Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Lãi suất gửi tiết kiệm kì hạn 1 tháng ngân hàng nào cao nhất tháng 11/2019?

DTVN 09:35 07/11/2019

Mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao nhất ở kì hạn 1 tháng tại các ngân hàng hiện nay là 5,5%/năm, được áp dụng tại nhiều ngân hàng khác nhau như Bac A Bank, HDBank, VietBank, PVcomBank,...

Gửi tiền tiết kiệm là kênh tài chính hàng đầu của nhiều cá nhân, gia đình và doanh nghiệp hiện nay. Khi tham gia gửi tiết kiệm, người gửi hiếm khi gặp phải ro ro xảy ra mà vẫn nhận được lãi suất đều đặn theo định kỳ.

Gửi tiết kiệm kì hạn 1 tháng là kì hạn gửi tiền ngắn được nhiều khách hàng lựa chọn để cất giữ và tạo lãi từ khoản tiền nhàn rỗi trong ngắn hạn.

1 tháng là mức kỳ hạn có thể coi là đầu tiên trong biểu lãi suất gửi tiết kiệm có kỳ hạn ở tất cả các ngân hàng. Kỳ hạn gửi tiết kiệm 1 tháng thường có mức lãi suất cao hơn so với tiền gửi không kỳ hạn và tiền gửi thanh toán. Đây cũng được xem là hình thức gửi tiền tiết kiệm ngắn hạn phổ biến đối với các đối tượng làm công ăn lương hiện nay.

Đối với những người thường xuyên có nhu cầu sử dụng tiền gửi sớm, không gửi tiết kiệm được lâu thì nên chọn những kỳ hạn ngắn để linh hoạt trong sử dụng vốn.

Thực tế, phần lớn ngân hàng hiện nay đều cung cấp các khoản gửi với kỳ hạn chỉ 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần, 1 tháng và 2 tháng. Với mỗi kỳ hạn sẽ có mức lãi suất khác nhau, thường từ 1%/năm đến 5%/năm để khách hàng dễ lựa chọn.

Ưu điểm của khoản gửi này là sự linh hoạt trong nguồn vốn mà vẫn nhận được lãi suất tốt hơn so với gửi tiết kiệm không kỳ hạn.

Ảnh minh họa

Theo biểu lãi suất mới nhất của các ngân hàng đầu tháng 11, lãi suất kì hạn 1 tháng dao động từ 4,3%/năm đến 5,5%/năm.

Mức lãi suất tiền gửi kì hạn 1 tháng cao nhất là 5,5%/năm áp dụng tại 8 ngân hàng gồm: Ngân hàng Bắc Á, HDBank, VietBank, PVcomBank, VietABank (gửi từ 100 triệu trở lên), ACB và VIB (từ 1 tỉ đồng trở lên), VPBank (từ 5 tỉ đồng trở lên).

Trong khi đó, BIDV là ngân hàng có mức lãi suất thấp nhất ở kì hạn này 4,3%/năm. Nhóm ba "ông lớn" ngân hàng thương mại nhà nước còn lại là Agribank, VietinBank, Vietcombank nhỉnh hơn một chút với 4,5%/năm.

So sánh lãi suất ngân hàng kì hạn 1 tháng mới nhất tháng 11:

Nguồn: Internet

Theo Thu Hoài/TBCK

Bạn đang đọc bài viết Lãi suất gửi tiết kiệm kì hạn 1 tháng ngân hàng nào cao nhất tháng 11/2019? tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng