Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Nền tảng giao tiếp “Make in Vietnam”: Trợ lực mạnh mẽ cho doanh nghiệp chuyển đổi số

DTVN 08:30 01/08/2020

Sự ra đời của nền tảng giao tiếp “Make in Vietnam” như Stringee sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ giúp tăng chất lượng chăm sóc khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh ngành dịch vụ của các doanh nghiệp.

Sự ra đời của nền tảng giao tiếp “Make in Vietnam” như Stringee sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ giúp tăng chất lượng chăm sóc khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh ngành dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời, đóng góp vào chuyển đổi số, phát triển doanh nghiệp số Việt Nam.

Giải pháp giao tiếp toàn diện cho doanh nghiệp

Ngày 31/7/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ ra mắt Nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số “Make in Vietnam” nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia nhằm mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu. Chương trình đặt ra mục tiêu đến năm 2025, Việt Nam thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về công nghệ thông tin (IDI), nhóm 35 nước dẫn đầu về đổi mới sáng tạo (GII). Để đạt được mục tiêu này, các doanh nghiệp công nghệ số là một trong các yếu tố đóng vai trò dẫn dắt.

Stringee hiện đang phục vụ khoảng 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày.

Stringee là một giải pháp toàn diện về nền tảng giao tiếp (Communication Platform) cho phép các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng trên chính các ứng dụng mobile (hoặc website) của mình mà không cần phải sử dụng các ứng dụng thứ ba (như Zalo, Skype, Messenger) cũng như không phải đầu tư xây dựng từ đầu một phần mềm có các tính năng giao tiếp.

Các doanh nghiệp đang sở hữu lượng khách hàng lớn có thể dễ dàng bổ sung các tính năng: Chat, Voice call, Video call, Video conference, SMS, Contact Center trực tiếp vào các ứng dụng mobile/web/hệ thống quản trị doanh nghiệp sẵn có của mình dựa trên nền tảng Stringee. Điều này giúp các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên Internet có thể chủ động trong việc giao tiếp giữa doanh nghiệp và người dùng cũng như giữa các người dùng với nhau, từ đó tăng trải nghiệm của khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Đây cũng là hướng phát triển đối với các nền tảng giao tiếp bên cạnh hướng cung cấp dịch vụ trực tiếp đến người dùng cuối (như Zoom, Webex, Zavi). Stringee là nền tảng đầu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện tại đang cung cấp dịch vụ và phát triển nền tảng giao tiếp theo hướng này tại Việt Nam.

Giải pháp cốt lõi của Stringee bao gồm: Các API cung cấp tính năng gọi điện thoại/video miễn phí qua Internet hoặc nghe/gọi với số điện thoại thông thường; API cung cấp tính năng nhắn tin; API cung cấp tính năng gửi SMS với Brandname doanh nghiệp; phần mềm contact center đa kênh cho phép doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau như gọi điện thoại, gọi video, email, SMS, live-chat, Facebook, Zalo...

Chất lượng tương đương sản phẩm nước ngoài

Các ứng dụng của công nghệ giao tiếp như Stringee sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh ngành dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam cũng như giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số mạnh mẽ, tận dụng được nguồn dữ liệu phong phú để thấu hiểu khách hàng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng và bán hàng hiệu quả.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết, Stringee có lợi thế khi hiện là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có thể cung cấp đầy đủ tính năng hạ tầng, tính năng tương đương với các giải pháp từ nước ngoài, trong khi đó lại có nhiều ưu thế khi là doanh nghiệp Việt Nam, hiểu thị trường, hiểu khách hàng và có chi phí hợp lý.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, nền tảng lập trình giao tiếp Stringee sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong các doanh nghiệp.

Theo báo cáo, Stringee hiện đang phục vụ khoảng 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày cho khoảng 45 triệu người dùng cuối trên toàn quốc. Tuy nhiên, đây vẫn là một số lượng tương đối nhỏ so với nhu cầu của các doanh nghiệp và người dùng tại Việt Nam hiện nay. Tiềm năng, không gian phát triển thị trường của nền tảng vẫn còn rất lớn.

Việt Nam là thị trường lớn với hơn 96 triệu dân, 700.000 doanh nghiệp, 126 triệu thuê bao điện thoại di động, tỷ lệ người sử dụng Internet đạt 68,7%. Đặc biệt, trong 3 đến 5 năm tới, dự đoán dung lượng thị trường cho nhu cầu phần mềm, giải pháp thông tin liên lạc tại Việt Nam có thể đạt đến 40-60 triệu USD/năm, tốc độ tăng trưởng là 25-38%/năm. “Nền tảng lập trình giao tiếp Stringee sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong các doanh nghiệp tại Việt Nam” - Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho hay, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp ngày càng cần đẩy nhanh hoạt động chuyển đổi số, đưa hoạt động lên không gian số, tiết giảm chi phí, duy trì hoạt động để tồn tại và hồi phục. Bộ Thông tin và Truyền thông kêu gọi các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam cần nắm bắt thời cơ, phát triển thêm nhiều nền tảng số để phục vụ chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần quan trọng đạt thành mục tiêu của chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Ông Đậu Ngọc Huy, CEO Công ty cổ phần Stringee - chia sẻ, các sản phẩm của Stringee có tính ứng dụng cao, có thể đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, yêu cầu nghiệp vụ khác nhau như: Định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, cuộc gọi với số mặt nạ để bảo mật thông tin người dùng trong lĩnh vực đặt xe trực tuyến, tổng đài trả lời tự động bằng AI trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực dịch vụ - nhà hàng - du lịch… “Stringee cho thấy sự sáng tạo nhạy bén của doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam có thể đóng góp vào chuyển đổi số, phát triển doanh nghiệp số Việt Nam” - ông Đậu Ngọc Huy khẳng định.

Stringee là một trong những nền tảng số “Make in Việt Nam” được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần quan trọng đạt thành mục tiêu của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Theo Quỳnh Nga/Báo Công Thương Điện Tử

Link gốc : https://congthuong.vn/nen-tang-giao-tiep-make-in-vietnam-tro-luc-manh-me-cho-doanh-nghiep-chuyen-doi-so-141373.html

Bạn đang đọc bài viết Nền tảng giao tiếp “Make in Vietnam”: Trợ lực mạnh mẽ cho doanh nghiệp chuyển đổi số tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số