Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Bộ Y tế khẳng định Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Dũng âm tính với Covid-19

DTVN 16:56 08/03/2020

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đang tiếp tục cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày để đảm bảo an toàn theo quy định.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng âm tính với Covid-19

Trên mạng xã hội xuất hiện tin đồn về việc ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-COV-2.

Chiều 8/3, Bộ Y tế khẳng định, ông Nguyễn Chí Dũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và được xét nghiệm tại hai phòng xét nghiệm đạt chuẩn quốc gia và đạt chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đều cho kết quả âm tính.

Tới thời điểm hiện tại tình trạng sức khoẻ của ông Nguyễn Chí Dũng khoẻ mạnh, không có bất kỳ dấu hiệu nào mắc bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Chí Dũng đang được cách ly và giám sát y tế chặt chẽ.

Bộ Y tế khẳng định Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng âm tính với Covid-19 không như những gì đồn thổi trên mạng xã hội (Ảnh Gia Hân/Thanh niên)

Trước đó, từ tối 7/3, trên mạng xã hội có nhiều tin đồn về việc ông Dũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS- CoV2 (gây bệnh Covid- 19).

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đi công tác tại Anh cùng đoàn với bệnh nhân số 21. Ông Dũng về Việt Nam cùng chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines, đến Hà Nội lúc 4 giờ 30, sáng ngày 2/3, ngồi cùng khoang hạng thương gia với bệnh nhân số 17 và số 21. Trong đó, ông Dũng ngồi ghế 1A, bệnh nhân 21 ngồi ghế 5A, bệnh nhân 17 ngồi ghế 5K.

Hiện toàn bộ đoàn công tác của ông Dũng (bao gồm bệnh nhân số 21) đã được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương.

Sức khỏe 4 người dương tính Covid-19 tiến triển tốt

Theo ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, đến nay lực lượng chức năng của TP.Hà Nội đã xác định được con đường dẫn đến dương tính với Covid-19 của cả 4 bệnh nhân. Trong đó, bệnh nhân N.H.N. đi sang châu Âu trở về Hà Nội. Còn bệnh nhân N.Q.T. ngồi cùng chuyến bay với bệnh nhân N. Bệnh nhân P. là lái xe cho N. Bà H. (bác bệnh nhân N.) thì ngồi cùng xe khi N. đến bệnh Hồng Ngọc.

Ngoài ra, ông Chung cho biết, Hà Nội đã nỗ lực xác định được người dân tiếp xúc với gần với cả 4 bệnh nhân trên. Trong đó, bệnh nhân N. tiếp xúc với 38 người, kết quả đã xác định 27 người âm tính với Covid-19, 3 người dương tính… Bệnh nhân P. tiếp xúc gần với 16 người; còn bệnh nhân H. tiếp xúc gần với 12 người.

Với trường hợp bệnh nhân N.Q.T, ông Chung cho biết, có 2 khả năng lây nhiễm, trong đó có việc ngồi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân N.

“Trên chuyến bay, bệnh nhân T. đi từ Ấn Độ sang Anh, ngồi gần với một người Anh có biểu hiện sốt và ho liên tục”, ông Chung nói về khả năng thứ hai và cho biết, hiện đã xác định được 96 người tiếp xúc với bệnh nhân T.

Căn cứ vào tình hình hiện nay, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung không loại trừ trong những ngày tới trên địa bàn thành phố sẽ có thêm ca dương tính Covid-19. Ông Chung lưu ý, những người tiếp xúc với ông T. có nguy cơ lây nhiễm cao.

T.Hà/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bo-y-te-khang-dinh-bo-truong-bo-ke-hoach--dau-tu-nguyen-chi-dung-am-tinh-voi-covid-19-d71388.html"

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế khẳng định Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Dũng âm tính với Covid-19 tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội