Mẫu xe mới thiết kế 4 chỗ có thể là sedan hoặc crossover, để phát triển thị trường trong bối cảnh tài chính khó khăn. Vậy nên sản phẩm mới này được Bugatti sản xuất theo dạng huy động vốn, đây cũng là cách để thương hiệu siêu xe Pháp mở rộng thị phần khách hàng, trong khi những mẫu xe triệu USD khác đang cạn khách.
Bugatti giới hạn sản xuất Chiron chỉ 500 xe, trong đó vẫn còn hơn 100 chiếc chưa đến tay khách hàng. Doanh số bán hàng của Bugatti chỉ đạt 100 xe mỗi năm, nên việc bổ sung mẫu xe giá rẻ là một phần trong kế hoạch phát triển khách hàng của hãng. Bugatti đặt mục tiêu sản xuất 600 xe mỗi năm.
Kế hoạch của Bugatti cho thấy các nhà sản xuất xe hơi đang vật lộn với thực tế kết thúc dần kỷ nguyên động cơ đốt trong, Bloomberg nhận định.
Winkelmann, người trước đây từng điều hành Lamborghini của Volkswagen, đang cố gắng làm cho Bugatti đủ khả năng để tồn tại bên ngoài tập đoàn xe hơi Đức kể từ sau vụ bê bối gian lận động cơ diesel năm 2015 của Volkswagen.
Theo PTH/Sở hữu Trí tuệ