Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát, hoạt động đi lại bằng đường không trên toàn cầu đình trệ và gây ra cuộc khủng hoảng trong ngành này.
Kết quả kinh doanh nói trên kém hơn nhiều so với mức lỗ 909 triệu bảng Anh trong cùng kỳ năm 2019 của Rolls Royce. Bên cạnh đó, Rolls Royce cũng đã công bố một chương trình thanh lý tài sản trị giá 2 tỷ bảng như một phần của kế hoạch cải cách đang diễn ra tại doanh nghiệp này.
Trong suốt nửa đầu năm 2020, số giờ bay của các động cơ thân rộng, mà nhà sản xuất Rolls-Royce được trả theo hợp đồng dịch vụ, đã giảm 50% so với năm ngoái. Rolls-Royce, hãng chế tạo động cơ cho các mẫu Boeing 787 và Airbus 350, cho hay số giờ bay riêng trong quý II/2020 đã giảm 75%.
Rolls Royce cung cấp một số loại động cơ cho hai nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới Airbus và Boeing, cũng tăng cường lượng tiền mặt nắm giữ nhằm khắc phục những tổn thất do cuộc khủng hoảng COVID-19 gây ra. Hãng Rolls Royce có thể cũng sẽ đóng cửa các nhà máy do thu hẹp quy mô hoạt động trong bối cảnh thị trường co lại do COVID-19.
Theo Giám đốc điều hành (CEO) của Rolls Royce, Warren East, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đáng kể tới hoạt động kinh doanh của hãng này trong năm 2020, với tác động chưa từng có đối với ngành hàng không dân dụng.
Trước đó, vào tháng 5, Rolls-Royce cho biết cắt giảm ít nhất 9.000 người trong tổng số 52.000 nhân viên. Đây sẽ là đợt sa thải lớn nhất trong 30 năm của nhà sản xuất động cơ máy bay này. Rolls-Royce dự báo nhu cầu động cơ máy bay và dịch vụ liên quan của công ty phải mất vài năm mới có thể trở lại như thời trước đại dịch COVID-19.
Hà Linh (T/H)/Sở hữu trí tuệ