Hà Nội, Thứ Năm Ngày 02/05/2024

'Bỏ túi' những địa điểm lý tưởng vui chơi đêm Noel 2020

DTVN 18:50 24/12/2020

Vào dịp này, mọi người sẽ tìm cho mình những địa điểm vui chơi thú vị cùng những người yêu thương của mình. Bài viết dưới đây điểm danh một số địa điểm vui chơi Noel 2020 hấp dẫn tại Hà Nội và Sài Gòn

Địa điểm lý tưởng vui chơi đêm Noel 2020 tại Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Mỗi dịp lễ Giáng Sinh về, nhà thờ Lớn Hà Nội như thường lệ lại được trang hoàng rực rỡ và là địa điểm thú vị cho những ai muốn đón một mùa Giáng sinh an lành. Đối với giới trẻ, đây là địa điểm đi chơi hấp dẫn bậc nhất vào dịp lễ Noel.

Lễ giáng sinh tại nhà thờ Lớn Hà Nội 2020 kéo dài từ 22 – 24/12 với những chương trình đặc sắc. Trong đêm Noel 24/12 như mọi năm sẽ có đông đảo mọi người cùng tham gia vui chơi, lưu lại những khung hình hay đơn giản chỉ muốn tận hưởng không khí Giáng sinh và tham gia các hoạt động tại đây.

Phố đi bộ tại Hồ Gươm

Dịp cuối tuần phố đi bộ luôn thu hút nhiều người đủ các tầng lớp tới vui chơi, nhiều các hoạt động vui chơi, giải trí chuẩn phong cách đường phố náo nhiệt. Dịp noel tại phố đi bộ Hồ Gươm như được khoác thêm một tấm áo mới, lung linh, huyền ảo

Các điểm vui chơi ở khu vực này được trang hoàng bởi những đèn lấp lánh cùng cây thông và ông già tuyết. Bên cạnh không gian náo nhiệt như vậy chúng ta còn được thưởng thức nhiều những món ăn đường phố dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn. Năm 2020 này, hứa hẹn sẽ còn rất nhiều những hoạt động mới thú vị hơn nữa.

Nhà thờ Cửa Bắc

Đón giáng sinh tại nhà thờ là không khí vô cùng thiêng liêng, Bên cạnh nhà thờ lớn nổi tiếng thì cũng có rất nhiều các nhà thờ khác cũng nhộn nhịp không kém ở Hà Nội. Tại các nhà thờ còn tổ chức nhiều hoạt động, hằng năm nhà thờ Cửa Bắc có tổ chức các buổi hội chợ Giáng sinh lí thú.

Buổi hội chợ diễn ra trong khoảng 2 ngày, kèm theo là chương trình ca nhạc mọi người vừa mua sắm vừa có thể thưởng thức âm nhạc. Một không khí được hòa quyện giữa cái sôi nổi nhưng cũng không kém phần trầm lắng du dương.

Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã trước một tháng đã được bày trí rực rỡ lung linh, lộng lẫy. Những cửa hàng đầy màu sắc, màu chủ đạo là đỏ, xanh, trắng từ những món đồ trang trí noel như mũ, quần áo ông già Noel, quà tặng, cây thông...

Tại đây, có đầy đủ các vật dụng trang trí cho dịp noel, chúng ta chỉ cần tới lựa chọn bất kỳ thứ gì mình muốn. Chưa hết, con phố này sẽ là nơi không thể bỏ qua cho các bạn đam mê chụp ảnh, chắc chắn tại con phố Hàng Mã nổi tiếng bạn sẽ có một bộ ảnh đậm chất Giáng sinh.

Nhà thờ Hàm Long

Nhà thờ Hàm Long là nơi dành cho những bạn không thích quá ồn ào khi có đến hàng người đổ xô về Nhà thờ Lớn thì bạn có thể chuyển sang nhà thờ Hàm Long để đi chơi Noel ở Hà Nội. Xét về tầm cỡ và kiến trúc thì đây cũng là một trong những nhà thờ đẹp nhất nhì của thủ đô.

Dù không xa hoa tráng lệ như Nhà thờ Lớn, nhưng nhà thờ Hàm Long cũng ghi điểm bởi nét kiến trúc đơn giản và hài hòa cân xứng. Mỗi năm khi đến dịp Giáng sinh, cả không gian nơi đây lại trở nên lung linh khi được trang hoàng đủ loại đèn lấp lánh nhiều màu sắc, hòa chung với các hoạt động hát thánh ca, thánh lễ…

Các trung tâm thương mại

Những năm gần đây, các khu trung tâm thương mại xuất hiện ngày càng nhiều trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội. Vậy nên không thể không kể đến những địa điểm chơi Noel ở Hà Nội hấp dẫn mà không có tên các khu trung tâm thương mại lớn như: Royal City, Times City, The Garden,Vincom, Aeon Mall Long Biên, IPH, các khách sạn lớn…

Mọi người có thể đến ngay những trung tâm gần nơi mình ở để hòa mình vào không khí Giáng sinh. Các trung tâm thương mại cũng được trang trí Noel rất sớm khoảng một tháng trước đó. Mỗi một địa điểm sẽ có những cách bày trí khác nhau, điểm chung đều có sự xuất hiện của những cây thông khổng lồ, ông già Noel những chú tuần lộc và đèn lấp lánh đủ sắc màu giúp mọi người có thể hòa mình vào không gian ảo diệu sặc sỡ.

