Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

Liên quan đến bệnh nhân thứ 17: 5 trường hợp ở Khánh Hòa đã được cách ly

Mai Hương (T/H) 23:15 07/03/2020

Khánh Hòa hiện đã tìm ra 4 hành khách đi cùng chuyến bay và 1 nhân viên y tế đã thăm khám cho cho bệnh nhân này khi về lại Việt Nam.

Ông Bùi Xuân Minh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngày 7/3, ngành y tế tỉnh Khánh Hòa phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành tìm kiếm, rà soát để theo dõi, thực hiện cách ly những người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 17 nhiễm virus SARS-CoV-2.

Hiện đã tìm ra 4 hành khách đi cùng chuyến bay và 1 nhân viên y tế đã thăm khám cho cho bệnh nhân này khi về lại Việt Nam. Trong đó:

Cả 4 du khách đều mang quốc tịch Anh, trong đó 2 du khách đang lưu trú tại Radisson Blu Resort Cam Ranh và cặp vợ chồng đang lưu trú tại Resort Six Senses Ninh Van Bay, tỉnh Khánh Hòa. Các du khách nước ngoài được hướng dẫn và đang được cách ly tại chỗ, sức khỏe ổn định.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa kiểm tra khu cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa.

Bác sĩ Bùi Xuân Minh cũng cho biết ngoài 4 du khách nói trên, trong ngày 7.3, một bác sĩ tham gia khám cho bệnh nhân Covid-19 thứ 17 đã chủ động vào bệnh viện cách ly.

Ông Minh thông tin: "Bác sĩ này công tác tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, có tham gia thăm khám cho bệnh nhân nói trên. Bác sĩ này đã thực hiện việc thăm khám trong điều kiện bảo hộ an toàn theo quy định. Ngày 6.3, bác sĩ vào Nha Trang thăm người thân. Khi có thông tin bệnh nhân trên nhiễm Covid-19, bác sĩ này đã chủ động lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa để cách ly. Hiện, sức khỏe vị bác sĩ này ổn định".

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/lien-quan-den-benh-nhan-thu-17-5-truong-hop-o-khanh-hoa-da-duoc-cach-ly-d71367.html

Bạn đang đọc bài viết Liên quan đến bệnh nhân thứ 17: 5 trường hợp ở Khánh Hòa đã được cách ly tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự