Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

Siêu dự án The Arena của Trần Thái Cam Ranh: 14 năm 6 lần xin điều chỉnh vẫn chưa xong

DTVN 10:32 24/07/2023

Siêu dự án The Arena của Trần Thái Cam Ranh được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2009. 14 năm qua dự án này vẫn chưa hoàn thành, trong khi chủ đầu tư 6 lần xin điều chỉnh quy hoạch.

sieu-du-an-the-arena-cua-tran-thai-cam-ranh-xin-dieu-chinh-chu-truong-dau-tu-antt-1689324832.PNG
Phối cảnh dự án Dự án The Arena Cam Ranh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư (Sở KH&ĐT) tỉnh Khánh Hòa mới đây có Báo cáo tình hình thực hiện giải quyết và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong 6 tháng đầu năm.

Đáng chú ý, trong số đó có đề nghị điều chỉnh Dự án The Arena của CTCP Trần Thái Cam Ranh. Đây là một trong những dự án có số lần điều chỉnh nhiều nhất trên địa bàn tỉnh.

Liên quan đến nội dung này, Sở KH&ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh về giải quyết hồ sơ đề nghị điều chỉnh dự án. Hồ sơ đề nghị điều chỉnh Dự án The Arena, do Công ty CP Trần Thái Cam Ranh làm chủ đầu tư, đã được nộp vào ngày 08/9/2020 theo quy định và biểu mẫu của Luật Đầu tư năm 2014 và các văn bản hướng dẫn liên quan. Hồ sơ đã được Sở KH&ĐT thẩm định và có báo cáo.

Tuy nhiên, hiện nay, Luật Đầu tư năm 2020 và các văn bản hướng dẫn liên quan đã có hiệu lực thi hành. Do đó, Sở KH&ĐT Khánh Hòa cho biết, nhà đầu tư cần lập lại hồ sơ đề nghị điều chỉnh dự án theo quy định hiện hành.

Trong trường hợp UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép tiếp tục giải quyết hồ sơ đề nghị điều chỉnh Dự án The Arena, Sở KH&ĐT sẽ hướng dẫn nhà đầu tư lập lại hồ sơ đề nghị điều chỉnh dự án với các thành phần hồ sơ và tài liệu để đảm bảo quá trình xem xét và giải quyết hồ sơ đề nghị điều chỉnh dự án phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành về đầu tư.

Ngoài ra, Sở KH&ĐT cũng đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh rà soát dự án.

Được biết, Dự án The Arena là tổ hợp khu vui chơi giải trí kết hợp du lịch nghỉ dưỡng lớn được UBND tỉnh Khánh Hòa giao cho CTCP Đầu tư du lịch và Thể thao Trần Thái Nam Long thực hiện mà không qua đấu giá. Năm 2009, tỉnh này đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho phía doanh nghiệp.

Năm 2012, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thay đổi giấy chứng nhận đầu tư trên cho CTCP Trần Thái Cam Ranh tại dự án này với quy mô 27,5 ha với nội dung thuê đất trả tiền hàng năm (thời hạn 50 năm), để xây dựng khu biệt thự và căn hộ để bán và cho thuê. Đồng thời, yêu cầu sau 4 năm, dự án phải xây dựng và đưa vào sử dụng.

Thế nhưng, sau đó dự án liên tục được điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư và điều chỉnh quy hoạch chi tiết trong suốt từ năm 2012 đến cuối năm 2017.

Từ thời điểm được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch lần 5 đến nay, Trần Thái Cam Ranh đã có 6 lần đề xuất, kiến nghị điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 liên quan đến 04 hạng mục khối khách sạn cao tầng A1, A2, A3 và A4 của dự án.

Về Trần Thái Cam Ranh, doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 7/2009, có trụ sở chính tại Khu Du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh (phường Cam Ranh, TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa).

Vốn điều lệ ban đầu là 212 tỷ đồng do 3 cổ đông sáng lập gồm: Công ty Bất động sản Phú An (46%), Công ty Bất động sản Trần Thái (44%) và bà Thái Ngọc Dung (10%).

Tuy nhiên, đến năm 2017, cả ba cổ đông sáng lập đều không còn sở hữu cổ phần tại công ty này.

Đến tháng 10/2022, Trần Thái Cam Ranh tăng vốn lên 810 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật khi này gồm ông Lê Anh Trứ (SN 1978) và bà Hà Thị Phương Thảo (SN 1982)- Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Công ty.

Bà Hà Thị Phương Thảo được biết là vợ của của đại gia Lê Anh Đức (đại gia Đức "cá tầm") - ông chủ CTCP Cá tầm Việt Nam (Tập đoàn Cá Tầm).

Ông Lê Anh Đức còn là doanh nhân có tiếng trong giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Các doanh nghiệp trong "hệ sinh thái" của đại gia cá tầm này có thể kể đến như: CTCP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang, CTCP CLB Du thuyền và Nghỉ dưỡng Cam Ranh,....

Link gốc : https://antt.nguoiduatin.vn/sieu-du-an-the-arena-cua-tran-thai-cam-ranh-14-nam-6-lan-xin-dieu-chinh-van-chua-xong-2771.html

Bạn đang đọc bài viết Siêu dự án The Arena của Trần Thái Cam Ranh: 14 năm 6 lần xin điều chỉnh vẫn chưa xong tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đô thị