Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Bộ GTVT: Tạm dừng đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất

DTVN 20:20 25/03/2020

Thời điểm áp dụng việc tạm dừng đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài đến sân bay Tân Sơn Nhất kể từ 00h00 ngày 25/3/2020 đến hết ngày 31/3/2020.

Theo Bộ GTVT, ngày 21/3 Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 118/TB-VPCP, trong đó Thủ tướng yêu cầu tiếp tục hạn chế kịp thời tối đa và giãn cách các chuyến bay vận chuyển hành khách từ nước ngoài vào Việt Nam, kể cả đối với hãng hàng không nước ngoài (vì dễ dẫn đến quá tải các khu cách ly).

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT yêu cầu ngành Hàng không thực hiện ngay, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến bay chở hành khách và người nước ngoài rời khỏi Việt Nam.

Công văn cũng nêu rõ: "Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và do các khu cách ly tại khu vực TP.HCM không còn khả năng tiếp nhận thêm, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thực hiện các nhiệm vụ thông báo đến tất cả các hãng hàng không dừng đưa hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất".

Thời điểm áp dụng việc tạm dừng đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài đến sân bay Tân Sơn Nhất kể từ 00h00 ngày 25/3/2020 đến hết ngày 31/3/2020.

Ngày 19/03/2020, Bộ Ngoại giao thông báo về việc điều chỉnh các quy định nhập cảnh đối với công dân các nước Belarus, Nga và Nhật Bản, nhằm tăng cường hơn nữa việc phòng, chống dịch Covid-19, ngăn ngừa sự lây lan trong cộng đồng.

Theo đó, từ 12h ngày 21/03/2020, Việt Nam tạm dừng thực hiện chính sách miễn thị thực đơn phương đối với công dân các nước Belarus, Nga, Nhật Bản và tạm dừng hiệu lực Giấy miễn thị thực cấp cho công dân Belarus, Nga, Nhật Bản gốc Việt Nam và thân nhân của họ.

Công dân Belarus, Nga và Nhật Bản mang hộ chiếu phổ thông vẫn được nhập cảnh Việt Nam nếu có thị thực phù hợp.

Theo Bộ Ngoại giao, quyết định trên không áp dụng cho người mang hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ. Những người mang các loại hộ chiếu này được nhập cảnh Việt Nam không cần thị thực theo các hiệp định và thỏa thuận hiện có giữa Chính phủ Việt Nam với Chính phủ Belarus, Nga và Nhật Bản.

Khi nhập cảnh Việt Nam, công dân Belarus, Nga và Nhật Bản cần đáp ứng các yêu cầu về y tế dự phòng của Việt Nam theo quy định hiện hành. Việt Nam đã thông báo quyết định này tới các quốc gia liên quan và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, có các điều chỉnh phù hợp với diễn biến tình hình.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bo-gtvt-tam-dung-dua-cong-dan-viet-nam-tu-nuoc-ngoai-ve-san-bay-tan-son-nhat-d72382.html

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT: Tạm dừng đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất tại chuyên mục Tin tức bộ ngành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức bộ ngành