Kính chắn gió bị xước khiến gạt nước làm việc không hiệu quả
Hiện tượng xước kính chắn gió xảy ra rất phổ biến khi lái xe trên những cung đường nhiều bụi bẩn, đất đá. Hoặc khi chạy nối đuôi những chiếc xe tải cũng tiềm ẩn nguy cơ sẽ làm văng cát đá lên bề mặt kính lái.
Với những trường hợp bụi cát lớn, việc gạt nước rửa kính sẽ giúp nâng tầm quan sát hỗ trợ người lái. Nhưng việc làm này cũng có khả năng gây tác dụng ngược làm trầy xước kính lái. Qua thời gian, kính lái sẽ mờ dần hoặc có vết ố do các chất cặn bụi bám vào các vết xước.
Ngoài ra, kính lái bị xước cũng sẽ khiến gạt nước làm việc không hiệu quả, do một phần nước vẫn còn đọng lại ở những vết xước này. Bên cạnh đó, chính thói quen gạt kính khô cũng sẽ ảnh hưởng và gây xước kính chắn gió.
Kính chắn gió ô tô hư hỏng cần thay mới để tránh nguy hiểm khi lái xe. Ảnh minh họa |
Kính chắn gió chịu rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của nó như bụi, cát, chất bẩn, dầu mỡ và các tạp chất khác. Từ đó sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động của gạt nước và làm giảm tầm nhìn khi lái xe dưới mưa.
Kính chắn gió cũng có thể bị mờ do bụi bám mặt bên trong của kính chắn gió, thay vì bên ngoài. Ngoài ra, cũng có thể do giác hút chân không của giá đỡ điện thoại hay camera hành trình, qua thời gian sẽ tiết ra dầu, chảy xuống và tạo các vệt trên kính chắn gió. Nhiều trường hợp nước rửa kính cũng khó có thể rửa sạch được các chất bẩn này. Vì thế cần tẩy rửa kính lái thường xuyên bằng nước rửa và khăn lau chuyên dụng.
Kính chắn gió bị ố vàng
Khi thường xuyên lái xe dưới mưa, trong điều kiện không khí ẩm ướt và để nước đọng trên kính chắn gió quá lâu cũng rất dễ làm ố vàng kính chắn gió. Ngoài ra, việc sử dụng nước rửa xe không đạt tiêu chuẩn cũng dẫn đến hiện tượng trên.
Khi vết ố vàng đã bám lâu ngày, các nước rửa thông thường cũng khó có thể làm sạch. Nếu sớm phát hiện vết ố vàng có thể dùng nước cốt chanh thoa đều lên vết ố vàng. Sau đó lau sạch bằng khăn mềm rồi rửa lại với nước.
Kính chắn gió bị rò rỉ
Kính chắn gió bị rò rỉ là hiện tượng không hiếm xảy ra. Trong hầu hết các trường hợp, nguyên nhân gây ra bởi miếng lót xung quanh kính. Có thể do nguyên nhân bởi nấm mốc. Hoặc hư hỏng khác của cao su hoặc keo gắn cố định tại chỗ.
Tùy thuộc vào mức độ của sự rò rỉ. Người lái xe chỉ có thể nhận thấy những miếng đệm lót kính bị hở trong mưa bão. Hoặc là khi rửa xe. Kính để chắn gió bị rò rỉ có thể gây ra nước tích tụ trên bảng điều khiển, táp lô. Và thậm chí cả thảm để chân. Nó có thể cho phép nấm mốc phát triển trong xe. Nếu rò rỉ không nghiêm trọng tài xế có thể tự sửa chữa nó không quá phức tạp.
Theo Chất lượng Việt Nam online