Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Truy tố cựu Chủ tịch Công ty Thiên Rồng Việt lừa đảo hơn 10.000 nhà đầu tư

DTVN 11:31 21/02/2020

Ngày 20/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã kết luận điều tra bổ sung vụ án Nguyễn Hữu Tiến (SN 1984, trú TP HCM) cùng đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 20/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) cho biết, đơn vị đã có kết luận điều tra bổ sung vụ án Nguyễn Hữu Tiến cùng đồng phạm sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo báo Tiền Phong, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2015 đến tháng 7/2018, Nguyễn Hữu Tiến (SN 1984), trú tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TP HCM), là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Thiên Rồng Việt và Công ty OTCMAX và các đồng phạm gồm: Nguyễn Hồng Quân, Phạm Việt Sơn, Phạm Thị Phương Thư đã thành lập các Công ty cổ phần đầu tư Thiên Rồng Việt, Công ty cổ phần OTCMAX, Công ty cổ phần VNCOINS và Công ty cổ phần ALLUNEE.

Sau đó, các đối tượng còn đưa ra thông tin không đúng sự thật về hoạt động của các công ty trên nhằm lừa dối, lôi kéo các nhà đầu tư tham gia góp nộp tiền đầu tư.

Bị can Nguyễn Hữu Tiến. Ảnh: M.T.

Nhóm này đã thông qua việc sử dụng mạng internet, tạo lập các trang web như "thienrongviet.com, otcmax.vn, vncoin.vn" để quảng bá hình ảnh, in ấn các tạp chí, ấn phẩm, tổ chức nhiều buổi hội thảo, hội nghị khách hàng, đưa ra các thông tin không đúng sự thật về các dự án đầu tư, hứa hẹn trả lãi suất cao, hoa hồng hấp dẫn, tạo dựng lòng tin, huy động nhà đầu tư góp vốn vào công ty theo hình thức đa cấp.

Zing.vn đưa tin, công an xác định Tiến và đồng phạm lấy tiền của nhà đầu tư sau để trả một phần gốc và lãi cho nhà đầu tư trước. Một thời gian, nhóm này dừng trả lãi và hoa hồng rồi chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Bằng thủ đoạn trên, các bị can lôi kéo hơn 10.000 nhà đầu tư góp vốn trên 460 tỷ đồng.

Bảo Khánh (T/h)/ANTT

Link gốc : http://antt.vn/truy-to-cuu-chu-tich-cong-ty-thien-rong-viet-lua-dao-hon-10000-nha-dau-tu--290021.htm

Bạn đang đọc bài viết Truy tố cựu Chủ tịch Công ty Thiên Rồng Việt lừa đảo hơn 10.000 nhà đầu tư tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán
Nhiều người tự hỏi cái tên “Blue Chip” bắt nguồn từ đâu. Tên “Blue Chip” đến từ trò Poker (bài xì phé). Trong trò chơi nay, các thẻ màu xanh lá cây (Blue chip) có giá trị cao nhất trong số các thẻ.