Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Apple buộc phải trả 300 triệu USD do vi phạm bằng sáng chế

VIETQ 07:15 20/08/2021

Bồi thẩm đoàn Texas (Mỹ) vừa ra quyết định yêu cầu Apple phải trả cho công ty Optics số tiền lên đến 300 triệu USD do vi phạm bằng sáng chế

Trước đó, Apple bị kiện ở Texas do có hành vi vi phạm bằng sáng chế của Optics về dịch vụ di động LTE trong các thiết bị như iPhone và iPad. Khoản tiền phạt 300 triệu USD vẫn thấp hơn so với mức 506 triệu USD mà một bồi thẩm đoàn khác đã công bố vào năm 2020.

Optics cũng đang khởi kiện Apple ở Anh, nơi họ hy vọng có thể nhận khoản tiền phạt cao hơn (khoảng 7 tỉ USD). Hiện tại, bằng sáng chế của Optics cũng được sử dụng bởi các công ty khác, bao gồm LG, Panasonic và Samsung.

Apple đang có ý định kháng cáo quyết định của bồi thẩm đoàn. Đồng thời, hãng cũng cáo buộc Optics là kẻ lừa đảo bằng sáng chế. Apple cho rằng Optics tồn tại chỉ để kiện các công ty khác sử dụng bằng sáng chế mà họ đã mua. Apple cho biết sẽ tiếp tục chống lại các nỗ lực của Optics trong việc tìm các khoản thanh toán bất hợp lý cho bằng sáng chế.

Mặc dù bị xử phạt nhưng trên thực tế, khoản thanh toán 300 triệu USD hầu như không tác động quá nhiều đối với tình hình tài chính của Apple khi công ty này đã kiếm được 21,7 tỉ USD thu nhập ròng chỉ trong quý gần nhất. Khoản thanh toán cho Optics sẽ tương đương lợi nhuận một ngày của công ty.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Apple vướng vào một vụ kiện bản quyền. Bởi vào tháng 6/2021, Công ty XR Communications đã đệ đơn kiện Apple và cho rằng một số sản phẩm của Apple đã vi phạm bằng sáng chế công nghệ không dây MIMO của họ.

Trong đơn kiện, một số sản phẩm đã được đề cập như iPhone 6s và các thế hệ mới hơn, mọi mẫu iPad từ thế hệ đầu tiên, iPad Air và iPad mini 2, tất cả các mẫu máy Mac ra mắt từ năm 2016 và Apple TV 4K. XR Communication đã trích dẫn việc Apple đã vi phạm bằng sáng chế Hoa Kỳ số 10,715,235 về “Giao tiếp không dây có hướng dẫn”.

Mặc dù công nghệ được trích dẫn trong vụ kiện là cụ thể, nhưng hệ thống được mô tả trong đơn khiếu nại đã được sử dụng bởi rất nhiều nhà sản xuất trên thị trường cung cấp các thiết bị kết nối Wi-Fi. Bằng sáng chế đề cập được phát triển bởi một hãng hiện không còn tồn tại là Vivato Technologies, được thành lập vào năm 2000. XR Communications muốn được Apple bồi thường thiệt hại cho tiền bản quyền trong quá khứ và hiện tại, lệ phí tòa án cùng các chi phí khác nếu họ giành chiến thắng trong vụ kiện này.

Link gốc : https://vietq.vn/apple-buoc-phai-tra-300-trieu-usd-do-vi-pham-bang-sang-che-d190114.html

Bạn đang đọc bài viết Apple buộc phải trả 300 triệu USD do vi phạm bằng sáng chế tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]