2, Thái Tân tiếp lời: “Mình sẽ dùng phương pháp tưởng tượng còn Giang sẽ dùng suy luận”.
Ở vòng tuyên chiến, đạo cụ chính của thử thách là đá ong. Đá ong có tên khoa học là Laterite – một loại đá được tạo ra từ sự phong hóa rất mạnh của đá mẹ nằm ở bên dưới, thường có màu vàng và nâu đỏ bởi nó chứa hàm lượng oxit sắt rất cao.
Thành phần cấu tạo chủ yếu của đá ong là từ nhôm và sắt. Mỗi viên đá ong sau khi chế tác sẽ có cấu trúc bề mặt thiên biến vạn hóa với những cấu trúc lỗ, vân đá vô cùng phức tạp và còn rất ít sự khác biệt.
Loại vật liệu đặc biệt này đã ngấm sâu vào các công trình kiến trúc có từ hàng nghìn năm và mang lại một vẻ đẹp rất riêng cho mỗi công trình.
Để có đủ số lượng đá phục vụ cho hạng mục thi đấu lần này, các chuyên gia đã có mặt tại huyện Thạch Thất, Hà Nội để tìm và lựa chọn một cách sát sao 100 viên đá ong từ hơn hàng nghìn viên đá đã được chế tác.
100 viên đá đạt yêu cầu ngay lập tức được đóng gói và vận chuyển thật cẩn thận từ huyện Thạch Thất - Hà Nội vào TP. HCM – nơi diễn ra thử thách.
Tại đây, tổ kỹ thuật tiến hành dùng máy cắt với độ chính xác cao nhất để cắt đôi các viên đá này thành 200 mảnh, đánh cùng số hiệu và phân biệt bằng màu sắc.
Lần này, Đức Giang và Thái Tân sẽ cùng nhau thử thách năng lực siêu việt với thử thách mang tên Tư duy thị giác. Trên sân khấu có 100 viên đá ong, mỗi viên được cắt đôi thành 2 viên nhỏ và sắp xếp vào 2 cột A và B với số thứ tự tương ứng từ 1 - 100.
Giám khảo sẽ chọn 3 viên bất kỳ cột A và bố trí giữa sân khấu. Trong 60 phút, cả 2 phải dùng năng lực quan sát và ghi nhớ hình dáng và cấu trúc của 3 viên đá được chọn và nhanh chóng tiến đến cột B để truy tìm một nửa còn lại trùng khớp tuyệt đối với cột A.
Ưu tiên độ chính xác, bạn nào có số lượng chính xác nhiều hơn sẽ chiến thắng. Trong trường hợp, số lượng bằng nhau, người dùng ít thời gian hơn sẽ thắng cuộc.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/truc-tiep-sieu-tri-tue-viet-nam-tap-8-luc-20h-hom-nay-ngay-9-1-d87539.html

Bạn đang đọc bài viết Trực tiếp Siêu trí tuệ Việt Nam tập 8 lúc 20h hôm nay ngày 9/1 trên HTV2 tại chuyên mục Nghe xem đọc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Nghe xem đọc