Ngược lại, ThaiBev cho biết doanh nghiệp hoàn toàn cam kết phát triển toàn diện hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình tại Việt Nam, đặc biệt là đối với Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Chiến lược này nằm trong mục tiêu củng cố vị thế của ThaiBev là đơn vị sản xuất đồ uống lớn nhất Đông Nam Á và dẫn đầu về ngành bia.
Tuy nhiên, như đã đề cập trong các thông báo trước đó, doanh nghiệp cho biết vẫn đang thử nghiệm nhiều cách thức để tối ưu hóa danh mục tài sản và nâng cao giá trị cổ phần, bao gồm cả tiềm năng niêm yết mảng kinh doanh bia.
Lợi nhuận ThaiBev sụt giảm trong quý I. Ảnh: Reuters. |
Trong quý I, ThaiBev chứng kiến lợi nhuận sụt giảm mạnh với doanh thu 61,4 tỷ baht (1,92 tỷ USD), thấp hơn 12% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế của tập đoàn Thái Lan đạt 5,6 tỷ baht (175 triệu USD), giảm 18%.
Sản lượng tiêu thụ giảm mạnh khiến doanh thu từ ngành hàng bia của ThaiBev trong 3 tháng đầu năm 2020 thấp hơn cùng kỳ 24%, rơi xuống mức 23,7 tỷ baht (741 triệu USD). Lợi nhuận sau thuế của mảng bia trong tập đoàn này thậm chí lao dốc tới 83%, chỉ còn 205 triệu baht (6 triệu USD).
Tính trên thị trường quốc tế, doanh thu bên ngoài Thái Lan của ThaiBev giảm 38% xuống 12,2 tỷ baht (383 triệu USD). Trong đó, doanh thu của các sản phẩm rượu chỉ giảm 3% nhưng doanh thu từ bia ở thị trường nước ngoài giảm tới 46%.
Tập đoàn của tỷ phú Thái Lan lý giải nguyên nhân chính của tình trạng này là sự sụt giảm doanh số tại Sabeco.
Theo Zing.vn