Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Hyundai giảm giá sâu một số dòng xe của hãng trong tháng 8

VIETQ 07:03 17/08/2021

Theo Hyundai, chương trình khuyến mãi phụ thuộc vào chính sách riêng của từng đại lý nhưng đa phần đều áp dụng chung một mức ưu đãi cho các phiên bản của Hyundai Accent.

Theo thông báo chính thức từ Hyundai, một số đại lý tại khu vực miền Bắc công bố giá bán giảm sâu cho hai dòng xe Accent và Tucson. Các thị trường như Hải Dương, Nam Định, Vĩnh Phúc giảm khoảng 12 đến 18 triệu đồng cho Accent và 40 đến 60 triệu đồng cho Tucson.

Cụ thể, một tư vấn bán hàng tại Hải Phòng đang chào bán mẫu sedan hạng B này với mức giảm lên tới 30 triệu đồng cho cả 4 phiên bản. Chương trình này áp dụng từ ngày 13 đến 31/8. Tất cả xe đều sản xuất năm 2021. Điều kiện là khách hàng có hộ khẩu thường trú và sau khi nhận xe phải đăng ký biển số Hải Phòng trong thời hạn 30 ngày, cung cấp cho đại lý bản sao giấy đăng kiểm khi hoàn tất. Trong khi đó, một showroom tại Hà Nội tuy chỉ áp mức giảm 25 triệu đồng cho Accent nhưng lại tặng kèm nhiều phụ kiện chính hãng.

Như vậy sau khi áp dụng ưu đãi, mức giá sâu nhất của Accent sẽ là 396 triệu đồng cho bản số sàn và bản cao nhất là 512 triệu đồng. Mức giá này tương đối hấp dẫn so với các đối thủ như City (499 đến 599 triệu) và Vios (478 đến 630 triệu). Đối với Tucson với mức giá khởi điểm 730 triệu đồng, đây là mẫu Crossover hạng C có giá bán thấp nhất thị trường.

Đây được coi là mức giảm sâu nhất của dòng xe Accent và Tucson (phiên bản hiện tại) kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.

Đại diện Hyundai cho biết, chương trình ưu đãi được đưa ra nhằm mục đích thúc đẩy doanh số vì dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và tháng 8 rơi vào tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch) khiến người tiêu dùng hạn chế mua sắm ôtô. Việc giảm ở những tỉnh, thành không giãn cách xã hội cũng sẽ giúp cứu phần doanh số sụt giảm ở những thị trường đang bị phong toả, trong đó đặc biệt hai thị trường lớn nhất là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Một lý do khác được đưa ra, do chương trình xe VinFast ưu đãi sâu, khiến ít nhiều các dòng xe của Hyundai bị ảnh hưởng, đây cũng là động thái đại lý đẩy bớt hàng tồn.

Theo đại diện TC Motor, chương trình này không bắt nguồn từ nhà máy mà do mỗi đại lý tự chạy ưu đãi riêng, nhà máy chỉ hỗ trợ một phần nhỏ.

Tại một số tỉnh miền Nam, do dịch bệnh và lượng khách giảm nên lượng xe về đại lý cũng ít hơn. Vì thế, mức giảm chỉ 5 đến 10 triệu đồng cho mỗi dòng xe.

Ở tháng 7 vừa qua, sức tiêu thụ của Hyundai Accent giảm mạnh tới 28% so với tháng trước với doanh số chỉ đạt 983 xe. Thứ hạng của mẫu xe này trên bảng xếp hạng xe bán chạy cũng tụt sâu so với tháng 6 trước đó nhưng vẫn bán tốt nhì phân khúc, chỉ đứng sau Toyota Vios.

Dựa vào báo cáo doanh thu của Hyundai tại thị trường Việt Nam, tháng 7 là tháng thứ ba liên tiếp doanh số Toyota Vios trội hơn Accent. Cộng dồn từ đầu 2021, mẫu xe của Toyota mới có lần đầu đòi lại ngôi vương từ đối thủ với đúng 35 xe nhỉnh hơn. Vios bán 10.967 xe, trong khi Accent là 10.932 chiếc.

Năm 2021 là một năm nhiều trắc trở với liên doanh Nhật nói chung. Nhiều phân khúc của Toyota không còn giữ được ưu thế dẫn đầu vượt trội, sedan cỡ B của Vios là một trong số đó.

Vios trải qua giai đoạn đầu 2021 xả hàng tồn để đón bản mới, doanh số liên tục giảm sâu so với cùng kỳ 2020. Phiên bản nâng cấp Toyota Vios ra mắt vào cuối tháng 2/2021 nhưng lượng bán hàng không thể bứt phá như kỳ vọng của hãng. Đối thủ Hyundai Accent khi đó sẵn nguồn cung và cũng có bản mới từ cuối 2020, tận dụng giai đoạn chuyển giao vòng đời sản phẩm của Vios để vươn lên chiếm thị phần.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, sức mua yếu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, liên tiếp ba tháng 6, 7, 8, Toyota hỗ trợ một phần phí trước bạ cho Vios với giá trị 20 đến 30 triệu đồng. Các tỉnh thành phía nam trải qua thời gian giãn cách xã hội kéo dài, đại lý ưu đãi thêm tiền mặt và phụ kiện cho khách mua Vios, giá xe giảm từ 50 đến 60 triệu đồng tùy phiên bản. Đây là mức giảm cao nhất trong khoảng 3 năm qua của mẫu xe bán chạy nhất nhà Toyota.

Ưu đãi giá liên tiếp, cộng thêm nguồn cung đối thủ chính Accent không ổn định ba tháng gần đây, Toyota Vios trở lại quỹ đạo xe bán chạy nhất phân khúc. Tuy nhiên, lượng bán Vios nhỉnh hơn Accent chỉ 35 xe, vì vậy lợi thế vẫn chưa hoàn toàn thuộc về mẫu xe Nhật.

Link gốc : https://vietq.vn/hyundai-giam-gia-sau-mot-so-dong-xe-cua-hang-trong-thang-8-d190124.html

Bạn đang đọc bài viết Hyundai giảm giá sâu một số dòng xe của hãng trong tháng 8 tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số