Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Lãnh đạo VPBank tiết lộ kế hoạch chia cổ tức, tăng trưởng CASA 2023

DTVN 10:11 13/02/2023

Trong năm 2023, VPBank sẽ tăng trưởng huy động mạnh mẽ, chú trọng đẩy mạnh tiền gửi không thời hạn (CASA) cũng như kế hoạch thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt

Trong buổi gặp mặt nhà đầu tư để công bố kết quả kinh doanh quý IV và năm 2022, Ban điều hành VPBank (HoSE: VPB) đã tiết lộ định hướng kinh doanh năm 2023.

Bà Lưu Thị Thảo - Phó Tổng Giám đốc thường trực VPBank cho biết, năm 2023 ngân hàng có cơ sở đặt ra tham vọng lớn vì có bệ phóng về vốn, cấu trúc thanh khoản an toàn…

Theo bà Thảo, ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch bán vốn, đây là một trong những chương trình hành động về vốn mà VPBank chưa hoàn thành trong năm 2022. Theo đó, kế hoạch này không có gì thay đổi, việc đàm phán vẫn đang diễn ra tích cực, tuy nhiên thời gian sẽ chậm hơn so với dự kiến.

Nói thêm, bà Lê Hoàng Khánh An - Giám đốc khối tài chính VPBank chia sẻ, giao dịch bán vốn của VPBank dự kiến sẽ được thực hiện trong năm 2023 và khi hoàn tất sẽ giúp ngân hàng này bổ sung nguồn lực vốn, giảm bớt áp lực về huy động. Như vậy, trong năm 2023, sẽ có những yếu tố làm tăng chi phí vốn đồng thời có yếu tố giảm bớt áp lực vốn cho VPBank.

Theo bà An, hiệu quả sinh lời của ngân hàng có thể bị ảnh hưởng giảm nhẹ, tuy nhiên không quá lớn so với năm 2022. Còn về chương trình huy động, ngân hàng sẽ tập trung tận dụng cơ hội của thị trường, thúc đẩy sáng kiến số hoá, khai thách hệ sinh thái tối đa.

Tài chính - Ngân hàng - Lãnh đạo VPBank tiết lộ kế hoạch chia cổ tức, tăng trưởng CASA 2023

Ban Điều hành VPBank tại buổi gặp mặt với nhà đầu tư.

Về kế hoạch cổ tức, Phó Giám đốc thường trực ngân hàng tiết lộ kế hoạch về phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược là cơ sở để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt. Theo đó, phát hành riêng lẻ thành công sẽ giúp VPBank có cơ sở về vốn, trong đó ưu tiên đầu tiên là dành đủ vốn để đạt hệ số an toàn tốt và sẽ tiến hành chia cổ tức bằng tiền mặt khi điều kiện cho phép.

Ngoài ra, một tín hiệu tích cực trong năm 2023 là không còn sự kiểm soát của cơ quan quản lý về việc chia cổ tức bằng tiền mặt.

Chia sẻ thêm về định hướng tăng trưởng năm tới, ông Phùng Duy Khương - Phó Tổng Giám đốc thường trực phụ trách phía Nam kiêm Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân cho biết, VPBank sẽ tăng trưởng huy động mạnh mẽ, chú trọng đẩy mạnh tiền gửi không thời hạn (CASA).

Bởi trong năm 2022 qua, mức tăng trưởng CASA của ngân hàng chưa đạt được như kỳ vọng vì biến động thị trường lớn, chuyển dịch dòng tiền đầu tư, cũng như khẩu vị rủi ro của khách hàng.

Tài chính - Ngân hàng - Lãnh đạo VPBank tiết lộ kế hoạch chia cổ tức, tăng trưởng CASA 2023 (Hình 2).

Định hướng năm 2023 của VPBank.

Về định hướng tín dụng, VPBank lựa chọn giải pháp tăng trưởng tín dụng chọn lọc, chất lượng. Năm tới, ngân hàng cũng đặt ra tham vọng đưa VPBank NEO trở thành (super app) của mỗi công dân số Việt Nam.

Ngoài ra, năm 2023 tới, ông Khương cũng đề xuất ngân hàng cần có sáng kiến đẩy mạnh chiến lược phân khúc khách hàng, theo từng chân dung khách hàng. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng đẩy mạnh tăng trưởng nguồn thu phí thông qua bán chéo, khai thác khách hàng, từ đó, tạo ra giá trị bền vững

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/lanh-dao-vpbank-tiet-lo-ke-hoach-chia-co-tuc-tang-truong-casa-2023-a593027.html

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo VPBank tiết lộ kế hoạch chia cổ tức, tăng trưởng CASA 2023 tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng