Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Những CEO công nghệ 'nhảy' việc trong năm 2019

DTVN 10:41 29/12/2019

Trong vòng 1 năm qua, không chỉ riêng Go-Viet mà một số công ty công nghệ đình đám khác tại Việt Nam cũng đã xảy ra hàng loạt biến động nhân sự ở cấp cao.

Lê Diệp Kiều Trang và những CEO công nghệ "chia tay" Go-Viet

Ngày 18/9, hãng gọi xe Go-Viet thông báo thay đổi nhân sự lãnh đạo, Tổng giám đốc Lê Diệp Kiều Trang sẽ rời vị trí giám đốc điều hành từ ngày 11/10, sau 5 tháng gia nhập.

"Tuy nhiên, sau 5 tháng làm việc tại GoViet, bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) đã quyết định chọn một hướng đi khác. Chúng tôi đã luôn nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận giữa các bên nhưng đã không có kết quả như mong đợi. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc này và chúc bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) những điều tốt đẹp nhất trên con đường riêng của mình", thông cáo của Go-Viet nói.

Bà Lê Diệp Kiều Trang rời ghế CEO Go-Viet sau 5 tháng gia nhập

Tốt nghiệp Học viện Công nghệ Massachusetts, Kiều Trang đầu quân cho công ty tư vấn chiến lược McKinsey. Sau đó, bà cùng chồng là ông Sonny Vũ sáng lập nên Misfit Wearables.

Cuối năm 2015, khi Misfit Wearables được bán cho Fossil Group, Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam. Tháng 3/2018, bà đảm nhận vai trò Giám đốc Facebook Việt Nam trong gần một năm trước khi tham gia Go-Viet.

Trước bà Trang, ông Nguyễn Vũ Đức là Tổng giám đốc đầu tiên của Go-Viet, ứng dụng gọi xe bắt đầu vận hành tại Việt Nam từ tháng 8/2018. Cuối tháng 3/2019, ông Đức và bà Nguyễn Bảo Linh - Phó tổng giám đốc Go-Viet đồng loạt từ chức.

Nguồn tin của Dealstreet Asia khi đó cho biết, 2 lãnh đạo cấp cao đã yêu cầu bồi thường 800.000 USD cho sự ra đi của họ. Go-Viet không lên tiếng về vấn đề này nhưng cho biết ông Đức cùng bà Linh nhận vị trí cố vấn tại Go-Jek (công ty mẹ của Go-Viet) và tiếp tục làm việc tại Việt Nam.

Ông Trần Thanh Hải từ nhiệm CEO Be Group

Theo Be Group, ông Hải rời vị trí CEO vì lý do cá nhân. Trong thư tạm biệt gửi nhân viên sáng 24/12, ông Hải cũng chia sẻ, không thể tiếp tục đảm nhiệm vai trò CEO vì lý do này. Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục giữ vai trò cố vấn cho hội đồng quản trị.

Ông Trần Thanh Hải từ chức CEO vì lý do cá nhân. Ảnh: be Group

Hiện tại, bà Nguyễn Hoàng Phương, Giám đốc vận hành, sẽ giữ vị trí quyền Tổng giám đốc Be Group từ ngày 24/12. Cả bà Phương và ông Hải đều là những thành viên sáng lập hãng.

Dưới sự lãnh đạo của ông Hải, Be đã có những bước phát triển nhanh chóng chỉ sau một năm ra mắt. Hiện tại, Be đã có mặt tại 8 tỉnh thành với 4 dịch vụ là BeBike, BeCar, BeDelivery/BeExpress và liên tỉnh. Mới đây vừa ra mắt thêm BeLoyalty.

Sau khi ông Hải nghỉ việc, ban lãnh đạọ Be Group cam kết các chiến lược phát triển của công ty sẽ tiếp tục được duy trì và triển khai trong thời gian sắp tới.

Ông Nguyễn Xuân Trường rời AhaMove về với MoMo

Trong năm 2019, hãng giao hàng AhaMove đã có sự biến động về nhân sự cấp cao.

Đầu tháng 4, ông Nguyễn Xuân Trường tuyên bố từ chức CEO hãng giao hàng AhaMove sau 3,5 năm đảm nhận vai trò này. Sau đó không lâu, ông Trường về đầu quân cho Ví điện tử MoMo. Thay thế vị trí của ông Trường là ông Phạm Hữu Ngôn - CTO (Giám đốc kỹ thuật) của AhaMove.

Ông Nguyễn Xuân Trường - Cựu CEO Ahamove

AhaMove thuộc Scommerce - Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực vận tải tại Việt Nam. Thành lập năm 2015, AhaMove là ứng dụng giao hàng theo nhu cầu với mạng lưới 40.000 tài xế, trong đó có 15.000 lái xe thường xuyên và 50.000 khách hàng, trong đó có nhiều thương hiệu lớn. Hiện, Ahamove là một trong những cái tên lớn trên thị trường giao hàng công nghệ tại Việt Nam.

Trước ông Trường, một nhân sự cấp cao khác của Ahamove là ông Trần Đức Huy - Giám đốc tiếp thị cũng xác nhận nghỉ việc tại startup này từ giữa tháng.

Về phần Công ty CP Dịch vụ Di Động Trực tuyến (M_Service) với thương hiệu ví điện tử MoMo là điểm dừng chân tiếp theo của cựu giám đốc Ahamove. Ông Trường thông báo ông sẽ đảm nhận vị trí Giám đốc phát triển một mảng tại MoMo và đang tìm những cộng sự cùng tham gia.

Đồng sáng lập Nguyễn Trần Thi rút khỏi Giao Hàng Nhanh

Bắt đầu khởi nghiệp vào năm 2012, bộ đôi Lương Duy Hoài và Nguyễn Trần Thi đã dần tạo được tiếng vang và thành lập ra Giao Hàng Nhanh (GHN), một startup vận tải khi ấy.

Với lợi thế về công nghệ, GHN nhanh chóng mở rộng qui mô ra 15 tỉnh thành và có 825.000 đơn hàng chỉ sau năm đầu tiên. Đầu năm 2015, số đơn hàng đạt được đã chạm mốc 3,5 triệu.

GHN sau này được đổi tên thành Tập đoàn Scommerce. Scommerce ngoài sở hữu thương hiệu GHN Express còn có các công ty con khác như AhaMove, Gido hay Lala. Tuy nhiên nổi tiếng và được nhiều khách hàng biết đến nhất vẫn là Ahamove và GHN Express.

Ông Nguyễn Trần Thi chia tay Giao Hàng Nhanh sau 7 năm gắn bó. Ảnh: GHN

Dù là đồng sáng lập nhưng Nguyễn Trần Thi chỉ được bổ nhiệm làm CEO của GHN Express, công ty con của Scommerce vào giữa năm 2017, sau khi Lương Duy Hoài rời khỏi vị trí này.

Tuy nhiên, ông Thi cũng chỉ ngồi ghế CEO GHN Express được hơn 1 năm. Tháng 4/2019, ông Lương Duy Hoài quay trở lại thay thế Nguyễn Trần Thi ở chức vụ điều hành GHN Express.

Trong ngày cuối cùng của tháng 8/2019, Nguyễn Trần Thi bất ngờ đăng trạng chia tay GHN sau 7 năm gắn bó.

Mới đây, như Nhadautu.vn đã đưa tin, sau 4 tháng rời vị trí CEO của Giao Hàng Nhanh, ông Nguyễn Trần Thi đã đầu quân cho One Mount Group - công ty con của Tập đoàn Vingroup.

Được biết, Công ty CP One Mount Group là công ty được Tập đoàn Vingroup công bố thành lập vào ngày 26/9 vừa qua với vốn điều lệ gần 3.047 tỷ đồng, trong đó Vingroup góp 51,22% vốn.

One Mount Group đóng trụ sở chính tại tại Khu đô thị Times City, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là đại lý, môi giới mua bán hàng hóa, nhưng trừ hoạt động đấu giá hàng hóa.

Theo Nhà đầu tư

Link gốc : https://nhadautu.vn/nhung-ceo-cong-nghe-nhay-viec-trong-nam-2019-d32015.html

Bạn đang đọc bài viết Những CEO công nghệ 'nhảy' việc trong năm 2019 tại chuyên mục Người nổi tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Người nổi tiếng