Hà Nội, Thứ Ba Ngày 30/04/2024

CapitaLand đang nắm những dự án bất động sản nào sau 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam?

DTVN 15:38 30/03/2024

Liên tiếp phát triển loạt dự án bất động sản cao cấp ở cả thị trường phía Bắc và phía Nam, CapitaLand đang có những gì trong 3 thập kỉ có mặt tại Việt Nam.

CapitaLand đang nắm những dự án bất động sản nào sau 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam?

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1994, đến nay CapitaLand Development (CLD) có trong tay nhiều dự án bất động sản tại Hà Nội, Tp.HCM và các tỉnh lân cận như Bình Dương.

Cụ thể, đơn vị này khởi đầu tại Việt Nam với các dự án căn hộ dịch vụ và thương mại. Đến năm 2007 lần đầu tiền đầu tư phát triển dự án nhà ở với sự xuất hiện của dự án The Vista tại Tp.HCM. Đến nay, CLD đã phát triển danh mục đầu tư tại Việt Nam với một khu thương mại, một dự án SOHO, hai dự án phức hợp, khoảng 16.000 căn hộ thuộc 17 dự án nhà ở tại Hà Nội, Tp.HCM và các tỉnh thành lân cận như Bình Dương.

Loạt dự án nhà ở tại Việt Nam của CLD có thể kể đến như: The Vista, Krista, Krisvue, D’edge Thảo Điền, Parcspring, Vista Verde, Feliz En Vista, Delasol, D1mension, D2eight, Define, Heritage West Lake, Mullberry Lane, Season Avenue, The Krista...

Bên cạnh lĩnh vực nhà ở, đại diện CLD còn nhận thấy những tiềm năng khác tại thị trường Việt Nam mà Tập đoàn có thể khai thác. Đó là những lĩnh vực mà Việt Nam đang ghi nhận những tăng trưởng ấn tượng như thương mại, công nghiệp, và hậu cần. Với sự quan tâm ngày càng lớn về phát triển bền vững, các cơ hội mới phát huy thế mạnh của CLD cũng dần được mở ra.

144.jpg
Gần đây, CapitaLand Development liên tiếp phát triển loạt dự án bất động sản cao cấp ở cả thị trường phía Bắc và phía Nam.

Đáng nói, ngay trong giai đoạn thị trường bất động sản khó khăn vừa qua, CLD vẫn M&A thành công các quỹ đất và ra mắt hàng ngàn căn hộ tại thị trường Việt Nam.

Trong thông tin phát hành gần đây, Tập đoàn này đặt mục tiêu phát triển 27.000 căn hộ tại thị trường Việt Nam vào năm 2028. Mục tiêu đặt ra cao hơn 70% so với danh mục nhà ở hiện tại của Tập đoàn tại Việt Nam. Chiến lược của đơn vị này hiện được thể hiện rõ thông qua Sycamore và Lumi Hanoi, hai dự án nhà ở lớn nhất của CLD tại Việt Nam, với tổng số khoảng 7.500 căn hộ và tổng giá trị phát triển dự án đạt 2 tỷ đô la Singapore (tương đương 36 nghìn tỷ đồng).

Trong đó, dự án Sycamore tọa lạc tại thành phố mới Bình Dương có tổng giá trị phát triển ước đạt trên 1 tỷ đô la Singapore (tương đương 18 nghìn tỷ đồng). Sycamore cung cấp khoảng 3.500 căn hộ sở hữu lâu dài thuộc các phân khu thấp, trung, và cao tầng. Giai đoạn đầu dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2024, và toàn dự án được đặt mục tiêu hoàn thiện vào năm 2027. Sycamore dự kiến sẽ ra mắt vào quý 2/2024.

Còn Lumi Hanoi là dự án căn hộ cao cấp, tọa lạc tại vị trí đắc địa ở phía Tây vùng Thủ đô, với tổng giá trị phát triển ước đạt 1 tỷ đô la Singapore (tương đương 18 nghìn tỷ đồng). Trải dài trên tổng diện tích đất khoảng 5,6 ha, dự án cung cấp ra thị trường 4.000 căn hộ với chín tòa tháp có độ cao từ 29 đến 35 tầng được phát triển theo từng giai đoạn. Dự án này cũng dự kiến ra mắt vào quý 2/2024.

Hiện nay CLD đã có 16.000 căn hộ hiện hữu, để phát triển thêm 11.000 căn hộ cho mục tiêu 27.000 căn hộ vào 5 năm tới tại thị trường Việt Nam, đại diện CLD cho biết sẽ đẩy mạnh hoạt động triển khai vốn tại Việt Nam và mở rộng lộ trình phát triển thông qua sự hợp tác mang tính chiến lược với những đối tác uy tín trong và ngoài nước. Trong đó chiến lược của tập đoàn là tập trung vào những dự án lớn, có vị trí thuận tiện tại các thị trường trọng điểm như Hà Nội, Tp.HCM, và cả những đô thị lân cận như Bình Dương.

Xem Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi để phát triển bất động sản, đại diện CLD từng tự tin cho rằng, GDP của Việt Nam năm 2023 đạt mức tăng trưởng ấn tượng 5,05% - mức tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Với dân số hơn 100 triệu người cùng sự gia tăng của phân khúc trung lưu, nhu cầu mua nhà tại thị trường Việt Nam hứa hẹn sẽ được thúc đẩy một cách tích cực.

Dẫn chứng cho lời nói của mình, đại diện CapitaLand cho biết, những dự án gần đây của Tập đoàn tại Việt Nam thường xuyên đạt được tỷ lệ hấp thụ ở mức ấn tượng. Chẳng hạn, Define - dự án căn hộ cao cấp tọa lạc lại Tp.Thủ Đức, Tp.HCM đã ghi nhận tỷ lệ đặt chỗ 100% chỉ sau hai tiếng ra mắt. Giá tối thiểu cho mỗi căn là 1 triệu đô la Mỹ (tương đương 24 tỷ đồng). Tương tự, Heritage West Lake, tọa lạc tại quận Tây Hồ, thủ đô Hà Nội, cũng là một trong những dự án thành công của Tập đoàn khi toàn bộ 202 căn SOHO được ghi nhận đã bán hết suất đặt chỗ trong thời gian kỷ lục – ngay sau khi kết thúc sự kiện ra mắt.

Hiện Tập đoàn bất động sản đa ngành đến từ Singapore này sở hữu hơn 1.200 dự án trải dài trên 40 quốc gia và 260 thành phố. Tính đến 2024, hai nhánh kinh doanh chủ đạo của Tập đoàn gồm CapitaLand Investment (CLI) - quản lý danh mục đầu tư trên 99 tỷ USD và CapitaLand Development (CLD) - có danh mục phát triển bất động sản hơn 16 tỷ USD. Riêng CLD sở hữu các dự án tích hợp, khu bán lẻ, khu tích hợp văn phòng, khu dân cư và nhà ở, khu thương mại, khu công nghiệp, các khối hậu cần và trung tâm dữ liệu.

Link gốc : https://markettimes.vn/capitaland-dang-nam-nhung-du-an-bat-dong-san-nao-sau-3-thap-ky-co-mat-tai-viet-nam-54253.html

Bạn đang đọc bài viết CapitaLand đang nắm những dự án bất động sản nào sau 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam? tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần