Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Sóc Sơn: Nhà ca sĩ Mỹ Linh sẽ bị cưỡng chế phần xây dựng vượt

DTVN 17:21 04/12/2019

Chia sẻ bên lề kỳ họp HĐND TP Hà Nội, Bí thư Sóc Sơn Phạm Xuân Phương cho biết, nhà ca sỹ Mỹ Linh xây dựng vượt quá 100m. Địa phương vận động gia đình tự tháo dỡ.

Ngày 19/11, những câu hỏi của cử tri về vi phạm trật tự xây dựng trên đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng không được ông Phạm Xuân Phương – Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn trả lời trực tiếp tại hội trường.

Ông Phương cho biết, Đoàn Thanh tra TP đang thanh tra toàn diện quá trình sử dụng đất rừng trên địa bàn huyện Sóc Sơn và thực hiện kết luận Thanh tra Chính phủ năm 2006. Huyện Sóc Sơn chờ kết luận của Thanh tra TP, sau đó mới xử lý những vấn đề liên quan.

Thời điểm này, huyện cũng đang tập trung chỉ đạo xử lý 18 công trình vi phạm, dự kiến xong trong tháng 11. Trong những công trình này không có những công trình của gia đình ca sĩ Mỹ Linh và phủ Thành Chương... Đây là những công trình lớn, không thuộc thẩm quyền của cấp huyện, vì vậy nên phải chờ.

Bí thư Sóc Sơn cho biết thêm, Thường vụ đã họp, cho ý kiến và đang có báo cáo để rà soát lại vì có khiếu nại của một số hộ dân ở đó. Thanh tra Chính phủ đã có 2 văn bản đề nghị tạm dừng để rà soát lại quy hoạch.

Đối với các công trình đã xử lý, đã chính thức nằm trong vùng quy hoạch thì huyện đang có kế hoạch xử lý. Trong số 68 công trình hiện đã xử lý được trên 30, tới đây sẽ xử lý nốt.

Đối với trường hợp cụ thể nhà ca sĩ Mỹ Linh, ông Phương cho biết đang xây dựng kế hoạch xử lý.

“Trường hợp nhà ca sỹ Mỹ Linh hiện về xây dựng vượt quá 100m thì chúng tôi chỉ xử lý 100m đó thôi. Còn cái nào ở trong phần cho phép thì mình vẫn phải tôn trọng. Phần xây vượt sẽ phải cưỡng chế. Trước tiên là vận động để xử lý (có hơn 100m mà cái đó là nhà tạm). Nếu quá trình vận động mà gia đình không thực hiện thì sẽ tiến hành cưỡng chế”, ông Phương nói.

Ông Phương cũng thông tin, hiện gia đình ca sĩ Mỹ Linh không có kiến nghị gì. Vì quá trình kiểm tra cũng thấy rằng, tất cả các đất trồng rừng họ vẫn tôn trọng, họ chỉ vượt quá để xây nhà tạm trong phần vườn cây ăn quả.

Đối với các hộ dân ở xã Minh Tân, trả lời câu hỏi của báo giới về hướng xử lý như thế nào để đảm bảo quyền và lợi ích của người dân, Bí thư Sóc Sơn cho biết, hiện đã có chỉ đạo của TTCP là tạm dừng.

“Hiện nay phải tôn trọng chỉ đạo đó, TP cũng chỉ đạo tạm dừng để rà soát lại. Xử lý như thế nào thì dựa trên cơ sở kết luận. Theo khiếu nại của họ, đất của họ là đất khai hoang, chính vì thế giờ mình phải xem lại đất ở đây thuộc đất gì, sau đó kết luận cuối cùng thuộc về các cơ quan có thẩm quyền”, Bí thư Sóc Sơn nói.

Theo ông Phạm Xuân Phương nếu đây là đất khai hoang thì phải tôn trọng quyền lợi của họ (người dân xã Minh Tân- PV) còn nếu là đất rừng thì phải tiến hành xử lý theo như trước đây. Hiện nay kế hoạch phải dừng lại để chờ kết luận cuối cùng.

Bí thư huyện Sóc Sơn cũng nhấn mạnh, nếu như theo quy hoạch cũ, rất nhiều đất bà con khai hoang ở khu vực như Minh Tân từ nhiều năm hoặc là những khu vực đất nằm trong các khu quân sự.

“Chính vì thế phải rà soát lại kỹ. Khi rà soát lại, công bố chính thức thì các cơ quan quản lý, xử lý mới dễ”, ông Phương bày tỏ.

Trả lời câu hỏi ứng xử như thế nào đối với biệt phủ Thành Chương hay nhà ca sĩ Mỹ Linh để không tạo tiền lệ xấu do yếu tố lịch sử để lại, ông Phương khẳng định, sau này trong quy hoạch rà soát lại tất cả những trường hợp đó nếu nằm trong quy hoạch rừng thì buộc phải xử lý.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/soc-son-nha-ca-si-my-linh-se-bi-cuong-che-phan-xay-dung-vuot-d66379.html

Bạn đang đọc bài viết Sóc Sơn: Nhà ca sĩ Mỹ Linh sẽ bị cưỡng chế phần xây dựng vượt tại chuyên mục Tin tức bộ ngành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức bộ ngành
Trước diễn biến khó lường của TT xuất khẩu, nhiều dự báo trước đây nghiêng về nhập siêu. Song với mức xuất siêu đến 7,05 tỷ USD sau 10 tháng, năm 2019 rất có thể thành tích xuất siêu vẫn được duy trì.