Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Khó khăn chồng chất trong dịch Covid-19, MWG đang làm gì để xoay sở?

Mai Hương(T/H) 10:06 10/04/2020

MWG đề nghị được chủ mặt bằng hỗ trợ điều chỉnh giảm 50% giá thuê trong 12 tháng và miễn chi phí thuê của các chi nhánh buộc phải đóng cửa do quy định.

MWG: Đề nghị hỗ trợ 50% tiền thuê mặt bằng

Sở hữu mạng lưới chi nhánh rộng lớn ở các vị trí đắc địa, các chuỗi bán lẻ lớn đang gánh khoản chi phí lớn cho mặt bằng. Và Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (mã: MWG) cũng không ngoại lệ.

Cuối tháng 3 vừa qua, MWG, đơn vị vận hành chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đã có công văn gửi đến các đối tác cho thuê mặt bằng để đề nghị điều chỉnh, miễn giảm chi phí thuê để phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế do tác động của dịch bệnh COVID-19.

Đại gia bán lẻ cho biết hoạt động kinh doanh đang chịu những ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh, bên cạnh đó cũng chưa có bất kỳ thông tin về thời điểm chấm dứt dịch bệnh, doanh nghiệp vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn phía trước.

MWG đề nghị được chủ mặt bằng hỗ trợ điều chỉnh giảm 50% giá thuê trong 12 tháng và miễn chi phí thuê của các chi nhánh buộc phải đóng cửa do quy định.

Trong bối cảnh tình hình Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, cách ly xã hội được sử dụng làm giải pháp ngăn chặn lây lan, MWG sẽ phục vụ khách hàng qua tổng đài và website - giao hàng ngay khi Nhà Nước cho phép di chuyển. Cùng với đó, nhân viên siêu thị TGDĐ/ĐMX chuyển sang làm việc cho BHX hoặc nghỉ chờ việc theo chính sách công ty. Các cửa hàng TGDĐ/ĐMX cũng có thể tận dụng tạm thời làm trung tâm phân phối/cửa hàng để lưu trữ hàng cho BHX... "Khi khách hàng có nhu cầu, MWG sẵn sàng phục vụ trong mọi tình huống", lãnh đạo công ty nhấn mạnh.

Đơn vị này cũng đã đề nghị được chủ mặt bằng hỗ trợ điều chỉnh giảm 50% giá thuê trong 12 tháng và miễn chi phí thuê của các chi nhánh buộc phải đóng cửa do quy định. Đồng thời khẳng định sự hỗ trợ của phía chủ nhà sẽ giúp tiếp tục mối quan hệ hợp tác trong dài hạn.

Đối với đối tác quá cứng nhắc, không chia sẻ cùng công ty, MWG sẽ cân nhắc khả năng chuyển sang địa điểm gần đó với chi phí hợp lý hơn.

Cổ phiếu MWG vẫn liên tục rớt giá

Cổ phiếu MWG tiếp tục giảm giá trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn chịu áp lực lớn khi mà cộng đồng doanh nghiệp gặp khó khăn vì dịch Covid-19, người lao động cũng đối mặt với khả năng mất việc, giảm lương,...

Mặc dù doanh thu tháng 3/2020 của MWG vẫn khá ấn tượng, ước đạt hơn 8.500 tỉ đồng, tăng trưởng 12% so với cùng kì năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX), bên cạnh đó, doanh thu online có xu hướng tăng, chiếm khoảng 10% tổng doanh thu tháng 3, tuy nhiên, cổ phiếu của doanh nghiệp này vẫn đang giảm bất chấp.

Ngày 9/3, sau khi nhận được xác minh chính thức của cơ quan chức năng về việc hai trường hợp bệnh nhân dương tính là nhân viên của MWG, cổ phiếu MWG lao dốc khá nhanh. Đóng cửa phiên giao dịch buổi sáng, cố phiếu MWG giảm 6,5% xuống còn 87.800 đồng/cổ phiếu. Đầu giờ chiều, giá cổ phiếu này đã giảm sàn, trắng bên mua.

Tính từ ngày 9/3 khi MWG có ca nhiễm Covid-19 đến nay, cổ phiếu đã giảm 25% giá trị. Tính từ 6 tháng trở lại đây, cổ phiếu MWG mất 41,8% giá trị. Vốn hóa thị trường của Thế Giới Di Động cũng bốc hơi khoảng 30 ngàn tỷ đồng (tương đương gần 1,3 tỷ USD).

Tính từ 6 tháng trở lại đây, cổ phiếu MWG liên tục rớt giá, mất 41,8% giá trị.

Cổ phiếu MWG liên tục lao dốc trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế trong nước cũng như kinh tế toàn cầu.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/kho-khan-chong-chat-trong-dich-covid-19-mwg-dang-lam-gi-de-xoay-so-d73328.html

Bạn đang đọc bài viết Khó khăn chồng chất trong dịch Covid-19, MWG đang làm gì để xoay sở? tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp