Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Giá vàng hôm nay 21/10: Khó phục hồi trong tuần mới?

DTVN 07:17 21/10/2019

Giá vàng hôm nay 21/10 không có đột biến trước những diễn biến mới từ Brexit khi Quốc hội Anh sẽ quyết định thông qua vào cuối tuần này. Đa số chuyên gia dự báo, giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong tuần.

Giá vàng thế giới hôm nay 21/10

Giá vàng hôm nay 21/10, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.491 USD/ounce.

Giá vàng thế giới không có đột biến trước những diễn biến mới từ Brexit khi Quốc hội Anh sẽ quyết định thông qua vào cuối tuần này.

Vào cuối tuần trước, nhiều nhà phân tích xem sự điều chỉnh tiềm năng của vàng là một cơ hội đầu tư vào vàng, với trạng thái biến động cả về chính trị và kinh tế trên toàn cầu vẫn còn nhiều bất định. Đặc biệt là thỏa thuận thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ cũng như thỏa thuận tiềm năng giữa Vương quốc Anh và châu Âu trước ngày 31/10 (Hạn chót Brexit).

Ông Tai Wong, người đứng đầu mảng giao dịch phái sinh kim loại quý và kim loại cơ bản tại ngân hàng BMO, cho biết đồng USD yếu đi có thể đã hỗ trợ cho giá vàng phần nào. Nhưng nhiều khả năng giá vàng đã tìm được trạng thái cân bằng cho đến khi một yếu tố vĩ mô mới xuất hiện.

Chuyên gia này nhận định phạm vi 1.380 - 1.400 USD/ounce là ngưỡng kháng cự dưới khá vững chắc cho vàng và mức 1.480 – 1.520 USD/ounce dường như là điểm cân bằng cho kim loại quý này.

Yếu tố khác cũng đang được thị trường để tâm là những phát biểu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo ông David Meger, người đứng đầu mảng giao dịch kim loại tại Công ty High Ridge Futures, thị trường đang hy vọng sẽ xuất hiện những chỉ dấu nếu quan điểm cắt giảm lãi suất của Fed có bất kỳ thay đổi nào tại cuộc họp cuối tháng này.

Trong những ngày gần đây, đã có các cuộc thảo luận về việc Fed có thể tạm dừng việc hạ lãi suất.

Một trong những dấu hiệu đó là việc Chủ tịch Fed chi nhánh Dallas, ông Robert Kaplan mới đây đã nói rằng Fed đang theo dõi các dấu hiệu cho thấy sự suy giảm thương mại toàn cầu đang có tác động lên nền kinh tế Mỹ vượt ra ngoài các lĩnh vực chế tạo và đầu tư.

Trong khi đó, theo kết quả khảo sát kết quả diễn biến giá vàng tuần tới của Kitco News, giá vàng tuần tới được dự báo tăng – giảm trái chiều nhau.

Cụ thể, giới chuyên gia nghiêng về xu hướng giảm khi có tới 50% cho rằng giá vàng giảm, 36% giữ quan điểm trung lập và chỉ có 14% dự báo giá vàng tăng.

Ngược lại, giới đầu tư vẫn ủng hộ xu hướng tăng với 56% cho rằng giá vàng đi lên tuần tới, chỉ có 24% cho rằng giá vàng giảm và 20% cho rằng giá vàng đi ngang.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng giao ngay tạm chốt 1.490,60 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Thị trường kim loại đá quý trong nước không có nhiều biến động trong tuần qua. Chốt phiên giao dịch hôm qua (20/10), Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo MTDT

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 21/10: Khó phục hồi trong tuần mới? tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng