Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Trị tàn nhang hiệu quả chỉ bằng 3 loại củ

Tâm Anh 16:13 19/03/2020

Chỉ với 3 loại củ có sẵn trong bếp sẽ giúp chị em đánh bật tàn nhang, lấy lại làn da trắng sáng, láng mịn. Đọc hết bài viết để biết cách thực hiện nhé!

Tàn nhang hình thành do sự hoạt động quá mức của các sắc tố Melanin, gây ra các đốm, vết chấm nhỏ sậm màu. Ở vùng da mặt tiếp xúc với ánh nắng nhiều sẽ có màu nâu sẫm hơn, to khoảng hạt đậu nhỏ và có xu hướng lan rộng khắp da mặt, gây mất thẩm mỹ cho chị/em.

Có 2 dạng tàn nhang:

Một dạng xuất hiện khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mùa hè, thông thường những nốt tàn nhang kiểu này sẽ mờ đi sau khi mùa hè kết thúc

Một dạng tàn nhang khác thường có màu sẫm, đậm do yếu tố di truyền, bẩm sinh

3 loại “thần dược” có trong gian bếp sẽ giúp bạn đối phó với tàn nhang

Trị tàn nhang với Cà rốt

Một củ cà rốt cỡ trung bình có chứa 19 mg canxi, 32 mg photpho, 233 mg kali, 7 mg vitamin C, 7gr carbohydrate, 5gr đường, 2gr chất xơ, 1gr chất đạm, 6000 mcg vitamin A, 40 calo, không có chất béo hoặc cholesterol. Ngoài ra trong cà rốt còn có nhiều chất chống oxy hóa quan trọng như Beta carotene, alpha carotene, phenolic acid, glutathione

Như vậy, cà rốt là một trong những siêu thực phẩm rất có lợi cho làn da nói riêng và sức khỏe nói chung.

Cà rốt chứa nhiều thành phần tự nhiên giúp đẩy lùi tàn nhang hiệu quả

Cà rốt sẽ giúp làm sạch da nhẹ nhàng, giữ ẩm sâu và cung cấp trực tiếp chất dinh dưỡng cho các tế bào da.

  • Vitamin A: Kích thích sản sinh các tế bào da mới, hỗ trợ tái tạo lại những tế bào bị hư hại. Duy trì sự cân bằng nước và chất béo, từ đó giảm khô da hoặc bong tróc da
  • Vitamin C: Chất chống oxy hóa mạnh mẽ, tăng tốc độ chữa lành da do cháy nắng, kích thích sản sinh collagen – giúp làn da có độ đàn hồi và săn chắc. Giảm đổi màu da và ngăn chặn sự xuất hiện tàn nhang.
  • Vitamin B3: Giúp làn da có màu sắc hồng hào, ngăn ngừa và trị mụn, giảm các bệnh về da, viêm da.
  • Vitamin K: Hỗ trợ điều chỉnh đông máu, từ đó ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất
  • Vitamin F: Làm dịu những khó chịu.

Cách làm mặt nạ trị tàn nhang với cà rốt: Một củ cà rốt nghiền nát, đắp lên mặt trong vòng 15 – 20 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Cách này giúp trị tàn nhang hiệu quả, đồng thời trị vết thâm cũng như cung cấp độ ẩm cho da.

Trị tàn nhang với Củ nghệ

Nghệ thường được sử dụng nhiều như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó, người ta còn thường sử dụng nghệ theo nhiều hình thức nghệ tươi, bột nghệ, tinh dầu nghệ, chiết xuất để trị tàn nhang

Củ nghệ - “thần dược” trị tàn nhang

Bên trong nghệ có chứa rất nhiều Curcumin, giúp hấp thụ các gốc tự do, kích thích sản sinh enzyme chống lão hóa, giảm tàn nhang.

Một số cách trị tàn nhang với nghệ: Nghệ tươi ngâm dấm, mặt nạ nghệ và sữa chua, mặt nạ bằng nghệ, trứng gà và chanh

Lưu ý khi trị tàn nhang bằng nghệ:

Giai đoạn chữa tàn nhang với nghệ, làn da sẽ dễ dàng bắt nắng nhanh hơn, trong khi ánh nắng mặt trời chính là yếu tố khiến da bị tàn nhang, thâm nám. Cần bảo vệ da để tránh không gây tình trạng tàn nhang xuất hiện nhiều hơn.

  • Cung cấp chế độ ăn uống nhiều chất xơ, có đủ dinh dưỡng để đẩy lùi độc tố trong cơ thể.
  • Thức khuya thường xuyên khiến da nhanh sạm hơn, hạn chế làm việc, hoạt động quá khuya, thời gian ngủ nghỉ không hợp lý
  • Không nên để tình trạng căng thẳng kéo dài, khiến làn da ngày càng xấu, xuất hiện nhiều tàn nhang hơn.
  • Luyện tập thể dục thể thao, chế độ ăn uống hạn chế dầu mỡ để làn da khỏe mạnh hơn.

