Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

Dự án của Vietravel được thuê “đất vàng” không đấu giá, chắn chặn cả vỉa hè mặc dù không thi công

DTVN 13:14 02/11/2023

Hiện nay dự án đã “dậm chân tại chỗ” nhưng vẫn dùng tôn rào chắn chặn, lấn chiếm không gian vỉa hè.

Theo đó, dự án có địa chỉ tại số 1 Nguyễn Huệ (phường Vĩnh Ninh, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) do Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel làm chủ đầu tư, có quy mô gồm: Công trình gồm 6 tầng nổi + 1 tầng lửng, 2 tầng hầm, tổng diện tích sàn xây dựng là 6.572,2m2. Tổng vốn đầu tư 140 tỷ đồng, trong đó: Vốn góp 42 tỷ đồng, chiếm 30% tổng vốn.

Dự án hiện đang “án binh bất động”. Ảnh: Đăng Hậu

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được cấp quyết định chủ trương đầu tư. Dự án được khởi công tháng 11/2020 và hoàn thành vào tháng 3/2022. Thế nhưng, dự án hiện đang “án binh bất động”, cỏ dại mọc um tùm.

Vào ngày 24/10 tại hiện trường, PV Reatimes nhận thấy, dự án nằm đầu tuyến đường Nguyễn Huệ, một tuyến đường sầm uất bậc nhất của TP Huế. Dự án hiện được dùng tôn che kín, phía bên trong dự án cỏ dại mọc um tùm, còn phần móng lô nhô phần sắt đang hoen rỉ.

Một người dân cho biết: "Khi mới khởi công dự án được thi công rầm rộ nhưng chỉ vài tháng sau thì không thấy dấu hiệu thi công”.

Bên trong dự án, cỏ dại mọc um tùm. Ảnh: Đăng Hậu
Phần móng lô nhô phần sắt đang hoen rỉ. Ảnh: Đăng Hậu

Thuê "đất vàng" không qua đấu giá?

Dự án nằm đầu tuyến đường Nguyễn Huệ, một tuyến đường sầm uất bậc nhất của TP. Huế. Bởi vậy, dư luận rất quan tâm vì sao khu đất được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ưu ái cho Công ty Vietravel thuê mà không qua đấu giá.

Về vấn đề này trao đổi với PV Reatimes, ông Phan Quốc Sơn, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết: Phương án phê duyệt đấu giá quyền thuê đất tại số 1 Nguyễn Huệ (P. Vĩnh Ninh, TP. Huế) được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt tại Quyết định số 3398/QĐ-UBND ngày 28/12/2016.

“Nhưng sau khi tổ chức đấu giá, do chỉ có 1 nhà đầu tư nộp hồ sơ, nên không đủ điều kiện đấu giá theo quy định và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đồng ý chuyển sang phương án cho Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel thuê đất mà không phải đấu giá quyền sử dụng đất tại Công văn số 1312/UBND-TC ngày 13/03/2017”, ông Sơn, chia sẻ.

Mặc dù dự án đã “dậm chân tại chỗ” nhưng vẫn dùng tôn rào chắn chận, lấn chiếm không gian vỉa hè. Ảnh: Đăng Hậu

Ngoài ra, ông Phan Quốc Sơn còn cho biết thêm: “Vì những cơ sở đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cấp Quyết định chủ trương đầu tư số 2231/QĐ-UBND ngày 27/9/2017 cho Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel làm chủ đầu tư thực hiện dự án xây dựng công trình chuỗi dịch vụ lữ hành bổ trợ có tầm vóc quốc tế tại thành phố Huế và điều điều chỉnh lần thứ nhất tại Quyết định số 2061/QĐ-UBND ngày 27/8/2019, điều chỉnh lần thứ hai tại Quyết định số 3284/QĐ-UBND ngày 25/12/2020”.

Dự án khi nào đưa vào hoạt động?

Được biết, sau khi hoàn thành các thủ tục đầu tư, nhà đầu tư đã tiến hành khởi công xây dựng và đã thực hiện đấu nối hạ tầng và di dời các hạng mục về trụ cột đèn, cây xanh tại khu đất; các đấu nối điện, nước thi công; thi công hàng rào chắn đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường. Đã hoàn thành 100% khối lượng thi công phần cọc đại trà, tường vây, phần móng và hầm.

Dự án nằm đầu tuyến đường Nguyễn Huệ, một tuyến đường sầm uất bậc nhất của TP Huế. Ảnh: Đăng Hậu

Về vấn đề dự án không đúng tiến độ được ông Phan Quốc Sơn, thông tin: Do ảnh hưởng của dịch Covid -19 đã tác động mạnh đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành như Vietravel, đây là sự cố bất khả kháng nên dự án không thể triển khai theo đúng kế hoạch đề ra.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết căn cứ quy định của pháp luật hiện hành, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã lấy ý kiến các ngành và tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh chủ trương điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án để làm cơ sở triển khai thực hiện dự án.

Được biết hiện nay, nhà đầu tư đã xúc tiến các công việc để khởi động lại dự án và đã nộp hồ sơ đề nghị điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án, cam kết đến tháng 12/2024 đưa dự án đi vào hoạt động.

Link gốc : https://reatimes.vn/du-an-cua-vietravel-duoc-thue-dat-vang-khong-dau-gia-chan-20201224000023221.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án của Vietravel được thuê “đất vàng” không đấu giá, chắn chặn cả vỉa hè mặc dù không thi công tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đô thị