Tháng 1/2020, Sunshine Group ra mắt siêu ứng dụng Sunshine App tích hợp hai nhu cầu lớn của khách hàng là mua nhà và đầu tư bất động sản. Ở thời điểm đó, khi thị trường còn ngờ vực về sự thành công của mô hình mua nhà trực tuyến, đầu tư BĐS online thì Sunshine Group vẫn tự tin phát triển và không ngừng nâng cấp các tính năng của siêu ứng dụng này và đạt được thành công lớn khi chốt được hơn 100 giao dịch online chỉ trong 3 ngày đầu tiên sau sự kiện ra mắt.
|
Siêu ứng dụng Sunshine App được coi là một bước đột phá của thị trường bất động sản. |
Bước sang tháng 2, khi dịch Covid-19 bắt đầu lan mạnh, các doanh nghiệp bất động sản buộc phải hủy sự kiện đông người như quảng bá tiếp thị, thậm chí, tất cả các buổi bán hàng - khâu rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của dự án đều bị hủy bỏ. Tình hình thị trường BĐS tiếp tục gặp phải khó khăn khi vào tháng 3, cả nước hạn chế đi lại và cuối cùng là cách ly toàn quốc vào đầu tháng 4 khiến khách hàng dù có nhu cầu cũng không đến các sàn giao dịch để tìm hiểu thông tin về dự án. Tình trạng, doanh số bán hàng bằng 0 xảy ra tại vô số dự án của các chủ đầu tư lớn nhỏ tại Hà Nội và TP. HCM.
|
Khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu tất cả các thông tin đầy đủ và minh bạch về dự án trên ứng dụng Sunshine App. |
Trong bối cảnh các doanh nghiệp BĐS khác khó khăn về phương cách bán hàng tiếp cận khách hàng thì Sunshine Group vẫn sống khỏe nhờ vào tầm nhìn chiến lược và có bước chuẩn bị kênh bán hàng online từ trước. Theo đại diện Sunshine Group, "trong khó khăn luôn có cơ hội", dịch Covid-19 xảy ra đã tác động đến hành vi mua nhà của khách hàng, số lượng truy cập trên Sunshine App tăng theo cấp số nhân trong vòng 3 tháng vừa qua. Hiện tại, số lượng người truy cập có ngày cao điểm đạt tới con số hàng trăm nghìn lượt, giao dịch cũng có xu hướng tăng lên mạnh mẽ.
"Cuối tháng 3 và đầu tháng 4, dù lệnh cách ly cả nước áp dụng khiến các doanh nghiệp BĐS đều lao đao thì chúng tôi đã ghi nhận gần 500 giao dịch thành công tại một số dự án đang mở bán tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đây có thể là con số khiêm tốn trong điều kiện thị trường thuận lợi trước đây, nhưng trong giai đoạn khó khăn hiện tại, thì lại là một tín hiệu đáng mừng khi hầu hết các hoạt động kinh doanh đều phải dừng giao dịch "face to face" để ngăn chặn dịch bệnh”, vị đại diện Sunshine Group cho biết.
|
Trong thời điểm cách ly toàn xã hội, việc sử dụng công nghệ vào mua bán - đầu tư bất động sản online trở thành lợi thế cho doanh nghiệp. |
Theo đánh giá của một số chuyên gia kinh tế, thành công trên đến từ kênh bán hàng trực tuyến mà Sunshine Group đang đẩy mạnh, đặc biệt là kênh Đầu tư Tài chính - Bất động sản online (Sunshine Fintech) cho khách hàng và nhà đầu tư trên ứng dụng Sunshine App. Theo đó, khác hoàn toàn với việc đầu tư căn hộ thông thường, nhà đầu tư chỉ cần bỏ mức đầu tư thấp nhất từ 100 triệu đồng để có thể sở hữu một phần căn hộ hoặc biệt thự với mức giá từ vài tỷ lên đến vài chục tỷ đồng.
Điều đáng nói, giá căn hộ đầu tư trên Sunshine Fintech được ưu tiên thấp hơn so với mức giá bán ra ngoài thị trường của chủ đầu tư. Hết mỗi kỳ đầu tư, nhà đầu tư có thể lựa chọn bán căn hộ ra ngoài hoặc bán lại khoản đầu tư cho Sunshine App và hưởng mức lợi nhuận hấp dẫn ở mỗi dự án. Quan sát thực tế cho thấy, từ đầu tháng 3 trở lại đây, kênh đầu tư BĐS online của Sunshine Group cũng đang thu hút mạnh sự quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản trong bối cảnh dân tình bị hạn chế đi lại.
Theo tìm hiểu, quỹ căn hộ được giới thiệu cho khách hàng có nhu cầu mua và đầu tư là những căn hot nhất bảng hàng, tại loạt dự án hấp dẫn bậc nhất trên thị trường Hà Nội, TP. HCM của Sunshine Homes. Đơn cử như Sunshine Heritage Resort, Sunshine Golden River, Sunshine Mystery Villas, Sunshine Empire, Sunshine Crystal River (Hà Nội), Sunshine Venicia, Sunshine Diamond River, Sunshine City Sài Gòn (TP.HCM). Đây đều là những dự án sở hữu vị trí giao thông chiến lược, kiến trúc hiện đại hợp xu hướng thế giới, cùng hệ thống tiện ích tiêu chuẩn nghỉ dưỡng 5 sao, tạo tiềm năng tăng giá cao trong thời gian tới do giá trị thực sự về chất lượng sản phẩm mang lại.
Đánh giá về sự thành công của kênh bán hàng online thời gian vừa qua của Sunshine Group, theo anh Nguyễn Trọng Hòa, ông chủ của một đơn vị môi giới bất động sản tại Hà Nội, lý do đến từ những giá trị thực mà doanh nghiệp này đang tạo ra. Ăn - Ở - Mặc luôn là 3 nhu cầu thiết yếu của bất kỳ ai, vì vậy, những dịch vụ xoay quanh 3 nhu cầu này luôn luôn “nóng” ở bất cứ thời điểm nào. Thêm vào đó, giá bất động sản đang có chiều hướng liên tục tăng trong tương lai, do lượng cầu rất lớn và lượng cung ngày càng khan hiếm. Những sản phẩm bất biến theo thời gian với thiết kế hiện đại, kiến trúc xanh bền vững, tốt cho sức khỏe cùng ứng dụng công nghệ thông minh bắt kịp xu hướng, sẽ là những tài sản đắt đỏ, trở thành một mặt hàng có giá, tính thanh khoản cao, “bán ra chỉ lãi, mà không bao giờ lo lỗ”.
Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