Trị tàn nhang bằng nghệ đòi hỏi sự kiên trì và thực hiện lâu dài. Thường xuyên áp dụng các công thức điều trị tàn nhang kể trên ít nhất trong 1 tháng để có thể so sánh tình trạng làn da trước và sau khi chăm sóc.

Củ cải trị tàn nhang an toàn

Củ cải thường được dùng trong những bữa ăn hàng ngày, dùng để chữa bệnh ho… Bên cạnh đó, củ cải còn có khả năng chữa tàn nhang hiệu quả nhờ vào các thành phần như sau:

Vitamin C: Cơ chế của thành phần này là tác động lên các tế bào melanin sâu trong da, không cho chúng phát triển trên bề mặt, hạn chế tình trạng tàn nhang hiệu quả.

Bên cạnh đó Vitamin C còn thúc đẩy sản sinh collagen, giúp nâng đỡ các mô tế bào và tạo độ săn chắc nhất định cho da. Với tác dụng này, vitamin C gián tiếp giúp làn da ngăn ngừa quá trình lão hóa, hạn chế hình thành những vấn đề xấu.

Củ cải sẽ giúp trị tàn nhang, cải thiện và phục hồi da

Vitamin B: Các vitamin nhóm B hỗ trợ phục hồi da rất tốt, nhất là những làn da bị tổn thương và gặp các vấn đề xấu. Tàn nhang chính là biểu hiện của sự hư tổn từ bên trong cấu trúc. Các hoạt chất mang tính đặc trị cao chỉ phát huy được hiệu quả tối ưu trên da khỏe và ở trạng thái cân bằng. Do vậy, việc phục hồi da trước khi điều trị các vấn đề khác mới đảm bảo được hiệu quả lâu dài.

Vitamin A: Tác dụng tối ưu nhất của thành phần này đó chính là chống lão hóa, thúc đẩy chu kỳ thay da – đây chính là cơ chế giúp vitamin A loại bỏ những đốm tàn nhang một cách nhanh chóng. Các tế bào chết sẽ được loại bỏ dần thay vào đó là làn da mịn màng, không tì vết.

Kẽm: thành phần nổi tiếng nhờ vào tính kháng khuẩn, sát trùng cao. Không những vậy, Kẽm còn giúp da cải thiện bề mặt, đem lại sức đề kháng mạnh mẽ, giúp da chống lại các tác nhân xấu từ bên ngoài

Cách làm mặt nạ củ cải: Củ cải nghiền lấy nước và trộn với một lượng nước cốt chanh tương đương. Bôi hỗn hợp nước ép củ cải và nước cốt chanh lên mặt, để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa mặt với nước mát. Áp dụng cách làm này 2 lần/tuần để làm mờ tàn nhang và sáng da tự nhiên.

Trị tàn nhang hiệu quả nhất với công nghệ laser tân tiến

Trị tàn nhang bằng laser là phương pháp sử dụng laser công nghệ cao tác động chính xác vào vùng da cần chữa trị.

Ban đầu laser sẽ đi sâu vào trong da và phá vỡ cấu tạo của các hắc sắc tố melanin trên bề mặt da, loại bỏ những vết sạm đen bên ngoài.

Sau đó, sẽ tiếp tục sử dụng tia laser có độ dài thích hợp giúp thâm nhập vào trung bì và hạ bì da để loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây tàn nhang. Giúp hiệu quả trị liệu cao và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát sau đó.

Đây là phương pháp được giới chuyên môn đánh giá là không gây ra tình trạng tổn thương da, không gây vết thương hở, không đau, không chảy máu khi điều trị, không nghỉ dưỡng, không phù nề.

Multi Picosure - Trị sạch nám, tàn nhang chỉ sau 1 liệu trình

Trị tàn nhang bằng laser công nghệ cao chỉ tác động trên bề mặt da, không tác động đến các mô mạch trong cơ thể nên được FDA chứng nhận về độ an toàn.

Kết luận: 3 loại củ trị tàn nhang ở trên đòi hỏi thời gian lâu dài, tính kiên trì để nhìn thấy hiệu quả rõ rệt. Laser là phương pháp đáp ứng được tiêu chí “an toàn, nhanh chóng, hiệu quả cao”. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn cho mình phương pháp trị tàn nhang hiệu quả nhất nhé. Chúc bạn trị sạch tàn nhang và có làn da đẹp!

Tâm Anh/Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tri-tan-nhang-hieu-qua-chi-bang-3-loai-cu-d72065.html

Bạn đang đọc bài viết Trị tàn nhang hiệu quả chỉ bằng 3 loại củ tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống