Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Sữa GrandSure Gold dựng kịch bản ‘thổi phồng’ chất lượng, dụ người dùng mua sản phẩm

VIETQ 19:51 06/03/2023

Hàng loạt video được dựng công phu, giới thiệu khách hàng đã dùng sữa GrandSure Gold đạt hiệu quả trong việc điều trị xương khớp và chia sẻ lại “kinh nghiệm” cho người chưa dùng, đều là chiêu thức đá

Môi trường kinh doanh “ảo”?

Môi trường kinh doanh online bùng nổ mạnh mẽ thời gian qua đã và đang là mảnh đất màu mỡ cho thực phẩm chức năng (TPCN), thực phẩm dinh dưỡng... tiếp cận người tiêu dùng. Với những lời quảng cáo “trên trời”, cách thổi phồng công dụng sản phẩm khiến không ít người tiêu dùng chi tiền mua sản phẩm chỉ sau một cú click chuột. Các sản phẩm này được quảng cáo như một phương thuốc đặc trị, “thần dược” đối với nhiều loại bệnh. Thậm chí, để tăng tính thuyết phục khách hàng, phía quảng cáo lồng ghép hình ảnh, ý kiến của người tiêu dùng, người nổi tiếng, các y, bác sĩ..., thậm chí người bán cam kết hoàn tiền nếu người sử dụng sản phẩm không thấy hiệu quả.

Tuy nhiên, mua TPCN qua mạng, cái mà người tiêu dùng thường nhận lại là “tiền mất tật mang”. Việc người tiêu dùng nhầm lẫn giữa TPCN và thuốc vì tin vào quảng cáo đã gây nhiều hệ lụy tới sức khỏe.

Thời gian qua, các bác sĩ tại Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội... liên tiếp đưa ra lời cảnh báo khi xuất hiện nhiều trường hợp phải nhập viện điều trị chỉ vì sử dụng các sản phẩm kém chất lượng. Thậm chí, nhiều bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện, vì tin vào những lời giới thiệu của người quen, nội dung quảng cáo “có cánh” trên mạng đã tự ý bỏ thuốc theo đơn của bác sĩ để chuyển sang dùng TPCN, thực phẩm dinh dưỡng... khiến bệnh thêm trầm trọng.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung khẳng định quảng cáo sai sự thật là hành vi bất chấp luân thường đạo lý bởi với những bệnh nhân mắc bệnh ung thư, nếu phát hiện sớm, tuân thủ điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, tiến hành phẫu thuật hoặc xạ trị thì có thể khỏi bệnh hoặc kéo dài cuộc sống. Thế nhưng, vì tin vào quảng cáo TPCN có thể chữa được “bách bệnh” nên người bệnh mua về dùng, và khi họ dùng TPCN không thấy khỏi, quay lại bệnh viện thì bệnh đã ở giai đoạn muộn, có can thiệp cũng không đạt hiệu quả cao.

Sữa GrandSure Gold dựng video dối trá?

Thời gian qua, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) nhận được phản ánh của độc giả về việc sản phẩm sữa non xương khớp GrandSure Gold quảng cáo sai công dụng. Cụ thể, tại trang https://www.suagrandsuregold.com/, tổ chức kinh doanh đã đăng tải nhiều hình ảnh, video của khách hàng (chưa được kiểm chứng), giới thiệu đã dùng sữa GrandSure Gold đạt hiệu quả, chia sẻ lại cho người bị xương khớp nhưng đều quá so với công dụng thật của sản phẩm.

Sữa non GrandSure Gold quảng cáo có dấu hiệu lừa dối người dùng.

Ví dụ, đoạn video chia sẻ khách hàng tên “Xuân” với nội dung, người này bị thoát vị đĩa đệm và tràn dịch, nặng hơn là bệnh lan ra nhiều vị trí khiến chân, tay bà Xuân tê bì và đau nhói... Mặc dù đã sử dụng đủ loại thuốc nhưng bệnh chỉ đỡ, sau khi hết thuốc lại đau tái lại khiến bà Xuân chán nản và tuyệt vọng. Chỉ sau khi biết đến sữa non GrandSure Gold hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân xương khớp thì bà Xuân mới có niềm tin sử dụng.

“Sau tuần đầu sử dụng, tôi thấy cơn đau giảm, hiện tượng đau vai, tay không còn nữa, tôi tiếp tục uống hết 3 combo thì bệnh hết. Sữa GrandSure Gold tôi thấy rất hay, hỗ trợ xương khớp rất tuyệt vời. Từ ngày tôi uống sữa tôi thấy bệnh của tôi khỏi hẳn, tôi nghĩ những ai bị bệnh xương khớp, thoát vị đĩa đệm thì nên uống sữa GrandSure Gold...”, bà Xuân khuyên mọi người nên mua sản phẩm này sử dụng.

Tương tự là video đăng tải trường hợp ông “Quốc” cũng chia sẻ bị thoát vị đĩa đệm L4,L5. Mặc dù đã sử dụng nhiều phương pháp điều trị nhưng bệnh không khỏi, chỉ khi dùng hết 3 combo sữa GrandSure Gold các hiện tượng đau nhức xương khớp, tê bì chân tay mới khỏi hẳn. “Xương khớp của tôi giờ khỏe mạnh, ngủ dậy khoan khoái, đi lại dễ dàng. Tôi cảm ơn các chuyên gia đã đưa sữa GrandSure Gold đến cho người già...”, ông Quốc nói.

Hay trường hợp của chị “Hoa”- giới thiệu là kế toán cũng “vống” công dụng của sản phẩm GrandSure Gold. Đoạn video đăng tải chị này cho biết bị thoái hóa đốt sống cổ và có sử dụng thuốc tây để điều trị nhưng bệnh không khỏi, thậm chí, khi dừng thuốc bệnh còn đau hơn trước.

Quá trình thăm khám chị Hoa được bác sỹ giải thích thuốc tây chỉ cắt được cơn đau tạm thời, muốn giải quyết triệt để bệnh thì phải nuôi dưỡng xương bằng liệu pháp dinh dưỡng và khuyên chị dùng sữa GrandSure Gold để hỗ trợ điều trị bệnh. “Sau thời gian dùng mình chưa thấy sản phẩm nào tốt như thế này, các hiện tượng đau lưng không còn nữa, vùng cổ, vai, gáy cơn đau cũng giảm, xoay người, xoay cổ thoải mái. Sữa GrandSure Gold rất thơm, dễ hấp thụ, mình không ngờ sữa có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tốt như vậy...”, chị Hoa “vống” công dụng.

Nhiều video được dựng công phu, chia sẻ sai công dụng sản phẩm GrandSure Gold

Quả thực, các video được dựng khá chuyên nghiệp từ hình ảnh tới lời bình khiến không chỉ PV mà bất kỳ ai xem cũng đều bị cuốn hút. Nhưng đây chỉ là “mánh” của tổ chức kinh doanh để bán hàng. Trên thực tế sản phẩm GrandSure Gold không có công dụng như quảng cáo. Nhưng đáng thương cho số đông người bệnh vì nghe lời “mật ngọt”, tin vào những video trên sẵn sàng chi tiền mua GrandSure Gold sử dụng mà không biết rằng sản phẩm này không phải là thuốc, không có công dụng như lời chia sẻ của dàn khách hàng đăng tải.

Tại khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm đã quy định: Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm. Như vậy, việc đăng tải hình ảnh, dựng video với danh nghĩa bệnh nhân để quảng cáo cho các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sản phẩm dinh dưỡng là không phù hợp với quy định của pháp luật.

Link gốc : https://vietq.vn/sua-grandsure-gold-dung-chieu-tro-lua-nguoi-dung-mua-san-pham-d208456.html

Bạn đang đọc bài viết Sữa GrandSure Gold dựng kịch bản ‘thổi phồng’ chất lượng, dụ người dùng mua sản phẩm tại chuyên mục Nghe xem đọc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Nghe xem đọc