Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Chỉ với 7-8 triệu đồng, vẫn có thể khám phá Phú Quốc mùa đẹp nhất năm

DTVN 16:23 08/11/2023

Chỉ từ 7 – 8 triệu đồng/người, bạn đã có thể tận hưởng đủ những trải nghiệm đặc trưng nhất của đảo ngọc mùa đẹp nhất năm, khi thời tiết mát mẻ, nắng ngập tràn và những bãi biển xanh trong.

“Mùa vàng” ở thiên đường biển Phú Quốc

Không phải ngẫu nhiên mà Phú Quốc luôn đứng trong top đầu những điểm phải đến mùa nghỉ dưỡng cuối năm. Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau được xem là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đảo Ngọc khi thời tiết khô ráo, ít mưa, nhiệt độ trung bình luôn mát mẻ ở mức 27-28 độ C.

Đây cũng là thời gian mà biển Phú Quốc êm nhất trong năm, để lộ làn nước xanh màu ngọc lục bảo trong thấu đáy. Đặc biệt nếu gọi tên Phú Quốc là đảo ngọc, thì khu vực nam đảo sẽ là “giác cắt” xinh đẹp nhất, với thiên nhiên trác tuyệt và đa dạng các khu nghỉ dưỡng, tour các đảo, lặn ngắm san hô, các môn thể thao biển… để chơi 3-4 ngày không hết trải nghiệm.

Bãi Sao mới đây được Lonely Planet giới thiệu là một trong 10 bãi biển đẹp nhất của Việt Nam.

Chọn mua vé máy bay giá rẻ

So với cao điểm hè và dịp lễ 2/9, giá vé máy bay từ Hà Nội và TP HCM đi Phú Quốc đã có xu hướng bình ổn trở lại, hợp lý hơn với túi tiền du khách, đặc biệt nếu đặt vé sớm.

Với du khách Hà Nội, nên chọn mua vé máy bay sớm các ngày trung tuần và cuối tháng 11, với giá vé khoảng 2,5-3 triệu đồng cho chặng bay khứ hồi. Hoặc các ngày trong tháng 12 cũng là gợi ý lý tưởng, khi giá vé vẫn ổn định với mức thấp nhất từ 3 triệu đồng/khứ hồi.

Từ TP HCM, du khách dễ dàng lựa chọn Phú Quốc là điểm đến hơn, khi giá vé rẻ và giờ bay ngắn. Trung tuần và cuối tháng 11, mức giá vé rẻ nhất chỉ vào khoảng 1,7 triệu đồng hai chiều. Sang tháng 12, giá vé sẽ cao hơn 100.000 – 300.000 đồng so với tháng 11.

Nghỉ dưỡng sang trọng với giá hợp lý

Truyền thông Hàn Quốc thời gian gần đây liên tiếp ca ngợi những khu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, cho rằng hòn đảo là nơi du khách có thể nghỉ dưỡng cao cấp với giá hợp lý. Những khu nghỉ dưỡng ở Nam đảo được hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap News lấy làm ví dụ, khi du khách có thể ngắm biển từ bể bơi và trong phòng, và nhiều trải nghiệm phù hợp cho đa dạng đối tượng từ gia đình tới những cặp đôi.

Không gian riêng tư và tiện nghi tại New World Phu Quoc.

Nếu bạn đi theo nhóm đông người, có thể lựa chọn những resort theo dạng villa như New World Phu Quoc hay Premier Village Phu Quoc. New World Phu Quoc đang có mức giá ưu đãi, từ khoảng 8,7 triệu đồng/đêm cho villa 3 phòng ngủ có bể bơi riêng. Premier Village Phu Quoc cũng có mức giá gần tương tự, trung tuần tháng 11 rơi vào khoảng từ 8,5 triệu đồng/đêm cho villa 3 phòng ngủ có bể bơi riêng.

Đi nhóm ít người hơn, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay với nhiều lựa chọn phòng khách sạn nhìn ra biển, dịch vụ đa dạng cung cấp nhiều hoạt động vui chơi cho trẻ em và thể thao biển cho người lớn là lựa chọn hợp lý. Giá phòng một đêm cho 2 người lớn vào khoảng 2 triệu đồng. Hiện nay đang có ưu đãi ở 4 đêm, bạn sẽ tiết kiệm 25% còn ở 7 đêm thì tiết kiệm 28%. Nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể lựa chọn những khách sạn nằm tại khu vực shophouse trong Sunset Town, có giá từ 700.000 – 900.000 đồng/phòng/đêm cho hai người lớn.

Vô số trải nghiệm vui chơi

Ngoài thiên nhiên tươi đẹp, đảo Ngọc có vô vàn trải nghiệm hấp dẫn đợi du khách khám phá.

