Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Giá cổ phiếu tăng mạnh đưa ông chủ Louis Vuitton trở thành người giàu thứ 2 thế giới

DOANH NHÂN VN 14:10 22/11/2020

Tỷ phú Bernard Arnault - CEO của hãng thời trang LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE vừa vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu thứ 2 thế giới.

LVMH là tập đoàn số một thế giới về xa xỉ phẩm với 70 thương hiệu cao cấp cùng khoảng 4.000 nhà bán lẻ, hoạt động trong 6 lĩnh vực nổi bật; sở hữu những thương hiệu như: Louis Vuitton, Christian Dior, Givenchy… Và các nhãn hiệu đồng hồ trang sức cao cấp như: Bvlgari, Hublot, Zenith và Tag Heuer.
Đứng sau các đế chế LVMH là Bernard Arnault - người giàu nhất nước Pháp và mới đây ông hoàng thời trang xa xỉ vừa có thêm 7 tỷ USD vào tài sản của mình khi giá cổ phiếu của LVMH tăng vọt, và trở thành người giàu thứ hai thế giới với giá trị tài sản ròng hơn 137 tỷ USD.
Hồi cuối tháng 4, một trong những thương vụ M&A đình đám nhất ngành thời trang thế giới khi tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH của tỷ phú Bernard Arnault thâu tóm thành công thương hiệu Christian Dior.
Tham vọng của Arnault là đưa LVMH trở thành một trong những tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới, ngang tầm với hai tên tuổi trong lĩnh vực là Richemont (Thụy Sĩ) và Kering (Pháp).
Chỉ trong 11 năm, trị giá thị trường của LVMH đã tăng lên ít nhất 15 lần, cả doanh thu và lợi nhuận tăng lên 500%. Nguyên lý của ông là các thương hiệu thuộc tập toàn khi được mua về sẽ vẫn hoạt động như những công ty độc lập, theo văn hoá và bản sắc lịch sử riêng.
Vai trò của tập toàn là hỗ trợ những lợi ích chung cho các thương hiệu. Cách làm này giúp cho sức sống của các thương hiệu thuộc LVMH phát triển bền vững và giữ được truyền thống trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động.
Đợt tăng giá này xảy ra sau tin tức rằng Tập đoàn Dược phẩm Mỹ, Pfizer, sở hữu loại vắc xin thử nghiệm đầy hứa hẹn, có thể ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Mức tăng gần nhất cộng với hiệu quả của hai tuần vừa qua đã giúp khối tài sản của Arnault tăng thêm 16 tỷ USD, nhiều hơn cả mức giá mà công ty của ông đã chi khi mua lại Tiffany & Co.
Cuối năm ngoái, Jeff Bezos của Amazon đã trở thành người giàu nhất thế giới trước khi tuột vài bậc và giá trị tài sản của ông tăng vọt.
Arnault đã chứng kiến giá trị của tập đoàn xa xỉ giảm mạnh, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 buộc hầu hết các thương hiệu của ông – kể cả Louis Vuitton, Dior và Fendi, phải tạm thời đóng cửa cửa hàng, và các hạn chế đi lại đã khiến dòng sinh lợi của chi tiêu từ khách du lịch mất đi.
Arnault hiện đang đứng giữa Jeff Bezos, người có giá trị tài sản ròng là 184 tỷ USD và Bill Gates với giá trị tài sản ròng là 119 tỷ USD. Theo Chỉ số tỷ phú của Bloomberg, hiện nay trên thế giới có 5 tỷ phú (gồm Mark Zuckerberg và Elon Musk) có giá trị ít nhất 100 tỷ USD; đây là lần đầu tiên trường hợp này xảy ra. Điều đáng chú ý là Arnault, người kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực thời trang xa xỉ và hàng da, ngồi kề vai sát cánh với những doanh nhân công nghệ có ảnh hưởng nhất.

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/gia-co-phieu-tang-manh-ong-chu-lv-thanh-nguoi-giau-thu-2-23967.html

Bạn đang đọc bài viết Giá cổ phiếu tăng mạnh đưa ông chủ Louis Vuitton trở thành người giàu thứ 2 thế giới tại chuyên mục Góc nhìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc nhìn