Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Tân Chủ tịch FLC Faros được trả thù lao 10 triệu đồng/tháng

NGƯỜI ĐưA TIN 11:27 04/11/2022

Đại hội đồng cổ đông FLC Faros đã thống nhất bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT mới nhiệm kỳ 2021-2026

và giao vai trò Chủ tịch HĐQT cho ông Lê Tiến Dũng.

Sau hai lần đầu tổ chức bất thành, đại hội cổ đông bất thường lần thứ 3 của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (MCK: ROS) đã được tổ chức thành công vào sáng 2/11.

Trong buổi họp cổ đông trên, các cổ đông FLC Faros đã thống nhất bầu bổ sung ông Lê Tiến Dũng và ông Nguyễn Công Lãi đảm nhiệm vai trò thành viên HĐQT thay thế các cá nhân đã từ nhiệm trước đó.

Đồng thời, HĐQT FLC Faros cũng đã họp và thống nhất bầu ông Lê Tiến Dũng làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026, bên cạnh đó thông qua việc chi trả thù lao 10 triệu đồng/tháng cho vị tân Chủ tịch HĐQT này.

FLC Faros thông tin, ông Lê Tiến Dũng, sinh năm 1977 là kỹ sư tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điện tự động, giám định và quản lý chất lượng công trình. Trước đó, ông Dũng cũng từng nắm giữ nhiều vị trí cấp cao trong bộ máy điều hành cũng như quản trị của một số doanh nghiệp trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng.

Sau khi bầu bổ sung 2 thành viên mới, HĐQT của FLC Faros sẽ bao gồm Chủ tịch HĐQT Lê Tiến Dũng và 2 thành viên là bà Nguyễn Bình Phương, ông Nguyễn Công Lãi.

Hồ sơ doanh nghiệp - Tân Chủ tịch FLC Faros được trả thù lao 10 triệu đồng/tháng

Toàn cảnh buổi họp đại hội cổ đông bất thường lần thứ ba của FLC Faros.

Kể từ khi ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và bà Hương Trần Kiều Dung - nguyên Chủ tịch HĐQT của FLC Faros - bị khởi tố và bắt tạm giam để phục vụ điều tra vụ án thao túng thị trường chứng khoán và che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán xảy ra tại Tập đoàn FLC và Công ty Chứng khoán BOS (ART) hồi tháng 4/2022, FLC Faros đã không có người đại diện theo pháp luật, chưa công bố được báo cáo tài chính ba quý đầu năm 2022 và chưa tìm được đơn vị kiểm toán báo tài chính năm 2021.

Không chỉ riêng FLC Faros mà hàng loạt lãnh đạo cấp cao của các công ty liên quan đến hệ sinh thái FLC đều đồng loạt xin từ nhiệm.

Ngoài ra, do FLC Faros không hoàn thành nghĩa vụ công bố thông tin nên hơn 567 triệu cổ phiếu ROS đã bị đình chỉ giao dịch, sau đó hủy niêm yết kể từ ngày 5/9. Nhà đầu tư không thể mua bán mã ROS như trước kia.

Để có thể đáp ứng nghĩa vụ công bố thông tin, FLC Faros cần hoàn thành thủ tục thay đổi người đại diện và kiểm toán báo cáo tài chính thì cổ phiếu ROS mới có thể được xem xét niêm yết và giao dịch trở lại trên sàn HOSE.

Bạn đang đọc bài viết Tân Chủ tịch FLC Faros được trả thù lao 10 triệu đồng/tháng tại chuyên mục Góc nhìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc nhìn