Một lựa chọn liên tục được truyền thông quốc tế gợi ý trong thời gian gần đây là cáp treo tới đảo Hòn Thơm. Chỉ với 600.000 đồng, du khách sẽ được bao trọn những trải nghiệm ở Hòn Thơm, từ du ngoạn với cáp treo 3 dây dài nhất thế giới để ngắm nhìn cảnh biển nam đảo Phú Quốc với làn nước xanh ngắt, liên tục đổi màu theo ánh mặt trời và hàng trăm chiếc tàu cá đủ màu sắc neo đậu, tới vui chơi tại Công viên nước Aquatopia hay thử thách gan dạ với những trò mạo hiểm tại làng Exotica. Cáp treo Hòn Thơm đang trong đợt bảo trì kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho du khách và dự kiến mở cửa trở lại trong tháng 12. Do đó, thời gian này du khách có thể đến đảo bằng tour cano.

Công viên nước Aquatopia thuộc Sun World Hon Thom là công viên nước hàng đầu châu Á 4 năm liên tiếp do World Travel Awards bình chọn.

Vào những ngày khác, bạn có thể trải nghiệm “tour 3 đảo”, là một trong những tour đẹp và đặc trưng nhất của Phú Quốc. Tour “3 đảo” sẽ chở khách tới tham quan những hòn đảo hoang sơ với làn nước trong vắt tựa pha lê, như hòn Mây Rút Trong, hòn Gầm Ghì, hòn Móng Tay… Giá tour là 450.000 đồng/người nếu đi ghép thuyền, cano. Còn nếu thuê cano riêng, bạn cần trả mức giá khoảng 3,2 triệu đồng, đã bao gồm xe đưa đón tới bến cảng, dịch vụ quay phim, chụp ảnh flycam chèo SUP, bữa trưa. Trong tour, bạn cũng được cung cấp ống thở để lặn ngắm san hô. Các vị trí có thể ngắm san hô đẹp và sặc sỡ nhất ở Phú Quốc nằm ở các vị trí như hòn Dăm Ngoài, hòn Mây Rút…

Buổi chiều, nhiều du khách lựa chọn dạo bộ ngắm hoàng hôn tại Sunset Town sau khi trở về từ Hòn Thơm hoặc từ tour “3 đảo”. Thị trấn mang màu sắc Địa Trung Hải đẹp không góc chết, với rất nhiều điểm check-in lãng mạn. Đặc biệt, du khách cũng có thể ngắm cây Cầu Hôn có 1-0-2 trên thế giới từ đây.

Buổi tối là cơ hội để thưởng thức show trình diễn đa phương tiện trên màn nước biển hàng đầu châu Á- Kiss The Stars. Với giá ưu đãi chỉ 150.000 đồng áp dụng đến hết 22/12, du khách được đắm mình trong một câu chuyện tình yêu giả tưởng xuyên dải ngân hà, bùng nổ cảm xúc khi lắng nghe âm nhạc hùng tráng hòa trộn với những hiệu ứng laser, lửa, nước đáng kinh ngạc. Đặc biệt, các ngày thứ 4, thứ 6, thứ 7 trong tuần, kết thúc show sẽ là màn pháo hoa cực mãn nhãn.

Mùa đẹp nhất trong năm, show Kiss The Stars áp dụng ưu đãi giá vé 150.000 đồng/người lớn đến hết 22/12.

Có nhiều cách để di chuyển tại đảo Ngọc, tiết kiệm nhất là thuê xe máy, giá khoảng 120.000 – 150.000 đồng/ngày. Nếu đặt mua vé Sun World Hon Thom và Kiss The Stars, bạn sẽ được sử dụng xe bus miễn phí từ trung tâm thị trấn đến nam đảo và ngược lại với nhiều khung giờ trong ngày.

Đối với du khách TP HCM, một chuyến đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm sẽ có chi phí từ khoảng 7 triệu đồng, gồm vé máy bay khứ hồi 1,7 triệu đồng, nghỉ dưỡng tầm trung 2 triệu đồng cho 2 đêm, vé Sun World Hon Thom 600.000 đồng, tour cano 3 đảo 450.000 đồng, vé show Kiss The Stars 150.000 đồng, chi phí ăn uống và di chuyển 2 triệu đồng. Tương tự với du khách Hà Nội, chi phí cho chuyến tham quan Phú Quốc từ khoảng 8,2 triệu đồng cho một người lớn, gồm chi phí vé máy bay khứ hồi khoảng 3 triệu đồng và các chi phí còn lại tương tự như du khách TP HCM.

Theo Khoa học Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Chỉ với 7-8 triệu đồng, vẫn có thể khám phá Phú Quốc mùa đẹp nhất năm tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội