Động thái này được cho là nhằm thúc đẩy việc sản xuất Kona thế hệ tiếp theo, cũng như hoạt động tiếp thị và bán hàng mẫu xe Elentra N của hãng xe Hàn Quốc.
Theo đó, Hyundai sẽ ngừng sản xuất các cấu hình Veloster 2.0, 2.0 Premium, R-Spec, Turbo và Ultimate của năm 2022 và chỉ giữ lại cấu hình Veloster N.
Mặc dù là một chiếc hatchback khá thực dụng, về mặt thiết kế Veloster đã không còn bắt mắt đối với hầu hết khách hàng. Doanh số bán Veloster N tại Hàn Quốc giảm từ 1.388 chiếc vào năm 2020 xuống còn 510 chiếc vào năm 2021. Từ tháng 1 đến tháng 4 năm nay, Hyundai chỉ sản xuất 99 chiếc hatchback 4 cửa tại thị trường trong nước.
Mặt khác, Elantra N đã bán được 1.125 chiếc tại Hàn Quốc trong nửa năm sau khi ra mắt vào tháng 7 năm 2021 và tăng lên 1.624 chiếc vào tháng 1 đến tháng 4 năm nay. Trong cùng kỳ, doanh số bán xe ra nước ngoài là 1.214 chiếc Veloster N và 2.087 chiếc Elantra N.
Veloster N còn chiếm một trong những dây chuyền sản xuất trong nhà máy Ulsan 1 của Kona, đây là mẫu xe thành công nhất của Hyundai. Để tập trung vào việc sản xuất Kona thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào đầu năm sau, Veloster sẽ phải rời bỏ vị trí của mình.
Hyundai cũng quyết định sản xuất mẫu IONIQ cũ, vốn được sản xuất tại nhà máy Ulsan 3 cho đến tháng sau. Thông qua đó, sản lượng của Elentra được sản xuất trong cùng một nhà máy được tăng lên. Elantra tự hào về mức độ phổ biến và ổn định, bán được 71.036 chiếc chỉ riêng tại Hàn Quốc vào năm ngoái, bất chấp thị hiếu của khách hàng ưa chuộng các mẫu xe có kích thước lớn hiện nay.
Lần đầu tiên có mặt trên thị trường Mỹ vào mùa thu năm 2011, Veloster được thiết kế để lấp đầy khoảng trống mà Hyundai Tiburon để lại. Tiburon đã sụp đổ vào năm 2008, sau 12 năm sản xuất. Veloster hiện gặp số phận tương tự chỉ 10 năm sau khi ra mắt lần đầu.