Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Cựu CEO Go Jek được bổ nhiệm làm Bộ trưởng bộ giáo dục Indonesia

ĐTVN 11:13 24/10/2019

Tổng thống Indonesia bổ nhiệm nhà đồng sáng lập Go Jek vào vị trí Bộ trưởng với kỳ vọng ngành giáo dục nước sở tại sẽ có những bước đột phá mới.

Ngày 23/10, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã công bố các thành viên trong nội các mới của ông cho nhiệm kỳ 2019-2024 tại Dinh Tổng thống ở Jakarta hôm nay.

Đáng chú ý, vị trí tân Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia sẽ được giao cho ông Nadiem Makarim - Nhà đồng sáng lập và cựu CEO của kỳ lân Go Jek.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Widodo nói rằng Bộ Giáo dục dưới thời Makarim sẽ chịu trách nhiệm tạo ra những bước đột phá quan trọng trong phát triển nguồn nhân lực. Bộ cũng chuẩn bị và thực hiện một chương trình giáo dục tạo ra nhiều chuyên gia hơn trong tất cả các lĩnh vực để Indonesia tiếp tục cạnh tranh trên toàn cầu.

Các nhà đầu tư nhận định việc Tổng thống Widodo giao trọng trách lớn cho doanh nhân 35 tuổi, từng tốt nghiệp Đại học Brown và Trường Kinh doanh Havard, là dấu hiệu tích cực cho thấy người đứng đầu chính phủ Indonesia muốn đẩy mạnh phát triển ngành công nghệ nước này.

Nadiem Makarim - Cựu CEO Go Jek

Gia đình Makarim vốn được biết là có quan hệ chặt chẽ với chính phủ. Cha của ông - Nono Anwar Makarim là một nhà hoạt động và luật sư nổi tiếng, trong khi chú của ông - Zacky Makarim là cựu Giám đốc cơ quan tình báo Quân đội Indonesia.

Makarim thành lập Go Jek năm 2010 với mục đích đơn giản ban đầu là cải thiện ngành công nghiệp xe ôm tại Indonesia. Sau gần 10 năm phát triển, Go Jek hiện là một siêu ứng dụng cung ứng nhiều dịch vụ từ chở khách, giao hàng, thanh toán, giao đồ ăn đến cả mát xa.

Go Jek là một trong 5 startup "kỳ lân" của Indonesia. Công ty được định giá 10 tỷ USD và đã huy động được 1 tỷ USD tiền đầu tư trong năm nay từ các đại gia như Alphabet (công ty mẹ của Google) và Tencent.

Trong một tuyên bố chung được đưa ra bởi Go Jek, hai CEO mới Andre Soelistyo và Kevin Aluwi cho biết họ rất tự hào vì người sáng lập Go Jek có thể tạo ra sức ảnh hưởng lớn và cống hiến cho quốc gia. Người phát ngôn của Go Jek cũng cho biết tân Bộ trưởng Giáo dục Indonesia vẫn sẽ nắm cổ phần trong startup gọi xe này. Tuy nhiên, ông không đảm nhận vị trí điều hành hay tư vấn nào. Go Jek không tiết lộ tỷ lệ cổ phần của ông Makarim.

Go Jek tham gia thị trường Việt Nam từ giữa năm 2018 với ứng dụng GoViet. GoViet cũng chứng kiến nhiều biến động ở vị trí CEO khi hay lần thay vị trí tổng giám đốc chỉ trong 6 tháng.

CEO gần nhất của GoViet là bà Lê Diệp Kiều Trang rời công ty chỉ sau 5 tháng đảm nhận vị trí điều hành. Hiện GoViet chưa thông báo ai sẽ là CEO tiếp theo. Tại Việt Nam, GoViet hiện cung cấp 3 dịch vụ gồm chở khách, giao hàng và giao thức ăn do các đối tác tài xế 2 bánh đảm nhận. Công ty chưa triển khai dịch vụ chở khách bằng ô tô Go-Car và thanh toán điện tử Go-Pay.

Theo Người đưa tin

Bạn đang đọc bài viết Cựu CEO Go Jek được bổ nhiệm làm Bộ trưởng bộ giáo dục Indonesia tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp