Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Nissan Sunny đời cũ chạy 5 năm đang rao bán giá chỉ 200 triệu: Có nên mua?

VIETQ 06:45 29/05/2021

Một chiếc ô tô Nissan Sunny cũ đời 2016 đang được rao bán giá chỉ 200 triệu đồng, rẻ hơn một nửa so với giá xe mới.

Nissan Sunny đời 2016 là chiếc xe rất thực dụng bởi nó thiết kế đi theo hướng cổ điển, đơn giản và ưa nhìn ở hầu hết mọi đối tượng khách hàng. Mặc dù doanh số của xe khá "yếu thế" hơn so với hai "đối thủ đồng hương" là Toyota Vios và Honda City, nhưng nó vẫn được nhiều người dùng đánh giá cao bởi độ bền bỉ và đặc biệt là mức giá khá "mềm".

Tại thị trường Việt Nam, những chiếc Nissan Sunny đời cũ được gia đình sử dụng bán lại khá ít, có chăng là những chiếc xe dịch vụ hay Taxi "hoàn lương" được làm mới.

Mới đây, chủ nhân một chiếc Sunny 20216 đã rao bán mẫu xe trên sàn xe cũ, phiên bản số sàn và chỉ 1 đời chủ - xe mang biển tỉnh Thanh Hoá, lăn bánh không nhiều, giá chỉ khoảng 200 triệu đồng. Khi ra mắt thị trường Việt Nam, giá xe Nissan Sunny 2016 bản số sàn được niêm yết khoảng hơn 500 triệu đồng. Như vậy mẫu xe này giá rao bán rẻ hơn 1 nửa so với khi mua mới. Hiện Nissan Sunny tại Việt Nam đang chuẩn bị ra mắt phiên bản 2021 trong năm nay.

Về ngoại hình Nissan Sunny 2016 với đầu xe thiết kế hình chữ X độc đáo, hệ thống tản nhiệt phía trên và hút gió phía dưới. Đèn pha là điểm trừ khá lớn khi vẫn chỉ trang bị bóng Halogen. Cụm đèn hậu dạng LED hình khối không thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm khi nó được thiết kế tràn từ đuôi xe sang phía hông.

Nissan Sunny 2016 có kích thước với chiều dài x rộng x cao: 4425 x 1695 x 1505 (mm). Chiều dài trục cơ sở là 2590 mm (đây là chiều dài lớn bậc nhất phân khúc B và nó tiệm cận sang phân khúc C). Vô lăng của Sunny có 3 chấu khá "mũm mĩm" trông rất trẻ trung, phiên bản số sàn không được trang bị các nút bấm tiện ích như bản cao cấp.

Xe có giàn âm thanh ở mức cơ bản với 4 loa (phiên bản L chỉ có 2 loa). Chiếc sedan Nissan Sunny 5 chỗ này ở phiên bản L và XL được trang bị đầu đĩa CD, phiên bản cao cấp hơn là XV và XV SE sẽ được ưu ái hơn khi trang bị đầu DVD và màn hình cảm ứng tích hợp xem bản đồ với định vị GPS. Ngoài ra, Sunny còn có thêm giắc cắm 3.5, một cổng USB, bluetooth... giúp nghe nhạc mp3.

Hàng ghế trước với thiết kế ôm lấy thân người ngồi thể thao, tuy nhiên hai ghế hàng ghế này chỉ có thể chỉnh bằng tay ở tất cả các phiên bản. Hàng ghế sau khá rộng rãi và thoải mái cho 3 người lớn ngồi. Trang bị an toàn cơ bản với 2 túi khí hàng ghế trước, ABS chống bó cứng phanh, EBD phân bố phanh điện tử, BA bổ trợ phanh khẩn cấp.

Nissan Sunny 2016 sở hữu động cơ xăng DOHC 4 xi lanh thẳng hàng kết hợp van biến thiên thời gian CVTC. Chiếc xe trên là phiên bản số sàn 5 cấp có thể đạt công suất tối đa 99,3 mã lực tại 6.600 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại của Sunny đạt 134 Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 6,5L/100km.

Về việc có nên mua mẫu ô tô này nói riêng cũng như ô tô cũ nói chung, theo kinh nghiệm mua bán ô tô cũ của những tổ chức nghiên cứu, những chiếc ô tô cũ có tuổi đời khoảng 4 năm được bán nhiều nhất và chúng cũng có thời gian nằm chờ bán trong showroom xe cũ ngắn nhất.

Lý do, xe đã sử dụng tầm 4 năm chất lượng còn khá tốt nhưng lại có mức giảm so với xe mới khoảng 27% hoặc hơn nữa. Thành phần hỏng hóc cần thay thế ở xe độ tuổi này cũng ở mức độ vừa phải, trong khi đó phần lớn phụ tùng, linh kiện của xe vẫn còn trong tình trạng tốt.

Trên 4 năm là khoảng thời gian chiếc xe đã qua sử dụng hết bảo hành. Các bộ phận trên xe bắt đầu vào giai đoạn hỏng hóc cần phải sửa chữa. Chất lượng xe cũng bị khấu hao đi rất nhiều. Với những chiếc ô tô cũ đời sâu (chẳng hạn như năm nay là năm 2020 mà mua xe đời 2007 hay 2008), bạn cần phải cân nhắc. Đôi khi bạn phải trả một số tiền không nhỏ đi bảo dưỡng và sửa chữa. Thậm chí, chi phí cho xe cũ về lâu dài sẽ đắt hơn so với xe mới. Đối với xe đã qua sử dụng từ 2 - 3 năm, chất lượng có thể tốt hơn, nhưng mức giá lại giảm không nhiều.

Ngoài ra, khi mua xe cũ, bạn nên đảm bảo rằng mình có một người thợ dày dạn kinh nghiệm đi cùng, để hạn chế cao nhất những tổn thất có thể xảy ra.

Link gốc : http://vietq.vn/nissan-sunny-doi-cu-chay-5-nam-dang-rao-ban-gia-chi-200-trieu-co-nen-mua-d187389.html

Bạn đang đọc bài viết Nissan Sunny đời cũ chạy 5 năm đang rao bán giá chỉ 200 triệu: Có nên mua? tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số