Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Đấu giá xe Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết, khởi điểm 10 tỷ đồng

DTVN 18:37 09/10/2022

Chiếc Rolls-Royce là tài sản đảm bảo cho khoản vay của FLC Faros ở BIDV, sẽ được đấu giá vào sáng 24/10 tại Tp.HCM, với giá khởi điểm là 10 tỷ đồng.

Công ty Đấu giá Hợp danh Minh Pháp vừa thông báo đấu giá xe Rolls-royce Ghost dát vàng mang biển kiểm soát 30F-187.88 của ông Trịnh Văn Quyết. Đây là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (OTC: ROS), nơi ông Trịnh Văn Quyết từng là cựu Chủ tịch HĐQT với ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn.

Theo công ty đấu giá, chiếc xe dát vàng này có giá khởi điểm 10 tỷ đồng, không bao gồm các chi phí liên quan đến chuyển nhượng sở hữu, sử dụng tài sản, lệ phí trước bạ, công chứng, đăng ký và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua tài sản. Các chi phí này do người trúng đấu giá thanh toán.

Người tham gia đấu giá phải cọc trước 2 tỷ đồng, tương đương 20% giá khởi điểm. Hình thức là đấu giá trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá, mỗi bước giá cách nhau tối thiểu 50 triệu đồng.

Cuộc đấu giá sẽ được tổ chức sáng 24/10 tại trụ sở đơn vị đấu giá ở quận Phú Nhuận, Tp.HCM.

Hiện tại, giấy tờ xe đang đứng tên Công ty Cổ phần Đầu tư Du thuyền và Sân Golf Biscom (nay là FLC Homes). Chiếc Rolls-Royce và giấy tờ đăng ký trên được lưu giữ ở Sơn Tùng Auto (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Người tham gia đấu giá có nhu cầu có thể xem xe trong 2 ngày 20 - 21/10 (trong giờ hành chính).

Hồ sơ doanh nghiệp - Đấu giá xe Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết, khởi điểm 10 tỷ đồng

Cận cảnh siêu xe Rolls-royce Ghost được đấu giá.

Công ty đấu giá cũng cho biết tài sản được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm tài sản, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức có sao bán vậy. Người tham gia đấu giá tài sản có trách nhiệm xem xét, tìm hiểu hồ sơ tài sản đấu giá và tự xác định tình trạng của tài sản theo hiện trạng thực tế và các hồ sơ pháp lý được BIDV chi nhánh Quy Nhơn cung cấp.

Xe siêu sang này được sản xuất tại Anh năm 2011, màu sơn đỏ. Chiếc xe mạ vàng xuất hiện lần đầu ở Việt Nam năm 2013, đăng ký biển số vào giữa năm 2018.

Chiếc xe này là tài sản đảm bảo cho khoản nợ gần 186 tỷ đồng của FLC Faros. Tính đến cuối tháng 2/2022, FLC Faros nợ quá hạn gần 186 tỷ đồng, trong đó nợ gốc 177 tỷ đồng. Vì vậy, BIDV chi nhánh Quy Nhơn đã thu giữ chiếc xe này hồi tháng 8 do nhiều lần thông báo quá hạn nhưng FLC Faros và bên sở hữu tài sản bảo đảm là FLCHomes không tự nguyện trả nợ.

Như vậy, mức giá khởi điểm của chiếc Rolls-Royce này chỉ bằng hơn 5% khoản nợ quá hạn của FLC Faros tại BIDV.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/dau-gia-xe-rolls-royce-cua-ong-trinh-van-quyet-khoi-diem-10-ty-dong-a573834.html

Bạn đang đọc bài viết Đấu giá xe Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết, khởi điểm 10 tỷ đồng tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật