Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Trường Tiểu học Dị Nậu: 60 năm một chặng đường

Nguyễn Tuyên/SHTT Theo Sở hữu Trí tuệ 10:47 24/12/2019

Là đơn vị đi đầu trong ngành giáo dục của Tỉnh, Trường Tiểu học Dị Nậu đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, đáng tự hào hơn 60 năm hình thành và phát triển.

Trường Tiểu học xã Dị Nậu được thành lập vào năm 1957, tọa lạc tại huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội. Hiện tại, Nhà trường có 21 lớp với 689 em học sinh. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên hiện có 35 người, đều đạt biên chế. Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn 100%, gồm có 18 đảng viên, 9 đoàn viên.

Trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển, Trường Tiểu học Dị Nậu đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Nhà trường sở hữu đội ngũ giáo viên nhiều năm kinh nghiệm, có năng lực chuyên môn nghiệp vụ cao, đặc biệt có tâm huyết với nghề.

Việc biết cách áp dụng những chương trình học, phương pháp học đổi mới giúp những giờ học của học sinh trên lớp rất trực quan, sinh động. Nhiều giáo viên của Nhà trường liên tục đạt giải giáo viên giỏi cấp huyện, thành phố.

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh khối 3 trong Lễ khai giảng năm học mới

Không đóng khung trong chương trình đào tạo, bên cạnh những giờ học trên lớp, nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi thực tế, tham quan, trải nghiệm, nhằm giúp học sinh vừa được trang bị đầy đủ kiến thức, vừa nâng cao những kỹ năng cần có của một người học sinh. Trường tiểu học Dị Nậu đào tạo học sinh theo xu hướng Đức - Trí - Thể - Mỹ ngay từ khi còn ở cấp tiểu học, nhằm giúp bộc lộ sớm năng khiếu và thế mạnh của bản thân.

Trường tiểu học Dị Nậu được đánh giá là một trong những ngôi trường có chất lượng học sinh cao. Mỗi năm, Nhà trường đều gửi học sinh tham dự các kì thi học sinh giỏi cấp huyện, thành phố, quốc gia và đạt giải cao. Chất lượng học sinh Trường tiểu học Dị Nậu liên tục được đánh giá cao, luôn đứng đầu top trong ngành giáo dục của tỉnh nhà.

Nhằm mang đến chất lượng đào tạo đạt chuẩn, giúp học sinh được học tập trong môi trường tốt nhất, Trường Tiểu học Dị Nậu không ngừng đầu tư, phát triển bền vững cơ sở vật chất hiện có. Cơ sở vật chất của nhà trường ngày một khang trang hơn với tổng diện tích là gần 8000 m 2, 20 phòng học kiên cố, đáp ứng đủ cho mỗi lớp 1 phòng học và 100% số lớp, số học sinh được học 2 buổi/ ngày.

Đặc biệt, Nhà trường đã đầu tư xây dựng khu hiệu bộ với 11 phòng chức năng đạt chuẩn. Năm 2003, Trường Tiểu học Dị Nậu đón nhận tin vui đạt chuẩn quốc gia. Năm 2014, thư viện Nhà trường tiếp tục đạt chuẩn thư viện xuất sắc và là thư viện đầu tiên của Huyện đạt danh hiệu này.

Bên cạnh hệ thống cơ sở vật chất được xây dựng từ nguồn kinh phí do UBND huyện đầu tư, Nhà trường đã mua sắm được khá nhiều thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học từ sự đoàn kết, gắn bó và tiết kiệm của tập thể.

--

Đến nay, Nhà trường đã mua sắm được 20 bộ ti vi, máy tính cho 20 lớp học, hơn 40 máy tính phục vụ cho công tác quản lý và học sinh học tin học. Các phòng học được trang bị đầy đủ đồ dùng, trang thiết bị phục vụ tốt cho công tác dạy và học.

Không chỉ dừng lại ở việc trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại phục vụ cho công tác học tập, nghiên cứu, Nhà trường cũng đã rất chú trọng đến cảnh quang xung quanh, xây dựng không gian đảm bảo tiêu chí xanh – sạch – đẹp, tạo nét đẹp học đường và hưng phấn cho cả thầy và trò mỗi khi đến trường.

Trong suốt những năm hoạt động, Trường Tiểu học Dị Nậu đã tích cực tham gia các phong trào do các cấp, các ngành phát động và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, giữ vững danh hiệu thư viện tiên tiến, xuất sắc.

Về hoạt động đảng, đoàn thể, Nhà trường thực hiện nghiêm túc và hiệu quả nhiệm vụ của mình theo đúng chức năng. Những công tác thiện nguyện, nhân đạo, quan tâm đến những gia đình chính sách, học sinh mồ côi được Nhà trường đặc biệt chú trọng.

Trường Tiểu học Dị Nậu cũng phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật Nhà nước, không có cá nhân vi phạm kỷ luật, luôn giữ môi trường học tập trong sáng, vững mạnh.

Đến nay, trường tiểu học Dị Nậu đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Đặc biệt phải kể đến Nhà trường liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến năm học 2012 – 2013, danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc nhất 2018 -2019,…

Trường Tiểu học Dị Nậu không ngừng nỗ lực, phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau trong công tác dạy và học, nâng cao chất lượng đào tạo, tiếp tục phát huy được vị thế là một trong những cơ sở giáo dục đi đầu trong huyện, tỉnh nhà. Để làm được điều đó, Trường Tiểu học Dị Nậu rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, chính quyền và sự phối hợp của tập thể giáo viên, cán bộ nhà trường, phụ huynh, và các em học sinh yêu quý!

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/truong-tieu-hoc-di-nau-60-nam-mot-chang-duong-d67687.html

Bạn đang đọc bài viết Trường Tiểu học Dị Nậu: 60 năm một chặng đường tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống