Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Vietnam Airlines chỉ còn 3 chuyến bay Đà Nẵng trong 1 tuần

Mai Hương(T/H) 15:16 06/04/2020

Trên các đường bay giữa Hà Nội - Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và các chiều ngược lại, Vietnam Airlines sẽ chỉ khai thác 3 chuyến bay/tuần mỗi đường bay vào các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6.

Để đảm bảo kết nối giữa 3 thành phố trọng điểm và duy trì các đường bay phục vụ nhu cầu đi lại đặc biệt thiết yếu trong thời điểm hiện nay, Vietnam Airlines điểu chỉnh tần suất khai thác các đường bay giữa Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh và Đà Nẵng từ ngày 7/4 đến ngày 15/4.

Cụ thể, trên các đường bay giữa Hà Nội - Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và các chiều ngược lại, Vietnam Airlines sẽ chỉ khai thác 3 chuyến bay/tuần mỗi đường bay vào các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6.

Lý do dẫn đến sự điều chỉnh trên là bởi quy định mới của TP Đà Nẵng về cách ly tập trung 14 ngày đối với hành khách đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi lại giữa Đà Nẵng và các thành phố này sụt giảm.

Bên cạnh việc điều chỉnh tần suất bay đến Đà Nẵng, Vietnam Airlines vẫn sẽ duy trì khai thác ổn định đường bay giữa Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và chiều ngược lại với tần suất 1 chuyến/ngày. Các đường bay nội địa khác đang được tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.
Vietnam Airlines cho biết thêm, lịch bay của hãng trong giai đoạn này sẽ không cố định mà điều hành linh hoạt theo tình hình khai thác thực tế. Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ khách bay nội địa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đổi chuyến bay, đổi hành trình theo quy định hiện hành của hãng.
Theo CEO Vietnam Airlines, 50% nhân viên toàn Tổng công ty sẽ phải ngừng việc, toàn bộ nhân viên giảm lương, cán bộ từ cấp ban trở lên tự nguyện không nhận lương. Được biết, Tổng công ty Vietnam Airlines có hơn 6.000 cán bộ nhân viên, nếu tính toàn Tổng công ty với các công ty con, con số đó là 20.000 người, tương ứng hơn 10.000 người phải ngừng việc không lương.
Dự báo, thị trường sẽ còn tiếp tục khó khăn hơn nữa cho đến hết tháng 6. Không riêng Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác như Vietjet Air, Bamboo Airways dù không tiết lộ con số cụ thể, song đều đã giảm lương, cắt giảm nhân sự. Đặc biệt, đội ngũ tiếp viên, phi công đều phải tạm thời giảm lương hoặc không nhận lương trong tháng 3 và tháng 4 tới.
Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vietnam-airlines-chi-con-3-chuyen-bay-da-nang-trong-1-tuan-d73094.html

Bạn đang đọc bài viết Vietnam Airlines chỉ còn 3 chuyến bay Đà Nẵng trong 1 tuần tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự