Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Dạ dày Bình Vị Thanh ‘thổi phồng’ công dụng: Nghệ sĩ ‘tiếp tay’ quảng cáo

VIETQ 08:38 11/07/2022

Sản phẩm dạ dày Bình Vị Thanh được nghệ sĩ Trọng Trinh quảng cáo như thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Sau khi xem quảng cáo do NSƯT Trọng Trinh giới thiệu về sản phẩm dạ dày Bình Vị Thanh và khẳng sản phẩm chữa được viêm loét, trào ngược dạ dày, bà N.T (Láng Hạ - Đống Đa – Hà Nội) đã mua sản phẩm này về cho chồng sử dụng. Theo bà N.T, chồng bà chữa trị viêm loét dạ dày nhiều nơi không thuyên giảm, bà chuẩn bị cho chồng qua bệnh viện để thăm khám bác sĩ. Tình cờ xem được video quảng cáo dạ dày Bình Vị Thanh của nghệ sĩ Trọng Trinh bà mua về cho chồng sử dụng. Thế nhưng, sau thời gian dài điều trị bằng sản phẩm dạ dày Bình Vị Thanh bệnh tình của chồng bà không thuyên giảm.

“Thấy chồng đau đớn, khổ sở với bệnh viêm loét dạy dày, trào ngược tôi tìm các loại thuốc từ tây y đến đông ý chữa trị. Tại vì đang thời điểm dịch bệnh nên ngại cho chồng vào viện thăm khám.

Xem trên mạng tôi thấy nghệ sĩ Trọng Trinh quảng cáo sản phẩm Bình Vị Thanh chữa viêm loét dạ dày, trào ngược tôi mua cho chồng uống theo hướng dẫn. Thế nhưng tiền thì mất mà bệnh vẫn thế, lần này rút kinh nghiệm tôi cho chồng vào viện khám để điều trị theo phác đồ”, bà N.T bày tỏ.

Dạ dày Bình Vị Thanh ‘thổi phồng’ công dụng: Có cả nghệ sĩ tiếp tay, quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Nhờ hình ảnh nghệ sĩ Trong Trinh mà nhiều người tiêu dùng mắc "bẫy" quảng cáo mua sản phẩm và sử dụng không hiệu quả như kì vọng.

Không riêng bà N.T, nhiều người bệnh cũng tin tưởng nghệ sĩ quảng cáo với những lời “có cánh” về sản phẩm Bình Vị Thanh mua về chữa bệnh. Tuy nhiên, tiền mất mà bệnh vẫn mang.

Theo video mà nhiều người bệnh cung cấp, nghệ sỹ Trọng Trinh quảng cáo sản phẩm này như sau: “Viêm loét dạ dày cũng như trào ngược dạ dày các bạn nên dùng sản phẩm Bình Vị Thanh. Lúc đầu mình cũng rất chủ quan thấy những cơn đau nhẹ thôi, nhiều khi thấy có cái gì đấy khó chịu óc ách, có hiện tượng đầy hơi thời gian sau thấy ợ chua. Sau một thời gian cơn đau quặn bắt đầu xuất hiện dần dần, đặc biệt tăng dần lên. Có nhiều lúc ợ chua đắng nghét và rát họng kinh khủng. Sản phẩm Bình Vị Thanh phải nói là sau khi uống thấy hiệu quả rõ rệt…”.

Sau đoạn quảng cáo, nghệ sĩ Trọng Trinh đưa ra lời khuyên mọi người hãy sử dụng dạ dày Bình Vị Thanh.

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay, trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều video nghệ sỹ Trọng Trinh quảng cáo cho các sản phẩm khác với nội dung tương tự. Do đó, người tiêu dùng hoang mang đặt câu hỏi liệu nghệ sỹ này có sử dụng sản phẩm dạ dày Bình Vị Thanh thực hay do tổ chức kinh doanh mượn hình ảnh quảng cáo như những nhãn hàng khác để lừa dối người bệnh nhằm trục lợi?

Sản phẩm dạ dày Bình Vị Thanh sản xuất tại Công ty Cổ phần BIGFA, được Công ty TNHH dược mỹ phẩm Maxx Beauty Việt Nam (địa chỉ số 399 Vũ Tông Phan – Khương Đình – Thanh Xuân – Hà Nội) phân phối và chịu trách nhiệm đưa ra thị trường. Căn cứ Giấy xác nhận quảng cáo số 746/2021/XNQC-ATTP được tổ chức kinh doanh đưa ra thì đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, không phải thuốc chữa bệnh chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm tình trạng ợ chua, đau tức thượng vị, trào ngược dạ dày - thực quản do viêm dạ dày, chứ không có tác dụng chữa dứt điểm bệnh dạ dày hay diệt vi khuẩn HP.

Dạ dày Bình Vị Thanh ‘thổi phồng’ công dụng: Có cả nghệ sĩ tiếp tay, quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Sản phẩm này không phải là thuốc và không thể thay thế thuốc chữa bệnh.

Ngoài ra, sản phẩm này cũng được cơ quan chức năng khuyến cáo không sử dụng cho người mẫn cảm, kiêng kỵ với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm, không dùng cho phụ nữ có thai, người tỳ vị hư nhược, đại tiện táo, người đang sử dụng thuốc hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Thời gian vừa qua, người nổi tiếng quảng cáo cho sản phẩm kém chất lượng là vấn đề được toàn xã hội quan tâm. Trước thực trạng này, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản đề nghị các địa phương chấn chỉnh hoạt động trên để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Mặc dù vậy nhưng nhiều doanh nghiệp, cá nhân vẫn bất chấp tiếp tục thuê người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm. Ngược lại, nghệ sĩ vẫn “tiếp tay” quảng cáo và không yêu cầu đơn vị gỡ những video gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 hướng dẫn Luật ATTP quy định: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (Health Supplement, Dietary Supplement) là những sản phẩm được dùng bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng của cơ thể con người, giảm nguy cơ mắc bệnh”.

Ngoài ra, các chuyên gia ngành dược cũng khẳng định, TPCN chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa bệnh tật, chứ không thể thay thế thuốc điều trị bệnh. Quy định của pháp luật hiện hành nghiêm cấm các đơn vị quảng cáo TPCN có thể gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc chữa bệnh hoặc dùng từ “chấm dứt”, “chữa khỏi”, “đẩy lùi”, giải quyết dứt khoát”, “điều trị”, “thoát khỏi”,… để nói về tác dụng của TPCN. Nhưng hiện nay, nhiều đơn vị đang cố ý quảng cáo bằng đủ mọi cách khiến người tiêu dùng hiểu nhầm công dụng thật sự của sản phẩm.

Link gốc : https://vietq.vn/da-day-binh-vi-thanh-thoi-phong-cong-dung-nghe-si-tiep-tay-quang-cao-d201864.html

Bạn đang đọc bài viết Dạ dày Bình Vị Thanh ‘thổi phồng’ công dụng: Nghệ sĩ ‘tiếp tay’ quảng cáo tại chuyên mục Nghe xem đọc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Nghe xem đọc