Những quán cà phê phong cách ấn tượng

Nhà 9 NKC: số 9 Nguyễn Khắc Cần, Hà Nội

Khi các con phố bắt đầu chuẩn bị cho dịp lễ Giáng sinh sắp đến. Các quán cà phê cũng decor không gian quán theo sự kiện này. Phong cách trang trí theo chủ đề Noel vô cùng dễ thương với những hình ảnh quen thuộc như ông già Noel, những chú tuần lộc bằng đèn Led, cây thông cao vút, hộp quà nhiều màu sắc… Khiến biết bao thực khách ghé chân phải thích mê, không cần lo lắng không bắt được khung hình ấn tượng cho bộ ảnh của mình.

Một số quán cà phê đặc biệt như: Cafe 19Trill Rooftop Cafe & Bistro94, , Cafê RuNam, La Fleur Tea and Dessert Café, Eden Coffee, Luala, Cora Cafe, Xofa Cà phê, Baked by Julie, Sam Rooftop Coffee, ... Những quán cà phê tuyệt đẹp, lãng mạn thực sự sẽ mang lại cho bạn nhiều giây phút khó quên cùng người thân trong dịp giáng sinh an lành.

Địa điểm lý tưởng vui chơi đêm Noel 2020 Tại Sài Gòn

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà là một trong những địa điểm đi chơi Noel ở Sài Gòn hấp dẫn nhất tại mảnh đất Sài Gòn hoa lệ. Đây được đánh giá là một trong những địa điểm thu hút lượng khách du lịch quốc tế và trong nước từ các địa phương khác đổ về tham quan du lịch.

Cứ tới mỗi dịp giáng sinh về, nhà thờ Đức Bà lại trở nên sôi nổi và nhộp nhịp bởi số lượng người đổ về tham dự lễ và vui chơi đông nghẹt. Không gian vốn lộng lẫy nguy nga của nhà thờ Đức Bà lại càng được tôn nổi bật hơn với hệ thống đèn led và hệ thống ánh sáng đa màu sắc. Không gian nhà thờ lộng lẫy với người tuyết, tuần lộc, cây thông Noel sẽ khiến bạn như được chìm đắm vào không gian thiên đường thực thụ.

Cầu ánh sao

Cầu ánh sao là một nơi địa điểm cũng đầy thú vị vì nó nằm ở quận 7 gần phú Mỹ Hưng. Tuy hơi cách xa trung tâm nhưng được cái là nơi đây thoáng rộng với công viên, khu trung tâm phức hợp và là nơi lý tưởng cho các cặp tình nhân chọn làm địa điểm vui chơi giáng sinh.

Buổi tối cầu ánh sao sẽ phát sáng rực rỡ xung quanh cho nét ban đêm huyền huyền dịu dịu mờ ảo lung linh. Gần chân cầu sẽ có những cảnh được giáng sinh dựng lên để các bạn có thể chụp hình làm kỷ niệm.

Những xóm đạo

Nếu bạn ưa thích một không gian yên tĩnh, khu vực các xóm đạo chính là địa điểm đi chơi Noel tuyệt vời ở Sài Gòn. Một trong những địa điểm được các bạn trẻ yêu thích nhất phải kể đến xóm đạo Tam Hà ở quận Thủ Đức. Vẻ lung linh của nhà thờ Tam Hà chính là điểm nhấn thu hút đông đảo khách tham quan tìm đến xóm đạo này trong dịp Giáng sinh.

Tiếp theo, xóm đạo quận 8 nằm tại đường Phạm Thế Hiển được trang trí cực kì đẹp mắt với ông già Noel, những cây thông phủ tuyết trắng xóa, tượng Đức Mẹ và chúa Jesus cùng với rất nhiều hang đá… chắc chắn sẽ là địa điểm tuyệt vời để bạn tận hưởng không khí Giáng sinh thật an lành.

Ngoài ra, các xóm đạo như xóm đạo Từ Đức ở quận Thủ Đức, xóm đạo Nghĩa Phát ở quận Tân Bình, xóm đạo Tân Phú, xóm đạo quận 3, xóm đạo quận 8… cũng là những điểm đến vô cùng lý tưởng trong dịp Noel với những con phố được trang hoàng lộng lẫy, giăng đầy đèn hoa.

Khu phố người Hoa

Nằm tại đường Hải Thượng Lãn Ông, phố người Hoa là khu vực bán đồ Giáng sinh nổi tiếng ở Sài Gòn. Chính vì vậy, ghé thăm nơi này bạn sẽ cảm nhận rõ rệt không khí Giáng sinh bao phủ khắp nơi với những món đồ màu sắc rực rỡ, đủ chủng loại.

Còn gì thú vị hơn khi bạn có thể cùng người yêu dạo quanh khu phố cảm nhận không khí giáng sinh nhộn nhịp, hay tự tay chọn mua những món quà Noel ý nghĩa cho những người mà bạn yêu thương.

Theo Thu Uyên (Tổng hợp)/Kinh tế Chứng khoán

Link gốc : https://kinhtechungkhoan.vn/bo-tui-nhung-dia-diem-ly-tuong-vui-choi-dem-noel-2020-84687.html

Bạn đang đọc bài viết 'Bỏ túi' những địa điểm lý tưởng vui chơi đêm Noel 2020 tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống