Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội Đỗ Vinh Quang - 'hiện tượng' trong giới đầu tư

DTVN 15:24 16/03/2020

Giới đầu tư chứng khoán đang đau khổ trong những ngày này vì thua lỗ. Tuy nhiên, thiếu gia 25 tuổi nhà 'bầu' Hiển, Chủ tịch Hà Nội FC lại đang 'lội ngược dòng' khiến nhiều người trầm trồ tán thưởng.

Trong vòng một tháng lời 239 tỷ đồng

Đỗ Vinh Quang (25 tuổi) là cậu con trai thứ hai của gia đình ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB gần đây đã bước ra “ánh sáng” như một lời khẳng định chắc nịch: Sẵn sàng cho một sự chuyển giao quyền lực với vai trò là người đồng thừa kế một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Ngày 15/1-3/2, Đỗ Vinh Quang, con trai của Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển (hay còn được gọi là Bầu Hiển), đã mua thành công 35,9 triệu cổ phiếu SHB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) theo phương thức khớp lệnh trên sàn.

Đỗ Vinh Quang (25 tuổi) con trai thứ hai của gia đình ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB

Theo ước tính, số tiền tối đa cậu quý tử thứ hai nhà “bầu” Hiển bỏ ra để sở hữu lượng cổ phiếu nói trên khoảng 224 tỷ đồng (tính theo thị giá trung bình của cổ phiếu SHB tại thời điểm trên).

Tuần giao dịch vừa qua, cổ phiếu SHB đã trải qua một đợt tăng giá khá ấn tượng kể từ đầu năm 2020. Nguyên nhân một phần đến từ động thái mua vào thành công 35,9 triệu cổ phiếu SHB trên của Đỗ Vinh Quang.

So với mức giá đóng cửa của cổ phiếu SHB trong phiên cuối tuần qua (11.000 đồng/cp), Đỗ Vinh Quang đang có trong tay 395.000 tỷ đồng từ việc sở hữu lô cổ phiếu nói trên.

Điều này đồng nghĩa với việc giá trị cổ phiếu anh nắm giữ đã tăng hơn 170 tỷ đồng kể từ ngày giao dịch thành công.

Thậm chí, nếu tính tại thời điểm SHB lên đỉnh giá 12.900 tỷ đồng tại phiên 05/03, Đỗ Vinh Quang còn lời 239 tỷ đồng, xứng đáng trở thành một “hiện tượng” trong giới đầu tư.

Cổ đông nắm giữ lượng cổ phiếu lớn hơn Chủ tịch SHB

Đáng chú ý, với việc sở hữu 35,9 triệu cổ phiếu SHB, Đỗ Vinh Quang đã vượt qua Chủ tịch SHB để trở thành cổ đông nắm giữ lượng cổ phiếu lớn hơn. Hiện ông Đỗ Quang Hiển chỉ sở hữu 30,69 triệu cổ phiếu SHB, tương đương 1,75% lượng cổ phiếu lưu hành của ngân hàng này.

Không chỉ chính thức trở thành cổ đông của SHB, chàng trai 25 tuổi này còn được ông Đỗ Quang Hiển giao trọng trách làm Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội, một CLB mạnh hàng đầu V-League và sở hữu nhiều cầu thủ chủ chốt trong đội hình đội tuyển bóng đá quốc gia và U23 quốc gia.

Gia đình Bầu Hiển có 2 con trai (Đỗ Vinh Quang bên phải)

Trong số 4 thành viên của gia đình ông Hiển, cũng chỉ có hai bố con ông trực tiếp sở hữu cổ phần tại SHB. Trong khi đó, người con trai cả Đỗ Quang Vinh ít nhiều cũng đã chứng tỏ được bản thân sau khi phát triển thành công T&T chi nhánh Hoa Kỳ.

T&T Hoa Kỳ hiện có 2 dự án khá nổi bật, một dự án nằm trên đại lộ Hollywood thuộc thành phố Los Angeles. Một dự án thương mại khác với 25 cửa hàng cho thuê ở quận Cam, nơi tập trung đông người gốc Việt sinh sống nhất nước Mỹ. Đó cũng là một trong những tòa nhà lớn và đẹp nhất khu Little Saigon.

Lâm Anh (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/chu-tich-clb-bong-da-ha-noi-do-vinh-quang--hien-tuong-trong-gioi-dau-tu-d71852.html

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội Đỗ Vinh Quang - 'hiện tượng' trong giới đầu tư tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp