Ngày 4/9, Công ty Cổ phần Dịch vụ di Động trực tuyến (M-Service) thông báo, ví điện tử MoMo đã chính thức chạm mốc 20 triệu người dùng sau 10 năm ra mắt thị trường Việt Nam.
Khởi đầu là một startup với sản phẩm là ứng dụng trên sim cung cấp dịch vụ Nạp tiền điện thoại, MoMo đã nhanh chóng cán mốc 20 triệu người dùng sau 10 năm ra mắt.
Nếu đầu năm 2015, lượng người dùng Ví MoMo ở mức 500.000 người dùng, năm 2019 đạt mốc 10 triệu thì đến năm 2020, con số này nhảy vọt gấp đôi, chạm mốc 20 triệu vào đầu tháng 9/2020.
"Thị trường hiện nay đang tiến rất nhanh, nhanh hơn so với những gì chúng tôi kỳ vọng, đặc biệt trong 2 năm trở lại đây. Điều này nhờ vào các chính sách quyết liệt thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, cùng với sự hợp tác chặt chẽ của các đối tác, ngân hàng đã tham gia thay đổi thói quen của người tiêu dùng", ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví điện tử MoMo chia sẻ.
Con số 20 triệu người dùng không chỉ có ý nghĩa đặc biệt với MoMo mà còn là tín hiệu khả quan của ngành Fintech đồng hành với sự phát triển mạnh mẽ của thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam - quốc gia được đánh giá có sự phát triển vượt bậc về số lượng người dùng smartphone, và mạng xã hội với gần tỉ lệ thâm nhập internet ở mức hơn 60% (theo Báo cáo Kinh tế số khu vực Đông Nam Á của Google năm 2019).
Nhìn lại chặng đường từ những ngày đầu thành lập, ông Nguyễn Mạnh Tường, phó Chủ tịch HĐQT, đồng Tổng giám đốc công ty chia sẻ: "10 năm qua, đã nhiều lần chúng tôi tự nghi ngờ bản thân về những việc mình làm, đặt câu hỏi xã hội này có cần ví điện tử không, ví điện tử để làm gì. 10 năm trước Việt Nam chưa có khái niệm fintech, chúng tôi đầu tiên phải thuyết phục bản thân, thuyết phục đối tác, khó nhất là ngân hàng. Hồi đó ngân hàng nhìn Momo giống đối thủ hơn là đối tác, Momo đã phải mất 2-3 năm để có thể kết nối với một ngân hàng và giờ đây MoMo đã hợp tác với 25 NHTM trong và ngoài nước.
Cái quý giá nhất trong 10 năm vừa rồi là tạo ra niềm tin mạnh mẽ về sứ mệnh mình làm, tạo ra sự thay đổi lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam, thay đổi về thói quen của người dùng Việt Nam, chuyển thành niềm tin vững chắc".
"10 năm qua là giai đoạn chúng tôi xây đường băng, hệ sinh thái cho ngành fintech Việt Nam. Giờ đây không chỉ có MoMo mà còn có những doanh nghiệp khác cất cánh thành công, tôi tin chắc rằng ngành fintech Việt Nam với MoMo là một trong những người tiên phong sẽ bay cao hơn, xa hơn để cùng phục vụ cho cộng đồng, cho xã hội ".
Tham vọng của MoMo là tiếp cận 50 triệu người dùng Việt Nam. Theo ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch kiêm đồng Tổng giám đốc của MoMo, trải nghiệm khách hàng là chỉ tiêu được đặt lên trên hết. Mục tiêu là số lượng khách hàng hạnh phúc, sự hạnh phúc của khách hàng sẽ là sự lan toả, tạo ra các khách hàng mới.
"Trong đợt Covid vừa qua, tài sản của founder của nền tảng Zoom đã tăng 4 tỷ USD chỉ trong vài tháng, với công nghệ, mọi thứ đều có thể thay đổi trong 1 đêm, khi chất đổi thì lượng đổi. MoMo có 1.000 nhân viên thì một nửa là IT, chúng tôi có một group chat đặt lên là "Happy user", anh em đã quen với việc nửa đêm bị gọi về sản phẩm. Anh em bị ám ảnh với câu chuyện trải nghiệm khách hàng, làm sao để khách hàng hạnh phúc và hài lòng với sản phẩm. Nên tôi cho rằng nếu làm tử tế, thì câu chuyện 30 triệu user, 50 triệu user chỉ là vấn đề thời gian.", ông Tường chia sẻ.
Hệ sinh thái của MoMo đã mở rộng với hơn 20.000 đối tác trong nước và quốc tế trên mọi lĩnh vực. MoMo có hệ thống hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán từ nhà hàng sang trọng đến các hộ kinh doanh cá thể nhỏ lẻ.
Ví điện tử MoMo đã tham gia vào quá trình số hóa các dịch vụ công của chính phủ thông qua việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại hàng ngàn bệnh viện, trường học, tuyến xe bus, khu chung cư.
MoMo cũng triển khai thành công việc thanh toán dịch vụ hành chính công tại nhiều tỉnh, thành phố và là ví điện tử đầu tiên được lựa chọn để kết nối vào cổng dịch vụ công quốc gia.
Hà Linh (T/H)/SHTT