Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 18/10/2024

NCB hợp tác Trung tâm RAR mở tài khoản, xác thực thông tin qua VNeID

DTVN 10:56 20/09/2024

NCB và Trung tâm RAR ký kết hợp tác triển khai tính năng định danh và xác thực qua VNeID trên NCB iziMobile, ngày 18/9.

Sự kiện có sự tham dự của Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Cương, Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội, Thiếu tá Trần Duy Hiển, Giám đốc Trung tâm RAR, lãnh đạo NCB và đại diện các đối tác.

Theo nội dung hợp tác, NCB và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR - thuộc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội, Bộ Công an) sẽ kết nối tính năng của ứng dụng định danh điện tử VNeID và ngân hàng số NCB iziMobile cho khách hàng cá nhân. Qua đó, giúp công dân thuận tiện trong việc mở tài khoản ngân hàng, gia tăng trải nghiệm người dùng ứng dụng, đảm bảo tính chính xác, an toàn, bảo mật, rút ngắn thời gian tối đa trong việc định danh và xác thực sinh trắc học khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử.

Khi có nhu cầu mở tài khoản ngân hàng, công dân có thể trực tiếp đăng nhập vào ứng dụng VNeID, lựa chọn tính năng dịch vụ ngân hàng và thực hiện theo hướng dẫn. Việc định danh điện tử khi mở tài khoản (eKYC) và xác thực sinh trắc học sẽ tự động sau khi khách hàng chấp thuận, không cần sử dụng căn cước công dân vật lý hay ra trực tiếp chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng.

Sau khi tính năng này hoạt động, công dân đã cài đặt và xác thực hai bước trên VNeID sẽ dễ dàng mở tài khoản thanh toán, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính do NCB cung cấp trên điện thoại thông minh. Liên kết này cũng cho phép khách hàng của NCB thực hiện xác thực sinh trắc học theo Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước trên ứng dụng ngân hàng đơn giản, tiện lợi thông qua kết nối giữa NCB iziMobile và VNeID.

Hiện tại, NCB là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tính năng này cùng Trung tâm RAR, mang tới trải nghiệm ngân hàng thuận tiện, an toàn vượt trội cho cộng đồng. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp nghiên cứu và ra mắt thêm nhiều tính năng khác để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt qua VNeID trên ứng dụng NCB iziMobile.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Cương cho biết, việc triển khai hệ thống định danh và xác thực điện tử trong năm 2024 là mục tiêu, nhiệm vụ rất quan trọng trong quá trình chuyển đổi số Quốc gia. Đồng thời, ông khẳng định vai trò của ngân hàng trong chuyển đổi số và ghi nhận những kết quả tích cực giữa Trung tâm RAR và NCB trong quá trình phát triển các sản phẩm, dịch vụ số ứng dụng dữ liệu dân cư, căn cước công dân, để người dân, tổ chức, doanh nghiệp được hưởng thụ các tiện ích số.

Đại diện ngân hàng NCB cho rằng việc hợp tác với Trung tâm RAR là một bước tiến trong hành trình chuyển đổi số mạnh mẽ, nhằm gia tăng trải nghiệm khác biệt cho khách hàng trên ứng dụng NCB iziMobile. Đồng thời, sự hợp tác này giúp NCB tăng cường an ninh, an toàn hệ thống trong quá trình vận hành, phát triển sản phẩm dịch vụ, nhất là trong bối cảnh NCB đang đẩy mạnh chuyển đổi số theo chiến lược mới.

"Việc ký kết và triển khai tính năng định danh, xác thực qua VNeiD trên NCB iziMobile dịp kỷ niệm 29 năm thành lập ngân hàng là món quà tri ân khách hàng. Đồng thời, thể hiện quyết tâm của NCB trong hành trình vươn mình tới những tiêu chuẩn mới, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển xã hội", ông Tạ Kiều Hưng, Tổng Giám đốc NCB chia sẻ.

Trong hai năm qua, NCB liên tục đầu tư vào hạ tầng và giải pháp công nghệ, hợp tác với các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới như GCP, E&Y, KPMG, CMC Telecom, LUMIQ để triển khai nhiều dự án chuyển đổi số phức tạp, đáp ứng công cuộc chuyển đổi số toàn diện của ngân hàng.

Nhân kỷ niệm 29 năm thành lập ngân hàng, từ ngày 5/9 đến 31/10, NCB triển khai chương trình ưu đãi "Khát vọng chuyển đổi - Kết nối tin yêu". Khách hàng cá nhân được hưởng ưu đãi lãi suất tới 0,7% khi gửi tiết kiệm trên NCB iziMobile kỳ hạn từ một tháng, với giá trị tối thiểu 29 triệu đồng; nhân đôi tỷ lệ hoàn tiền tới 1,5% giá trị mỗi giao dịch khi sử dụng thẻ tín dụng NCB Visa để thanh toán hàng hóa dịch vụ. Đặc biệt, khách hàng có cơ hội quay số trúng ba giải đặc biệt là ba điện thoại iPhone 16 Pro Max và 50 giải may mắn, mỗi giải một tai nghe AirPods Pro.

Với khách hàng doanh nghiệp, từ 18/9 đến 25/9, NCB miễn 100% phí giao dịch thanh toán quốc tế và phí bảo lãnh cho khách hàng lần đầu phát sinh hợp đồng bảo lãnh. Khách hàng doanh nghiệp cũng được miễn 100% phí mở tài khoản số đẹp; hoàn tiền tới 10% giá trị (tối đa một triệu đồng) khi thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, phí đường bộ trên NCB iziBankbiz; tặng 0,29% lãi suất khi doanh nghiệp mở mới hợp đồng tiền gửi giá trị tối thiểu một tỷ đồng, kỳ hạn sáu tháng trở lên từ nay đến hết 30/9.

Link gốc : Tin nhanh Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết NCB hợp tác Trung tâm RAR mở tài khoản, xác thực thông tin qua VNeID tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng