Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Kiểm tra dự án TMS Đầm Cói bị phản ánh bán đất nền trên hồ nước

SKCĐ 10:30 05/08/2020

Trước nhiều thông tin phản ánh dự án TMS Đầm Cói huy động vốn, bán đất nền trên mặt hồ nước, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu kiểm tra.

Dự án KĐT mới Đầm Cói (tên thương mại là TMS Homes Wonder World) do Công ty Cổ phần Tập đoàn TMS làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng.

Dự án nằm trên địa bàn phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên và xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) được tỉnh Vĩnh Phúc chấp thuận đầu tư, phê duyệt địa điểm từ năm 2011

Theo quy hoạch, dự án tọa lạc trên khuôn viên hơn 200ha, bao quanh Đầm Cói có diện tích mặt nước lên đến 70ha. Tuy nhiên, sau gần 10 năm được phê duyệt dự án vẫn bỏ hoang dù cam kết của nhà đầu tư sẽ khởi công xây dựng vào Quý I năm 2011 và dự kiến hoàn thiện sau đó 1 năm.

Theo thông tin phản ánh của báo chí, TMS Land Đầm Cói cũng là dự án đã liệt vào danh sách 66 dự án chậm tiến độ và có thể bị thu hồi đất trên địa bàn Vĩnh Phúc.

Nguyên nhân bởi dự án treo gây lãng phí lớn nguồn tài nguyên đất và ảnh hưởng không nhỏ đến công tác thu hút đầu tư.

Báo Tiền Phong đưa tin: Năm 2019, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã phải ra “tối hậu thư” với dự án này. Trong đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc cụ thể với chủ đầu tư, qua đó, nắm bắt và làm rõ các nguyên nhân chậm tiến độ để có phương hướng xử lý phù hợp.

Đối với các doanh nghiệp có lý do chính đáng, khách quan trong quá trình triển khai thi công tỉnh sẽ xem xét cho gia hạn. Đồng thời, kiên quyết thu hồi lại đất nếu doanh nghiệp có thái độ chây ỳ, cố tình triển khai chậm nhằm sử dụng đất vào mục đích khác để mở ra cơ hội đầu tư mới cho các doanh nghiệp có tiềm năng trong và ngoài tỉnh có nhu cầu.

Đến tháng 7/2020 dự án mới bắt đầu rục rịch triển khai đổ đất, san nền. Tuy nhiên, trong quá trình san nền cũng khiến người dân bức xúc.

Đến cuối tháng 7 đầu tháng 8/2020, ghi nhận tại dự án vẫn là một hồ nước mênh mông, chỉ phần ít mặt bằng được san lấp, chưa có bất cứ hạ tầng nào được xây dựng. Thế nhưng, hiện nay trên các trang mạng đã xuất hiện thông tin rao bán rầm rộ đất nền dự án này.

Báo Giao thông đưa tin: Phó Chủ tịch UBND phường Hội Hợp Phùng Mạnh Kiều cho biết, UBND phường đã kiểm tra và yêu cầu chủ đầu tư đến làm việc. Tuy nhiên, chủ đầu tư lại đổ cho các sàn bất động sản tự ý mở bán. UBND phường Hội Hợp cũng đã báo cáo UBND thành phố Vĩnh Yên, yêu cầu chủ đầu tư có văn bản thông tin để phường chuyển cho bên công an đề nghị xử lý.

Cũng theo ông Kiều, Dự án TMS Đầm Cói đang có nhiều vướng mắc, trong đó hiện còn nhiều hộ dân chưa đồng ý bàn giao mặt bằng.

Trước những phản ánh trên, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan kiểm tra các điều kiện thi công của dự án TMS Land Đầm Cói

Văn bản UBND tỉnh nêu rõ: Thời gian qua, UBND tỉnh nhận được nhiều thông tin phản ánh về việc thi công xây dựng tại dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói.

Do đó, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT; Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông Vận tải; UBND TP Vĩnh Yên và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra các điều kiện thi công của dự án; trường hợp không đủ điều kiện yêu cầu tạm dừng để rà soát.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/kiem-tra-du-an-tms-dam-coi-bi-phan-anh-ban-dat-nen-tren-ho-nuoc-d80196.html

Bạn đang đọc bài viết Kiểm tra dự án TMS Đầm Cói bị phản ánh bán đất nền trên hồ nước tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc