Về câu chuyện sự cố nước nhiễm dầu xảy ra với Công ty Cổ phần nước sạch sông Đà (Viwasupco), trước đó, dù đã rất nhiều lần được đề nghị xin lỗi, nhưng đại diện Viwasupco vẫn kiên quyết từ chối. Thậm chí họ còn đưa ra phản biện rằng Viwasupco mới là người chịu thiệt hại lớn nhất trong sự cố này.
Tuy nhiên, đến sáng ngày 25/10, Công ty Cổ phần nước sạch sông Đà (Viwasupco) đã có thông cáo báo chí về sự cố đổ trộm dầu thải đầu nguồn nước tại Kỳ Sơn, Hòa Bình.
Như vậy là đúng 17 ngày sau khi sự cố đổ trộm dầu thải xảy ra gây nên cuộc khủng hoảng nước sạch chưa từng có tại Hà Nội, Viwasupco mới chính thức có lời xin lỗi.
Theo thông cáo này, Viwasupco thừa nhận "chưa có kịch bản ứng phó phù hợp với trường hợp khẩn cấp do con người gây ra". Điều đó dẫn tới việc lúng túng trong xử lý ban đầu, "gây ra những đảo lộn trong sinh hoạt bình thường của người dân".
Viwasupco mong muốn "thông qua các cơ quan thông tấn báo chí gửi đến người dân lời xin lỗi và cầu mong được lượng thứ" sau 17 ngày sự cố xảy ra. "Là một doanh nghiệp, chúng tôi ý thức rằng sự lo lắng của khách hàng và sự hoang mang của người dân mới là tổn thất lớn nhất" - Thông cáo báo chí viết.
Viwasupco cũng "xin được cung cấp nước miễn phí trong thời gian xảy ra sự cố, tương đương với 1 tháng tiền nước". Phía đơn vị này đồng thời cam kết sẽ có phương án ứng phó cho tất cả các tình huống khẩn cấp, lập kế hoạch mua trang thiết bị, tuyển dụng và đào tạo nhân sự...
Mặc dù đơn vị này cũng "cầu mong được lượng thứ" sau sự việc này. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, lời xin lỗi lần này của Viwasupco là lời xin lỗi muộn màng khi mọi việc đã ở thế "sự đã rồi".